“โอม Cocktail” สุดอึดดำน้ำ 6 ชั่วโมง ถ่าย MV ช่างมัน | Sanook Music

“โอม Cocktail” สุดอึดดำน้ำ 6 ชั่วโมง ถ่าย MV ช่างมัน

“โอม Cocktail” สุดอึดดำน้ำ 6 ชั่วโมง ถ่าย MV ช่างมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่ถ่ายมิวสิกวิดิโอมาก็เพิ่งจะมีเพลง “ช่างมัน” นี่แหละที่ทำให้ โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวง Cocktail (ค็อกเทล) ค่าย genie records (จีนี่ เร็คคอร์ดส) ถึงกับตัวเปื่อยเกือบเป็นไข้ เพราะโดนผู้กำกับ เจ - สุภเชษฐ์ ธนาวีรานนท์ สั่งดำน้ำมาราธอนตั้งแต่ 6 โมงเย็นยันเที่ยงคืน

แต่งานนี้ ผกก. เน้นเรื่องเซฟตี้เป็นพิเศษโดยจ้างครูฝึกดำน้ำมืออาชีพมาเปิดคอร์สหลักสูตรเร่งรัดสอน โอม ก่อนถ่ายจริงแค่ชั่วโมงเดียว จะหวาดเสียวแค่ไหนไปฟัง โอม เล่า ....การถ่ายทำฉากใต้น้ำใน MV เพลงนี้ต้องการจะสื่อถึงการที่ผมจมดิ่งลงไปในความทรงจำ มีความอึดอัด ความทรมาน แล้วมโนไปเองว่าได้เจอนางเอก

คือจริง ๆ วันนั้นผมแช่น้ำทะเลตั้งแต่เช้าแล้วล่ะเพราะมีถ่ายฉากนึงก่อนที่จังหวัดจันทบุรี แล้วถึงตีรถกลับมาถ่ายฉากดำน้ำต่อตอน 6 โมงเย็นที่สระว่ายน้ำแถวบางนา พอมาถึงเห็นพี่ ๆ ทีมงานเซ็ทฉากไว้รอแล้ว มีการขึงผ้าดำรอบสระ มาร์คจุดตั้งกล้องพิเศษที่ใช้ถ่ายใต้น้ำ จัดไฟยิงลงไปในสระน้ำ ส่วนผมก็ต้องรีบไปเรียนดำน้ำคอร์สพิเศษกับทีมเซฟตี้ที่ พี่ เจ ผกก. เตรียมมาเพื่อดูแลผมแล้วก็ น้องเอม นางเอก

ปกติผมว่ายน้ำอยู่แล้วก็เลยไม่รู้สึกหนักใจเท่าไหร่ แต่คราวนี้มันต้องเรียนเพิ่มเติมเรื่องการใช้ภาษามือใต้น้ำ เรื่องการเคลียร์แว่นเวลาอยู่ใต้น้ำ ฝึกหายใจกับถังออกซิเจน ฝึกกลั้นหายใจ ต้องใส่ก้อนเหล็กหนัก 5-6 กิโลถ่วงให้ตัวจมด้วย เลยต้องมีสมาธิกับมันมากนิดนึง มันยากตรงที่เวลาถอดเครื่องช่วยหายใจปุ๊บ ก็ต้องรอให้ฟองอากาศหมดเพื่อให้น้ำนิ่ง

ตอนนี้ต้องกลั้นหายใจนานมากแล้วก็ต้องแอ็คติ้งไปด้วย หูก็คอยลำโพงใต้น้ำว่าผกก.สั่งอะไร แต่ผมสื่อสารได้แค่ภาษามือเท่านั้น คือผมฟังได้อย่างเดียวสงสัยอะไรก็ถามไม่ได้ ไม่อย่างนั้นต้องขึ้นจากน้ำซึ่งก็จะเสียเวลาเซ็ตตำแหน่งในน้ำใหม่อีก เราเลยต้องบรีฟกันอย่างละเอียดที่สุดก่อนถ่ายครับ มีฉากอยู่ใต้น้ำนานสุดเกือบ 3 นาทีเลยนะครับ เป็นงานที่ยากสุด ๆ อีกงานนึงเหมือนกัน

แต่พอถ่ายเสร็จได้เช็คภาพที่ออกมาต้องบอกว่าได้ภาพสวยคุ้มค่ากับ 6 ชั่วโมงที่แช่น้ำเลยครับ ต้องขอบคุณ น้องเอม - ชญาธนุส ศรทัตต์ นางเอกเอ็มวี.เพลงนี้ด้วย น้องเล่นเก่งมากและมีพื้นฐานการดำน้ำมาแล้วเลยทำให้การถ่ายทำค่อนข้างเร็วที่สำคัญอึดไม่แพ้ผมด้วยนะเพราะต้องอยู่ในน้ำด้วยกันทั้งคืน

เพลงนี้ไม่ใช่ผมคนเดียวที่ต้องแช่น้ำนะครับ เพราะตอนถ่ายไลน์ซิ้งค์ เชา , ฟิลิปส์ , ปาร์ค ก็ต้องแช่น้ำถ่ายด้วยเหมือนกัน ดีใจครับที่พอเริ่มการทำงานอัลบั้มใหม่ก็ได้ทำอะไรใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำ ตอนนี้อยากให้ทุกคนได้ดูได้ฟังเพลงกันแล้วครับ แต่ต้องอดใจรอกันอีกนิด วันที่ 1 พฤษภาคม นี้ เจอกันแน่นอน ยังไงก็ขอฝากเพลงใหม่ของพวกเราวงค็อกเทลด้วยนะครับ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “โอม Cocktail” สุดอึดดำน้ำ 6 ชั่วโมง ถ่าย MV ช่างมัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook