10 เพลงฮิต ที่ดังทั่วไทยทั้งๆที่ไม่ได้มาจากค่ายใหญ่! | Sanook Music

10 เพลงฮิต ที่ดังทั่วไทยทั้งๆที่ไม่ได้มาจากค่ายใหญ่!

10 เพลงฮิต ที่ดังทั่วไทยทั้งๆที่ไม่ได้มาจากค่ายใหญ่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้วงการเพลงนั้นเต็มไปด้วย ศิลปินมากมายทั้งค่ายเล็กและค่ายใหญ่ แต่สิ่งที่พิเศษก็คือศิลปินบางคนถึงแม้ไม่ได้อยู่ค่ายใหญ่ แต่พวกเขาก็สามารถประสบความสำเร็จได้ วันนี้ Sanook! Music เลยนำ 10 เพลงฮิตที่ประสบความสำเร็จได้ทั้งๆที่ไม่ได้มาจากค่ายเพลงใหญ่ มาให้ทุกคนได้ฟังกันครับ 

1. พูดไม่คิด - Season Five

ก่อนจะมาเป็นวงประสานเสียงเจ้าของเพลงฮิตมากมาย วง Season Five เคยทำเพลงแบบอิสระมาก่อน แต่ผลงานเพลงอย่าง พูดไม่คิด ที่ทางวงทำตอนเป็นศิลปินอิสระร่วมกับ ฟักกลิ้งฮีโร่นั้น กลายเป็นเพลงฮิตที่ดังไปทั่วประเทศ ด้วยความที่เป็นเพลงเนื้อหาดีและมีความสนุกและฮิปผสมอยู่ ทำให้พวกเขามีโอกาสเข้ามามากมายไม่ว่าจะเป็นการทำงานเพลงกับค่ายใหญ่ จนมีผลงานเพลงฮิตมากมายอย่าง Event, แหลก, กลืน และล่าสุดกับเพลง เหงาเท่าอวกาศ

คลิกฟังเพลง พูดไม่คิด - Season Five

คลิกฟังเพลง พูดไม่คิด Live Version ได้ที่นี่

2. รถของเล่น - เสือโคร่ง

เพลงฮิตจากกลุ่มคนทำเพลงจากภาคเหนือ อย่าง Studio Commuan เพลงนี้นั้นเป็นเพลงแจ้งเกิดให้กับดูโอ้นักดนตรีอย่าง เสือโคร่ง จนดังในวงกว้างแบบสุดๆ ซึ่งเพลงนี้นั้นพูดถึงการอ้อนวอนขอความรักที่ต่างจากการขอของเล่นตอนเด็ก โดยเพลงนี้มียอดวิวสูงถึงหลักสิบล้านวิวในเวลาที่เร็วมากหลังจากที่ปล่อยออกมา และเพลงนี้ก็ได้ถูกนมาใช้ในซีรี่ย์และละครมากมายด้วย 

คลิกฟังเพลง รถของเล่น - เสือโคร่ง

3. มหาลัยวัวชน -วงพัทลุง 

บทเพลงจากวงดนตรีค่ายท้องถิ่นอย่าง พาราฮัท เพลง มหาลัยวัวชน เป็นเพลงฮิตที่มียอดวิว 100 ล้านครั้งบน YouTube ที่ทำให้ผลงานพวกเขากลายเป็นที่พูดถึงมากมาย เพราะเนื้อหาเพลงที่โดนใจผู้ชายเดินดิน จนทำให้พวกเขาถูกเชิญให้ไปอยู่ค่ายเพลงใหญ่ๆมากมาย และเพลงของพวกเขาก็ถูกหลายๆศิลปินนำไปคัฟเวอร์ด้วย และล่าสุดเพลงมหาลัยวัวชนก็มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษด้วย 

คลิกฟังเพลง มหาลัยวัวชน - วงพัทลุง

คลิกฟังเพลง มหาลัยวัวชน เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ได้ที่นี่

4. ขัดใจ - Colorpitch

มาต่อที่ผลงานของวง Colorpitch อย่างเพลง ขัดใจ เพลงแอบรักที่พูดถึงการแอบรักคนมีเจ้าของ ที่เป็นเพลงฮิตที่โดนใจหลายคน เพลงขัดใจถึงแม้จะไม่ได้มีเอ็มวีแต่ก็มียอดวิวของ Unofficial MV ที่สูงมาก และยังติดชาร์ทนานข้ามปี จนทำให้คุณจั้ม ผู้เขียนเพลงขัดใจ ต้องทำเพลงฝืนใจ ที่เป็นภาคต่อของเพลงนี้ตามมาเลย

คลิกฟังเพลง ขัดใจ  COLORPiTCH

5. ใจหมา - T_T (ทีที)

อีกผลงานเพลงฮิตจากค่าย A play music โดยเพลงใจหมานั้นเป็นเพลงฮิตจากวง ทีที วงที่เป็นตัวแทนของความเศร้าซึ่งเพลงนี้นั้นมีความหมายในการเปรียบเทียบความรักของคนคนหนึ่งที่เหมือนสุนัขที่รักเจ้าของมาก เป็นมุมมองความรักที่แปลกใหม่และทำให้เพลงนี้ฮิตและกลายเป็นเพลง ร้อยล้านวิวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

คลิกฟังเพลง ใจหมา T_T(ทีที)

คลิกฟังเพลง ใจหมา แบบ Live version ได้ที่นี่

6. ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน - ก้องห้วยไร่ 

ผลงานเพลงที่เซอร์ไพร้ส์คนทั่วประเทศที่ผ่านมา โดยเพลงนี้คุณก้อง ศิลปินจากจังหวัดสกลนคร ได้นำเรื่องราวชีวิตจริงมาเขียนเพลง แล้วนำมาทำเป็นซิงเกิ้ลกับค่าย Sound me hang จนกลายเป็นเพลงลูกทุ่งของปี 2558 เลย และเพลงนี้ก็ถูกนำมาใช้ในเวทีประกวดมากมาย

คลิกฟังเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน - ก้อง ห้วยไร่

คลิกฟังเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน Live Version ได้ที่นี่

7. ชูใจ - ฟักกลิ้งฮีโร่ 

เรียกได้ว่าเป็นเจ้าพ่อของการ Featuring อีกคนของประเทศไทยเลย สำหรับแร็ปเปอร์อย่างอกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ที่ร่วมฟีทผลงานคนอื่นมากมาย แต่ฟักกลิ้งฮีโร่ก็มีเพลงของตัวเองมากมาย รวมถึงเพลง ชูใจ เพลงที่เขาแต่งให้ลูกสาวตัวน้อย ที่เป็นที่ชื่นชอบของหลายคนอย่างมาก เพราะเพลงที่พ่อเขียนถึงลูกและมีเนื้อหาที่ดีแบบนี้นั้นหาได้ยากมากจริงๆ ทำให้เพลงนี้เป็นที่นิยมและเเจ้งเกิดคุณกอล์ฟในวงกว้างเป็นครั้งแรกเลย 

คลิกฟังเพลง ชูใจ - ฟักกลิ้งฮีโร่

8. คนทางนั้น - Gift my project 

จัดว่าเป็นอีกเพลงฮิตของต้นปี 2559 เลย สำหรับเพลง คนทางนั้น เพลงรักระยะไกลจาก กิ๊ฟ วโรดม หรือ Gift My Project เพลงฮิตที่ขึ้นอันดับ 1 ทั่วประเทศ และทำให้อดีตสมาชิกวงสีดาอย่างคุณกิ๊ฟกลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้ง เชื่อว่าหลังจากนี้เราจะได้เห็นผลงานอีกมากของคุณกิ๊ฟแน่นอน

คลิกฟังเพลง คนทางนั้น - Gift My Project

 

9. ขอเวลาลืม - Aun Feeble Hart Feat Ouiai 

เพลงของศิลปินอินดี้จาก อั๋น Feeble Hart ที่พูดถึงการลืมคนรัก เพลงนี้นั้นปล่อยมาไม่ถึงเดือน แต่ก็สามารถขึ้นอันดับ 1 ในหลายๆชาร์ท และได้เข้ามาถึงอันดับสามของชาร์ท Joox Music จนทำให้หลายคนพยายามตามกันว่าคุณ อั๋น นั้นเป็นใคร โดยเพลงนี้เป็นอีกผลงานที่ทุกคนต้องจับตากันให้ดีจริงๆ เพราะสัปดาห์ต่อไปเราอาจจะเห็นเพลงนี้ขึ้นอันดับสูงกว่านี้ก็เป็นได้ 

คลิกฟังเพลง ขอเวลาลืม - Aun Feeble Hart Feat Ouiai 

10. เค้าก่อน - Urboy TJ

ปิดท้ายด้วยเพลงใหม่จากอดีตสมาชิกวง 3.2.1 อย่าง ทีเจ ที่เขามาทำเพลงนี้ในฐานะศิลปินเดี่ยว โดยเพลงฮิปฮอปเพลงนี้ก็ดังขึ้นมาแบบปากต่อปาก ด้วยเนื้อหาแนวตัดพ้อที่โดนใจหลายคน และนอกจากเพลงนี้ทีเจก็ยังมีอีกหลายผลงานที่น่าติดตาม ที่แฟนเพลงห้ามพลาดจริงๆ 

คลิกฟังเพลง เค้าก่อน - Urboy TJ

 

10 เพลงนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นของเพลงนอกกระแสที่ประสบความสำเร็จ เพราะยังมีอีกหลายเพลงฮิตที่เราไม่ได้พูดถึงอย่างเช่นเพลงของวง วัชราวลี, Bedroom audio รวมถึงอีกหลายวงและโปรเจ็ค โดยในอนาคต Sanook! Music จะนำผลงานของศิลปินเหล่านั้นมาให้ชมเพิ่มเติมกันแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณ Facebook Gift My Project ฟักกลิ้ง ฮีโร่ วง T_T และ COLORPiTCH

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook