13 ปีในวงการของ "นิว-จิ๋ว" ดูโอ้หญิงเสียงดีเจ้าแม่เพลงฮิต! | Sanook Music

13 ปีในวงการของ "นิว-จิ๋ว" ดูโอ้หญิงเสียงดีเจ้าแม่เพลงฮิต!

13 ปีในวงการของ "นิว-จิ๋ว" ดูโอ้หญิงเสียงดีเจ้าแม่เพลงฮิต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวงการเพลงทุกวันนี้นั้น ศิลปินหญิงที่มีชื่อเสียงในวงกว้างนั้นหาได้ยาก แต่เชื่อว่าในบรรดาศิลปินเหล่านั้นก็มี นิว จิ๋ว ดูโอ้หญิงที่แจ้งเกิดจากเวทีเดอะสตาร์รวมอยู่ในลิสต์ศิลปินหญิงตัวแม่ของยุคนี้แน่นอน ด้วยความลงตัวของทั้งสองที่ทำให้แฟนเพลงชื่นชอบ และการถ่ายทอดเพลงรักที่กระแทกใจผู้ฟัง วันนี้ Sanook! Music เลยนำเรื่องราวของของพวกเธอมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

โดย นิว นภัสสร และ จิ๋ว ปิยนุช นั้นเป็นศิลปินคู่เพื่อนจากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนิวเองเป็นคนที่ชวนจิ๋วเข้าร่วมประกวดรายการเดอะสตาร์ในปี 2546 นั่นเอง โดยจิ๋วนั้นได้กลายเป็นรองแชมป์ ส่วนนิวก็ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับสาม และผลงานครั้งนี้ทำให้ทั้งสองมีอัลบั้ม NJ Together ในปี 2547 ที่มีเพลงฮิตอย่าง คนเจ้าน้ำตา ที่เสียงอันแตกต่างของทั้งสองนั้นทำให้บทเพลงของทั้งสองออกมาลงตัวสุดๆ 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม NJ TOGETHER ได้ที่นี่

แต่ถึงแม้จะมีเพลงฮิตมากมาย นิว จิ๋ว เองก็หายจากการออกอัลบั้มไปเกือบ 6 ปี ซึ่งระหว่างนั้นพวกเธอก็มีงานเพลงประกอบละครและโปรเจ็คมากมาย โดยการกลับมากับโปรเจ็ค Face2Face ที่มีเพลงเร็วอย่าง เก็บคำว่ารักไว้ใช้ที่อื่น และอัลบั้ม Next step เพลงช้าอย่าง อย่าเอาความเหงามาลงที่ฉัน ทำให้หลายคนเริ่มรู้จักเธอในฐานะศิลปินที่ทำเพลงโดนใจผู้หญิงกันอีกครั้ง

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Next step ได้ที่นี่


หลังจากนั้นพวกเธอก็มีอัลบั้ม Signature กับบทเพลงที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนชีวิตพวกเธอไปตลอดกาลอย่างเพลง ไม่รัก..ไม่ต้อง ด้วยท่อนเพลงและท่าเต้นที่ติดหูอย่างมาก และเพลง อย่าเอาเขามาเกี่ยวเรื่องนี้ ซึ่งอัลบั้มนี้นั้นนำโอกาสมากมายมาให้สองสาวเลย ไม่ว่าจะเพลงโปรเจ็คหรือเพลงประกอบละครมากมาย ในช่วง 13 ปีที่พวกเธออยู่ในวงการเพลง นิวจิ๋ว มีผลงานเพลงประกอบละครมากกว่า 20 เพลง  

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม NJ Signature ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ไม่รัก..ไม่ต้อง - นิว จิ๋ว

และในปี 2557 พวกเธอก็กลับมากับอัลบั้มชุด Precious time ที่มีเพลง ฉันก็รักของฉัน ที่เรียกได้ว่าเป็นเพลงละครที่ดังที่สุดเพลงหนึ่งเลย และ เพลงเร็วอย่าง เราถูกสร้างมาเพื่อกันและกัน สิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของ นิวจิ๋ว ก็คือการทำเพลงเร็ว ที่ศิลปินส่วนใหญ่จะไม่ค่อยทำ โดยล่าสุด นิว จิ๋ว ก็ได้ทำเพลงกับ อ๊อฟ ปองศักดิ์ อย่างเพลง Bad Friend เพลง EDM ที่เป็นเพลงโปรโมตของ BFF Concert คอนเสิร์ตใหญ่ของ นิว จิ๋ว และ อ๊อฟ

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ฉันก็รักของฉัน - นิว จิ๋ว

คลิกฟังเพลง Bad friends - นิว จิ๋ว อ๊อฟ ได้ที่นี่


นอกจากจะมีผลงานมากมายแล้ว ทาง นิว-จิ๋ว เองก็เป็นอีกวงดูโอ้ที่มีโอกาสได้ร่วมกับทาง JOOX และ Sanook! Music ด้วย ไม่ว่าจะเป็นซิงเกิ้ลพิเศษอย่าง สิ่งสำคัญ ที่พวกเธอคัฟเวอร์ออกมาเป็นพิเศษ รวมถึง Meet and Greet สุดพิเศษของพวกเธอกับแฟนๆของ Joox และ Sanook! Music ด้วย

คลิกฟังเพลง สิ่งสำคัญ Exclusive Single ของ นิว-จิ๋ว ได้ที่นี่

 

เรื่องราวของ นิว จิ๋ว นั้นพิสูจน์ให้เห็นว่า การเป็นศิลปินนั้นบางทีเราอาจจะไม่ได้ประสบความสำเร็จกันในก้าวแรก แต่ถ้าเรายืนหยัดและเก่งมากพอ เราจะประสบความสำเร็จในระยะยาวแน่นอน และหลังจากนี้พวกเธอก็กำลังจะมีกิจกรรมพิเศษกับ Joox application และ Sanook! Music ที่ทุกคนต้องติดตามกันให้ดี  

Story : LEGENDARYPEPPER

 ขอบคุณภาพจาก Facebook  New Jiew

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 13 ปีในวงการของ "นิว-จิ๋ว" ดูโอ้หญิงเสียงดีเจ้าแม่เพลงฮิต!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook