"พีท พีระ" ศิลปินฝีมือดี กับบทเพลงพิเศษเพื่อเตือนใจคนที่คิด "ฆ่าตัวตาย" | Sanook Music

"พีท พีระ" ศิลปินฝีมือดี กับบทเพลงพิเศษเพื่อเตือนใจคนที่คิด "ฆ่าตัวตาย"

"พีท พีระ" ศิลปินฝีมือดี กับบทเพลงพิเศษเพื่อเตือนใจคนที่คิด "ฆ่าตัวตาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดว่าเป็นอีกศิลปินที่มีความสามารถในการร้องเพลง และ เขียนเพลงที่ดีอีกคนเลยสำหรับ พีท พีระ อดีตสมาชิกดูโอ้ Peacemaker ที่กลายมาเป็นศิลปินเดี่ยวเจ้าของเพลงมากมายอย่างเช่น คนรักคนที่สอง และ ผ่านมาให้แค่จำ โดยครั้งนี้ คุณพีทกลับมากับเพลง ความรักไม่ใช่ทุกสิ่ง ที่แต่งมาเพื่อให้กำลังใจคนที่คิดฆ่าตัวตาย และวันนี้คุณพีทก็มีโอกาสมาเล่าถึงเบื้องหลังเพลงนี้ ให้ทุกคนได้ฟังด้วย 

คลิกชมบทสัมภาษณ์ ในรูปแบบคลิปวีดีโอได้ที่นี่

เพลง ความรักไม่ใช่ทุกสิ่ง ได้คุณพีทแรงบันดาลใจมากจากไหนครับ

ก็ต้องขอท้าวความนิดนึงว่า ที่ผ่านมาผมร้องเพลงอกหัก 95% อีก 5% เป็นเพลงรักตลอด พอกลับมาครั้งนี้ก็อยากเปลี่ยน เขียนเพลงรัก ที่ไม่เหมือนเพลงรัก ได้รับโจทย์แบบนี้ คือเขียนแล้วก็รอเวลา เพลงนี้ก็จะเป็นการให้แง่คิด ของคนที่ถูกความรักทำร้าย จนลืมตัวตนและทำร้ายตัวเอง เพลงนี้เลยจะเตือนสติให้คิดก็ที่สิ่งเล็กๆแบบนั้นจะทำร้ายเรา 

ได้ยินว่า เพลงนี้ว่าคุณ พีททำเองเกือบหมดเลยใช่ไหมครับ

เพลงนี้ก็ทำกับเพื่อนในวง ก็มาช่วยในการอัดดนตรีสด แต่ที่เหลือทำเองหมด คือเหนื่อยไหมก็ไม่เหนื่อย ภูมิใจด้วย เพราะเราสามารถเลือกความละเอียดได้ ของดนตรี เครื่องสายต่างๆ เขียนโน้ตได้ รวมถึงวิธีการร้องเราก็ต้องเลือกวิธีการร้องเอง ไม่ให้ผิด มันก็สนุกดีครับ 

แล้วมิวสิควีดีโอเพลงนี้ ได้แรงบันดาลใจจากไหนครับ 

คือเพลงเสร็จมาก่อน ผมก็มีไอเดียและคุยกับทีมงาน คุยกับพี่เสือผู้กำกับว่าอยากให้เรื่องราวมันแมส คือความแมสไม่เอาดาราพระเอกนางเอก ขอคนธรรมดา เอาคู่รักสามคู่ สามแบบ ที่ผิดหวังกับความรักจนคิดจะทำร้ายตัวเอง เพื่อให้เข้าถึงทุกคน และในเอ็มวีพี่เสือก็คิดต่อว่า ในเอ็มวีเขาคิดแค่ทำร้ายตัวเอง ไม่ได้ทำจริง สุดท้ายก็เลยออกมาเป็นความคิดสร้างสรรค์

แล้วคุณพีทมีอะไรที่อยากฝากกับคนที่เจอเรื่องราวเหมือนในเพลงนี้ไหมครับ 

ก็อยากจะฝากให้กับทุกคนที่มีเรื่องราวที่เผลอคิด หรือลืมไปว่ามีคนอื่นที่รักเรา หรือแม้แต่รักตัวเอง ก็อยากให้ฟังเพลงนี้และคิดตาม คุณอาจจะดีขึ้นครับ 

สุดท้ายนี้ก็อยากให้ฝากผลงานครับ 

ก็เพลงนี้ก็สามารถดูได้ใน YouTube และเว็บไซต์ต่างๆ ติดตามแฟนเพจ Pete Peera และ IG คือตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น พีท พีระวัฒน์ แล้ว แต่ชื่อในวงการก็ยังเป็น พีท พีระ เหมือนเดิมครับ  

สำหรับเพลงนี้ นั้นเรียกได้ว่าเป็นเพลงที่มีเรื่องราวต่างจากเพลงทั่วไปที่หลายคนได้ฟัง แต่ก็เป็นเพลงที่เหมาะกับหลายคนที่เจอความรักที่ผิดหวัง จนลืมรักตัวเอง เชื่อว่าเพลงนี้และเอ็มวีจะสอนอะไรผู้ชมได้มากเลยครับ 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "พีท พีระ" ศิลปินฝีมือดี กับบทเพลงพิเศษเพื่อเตือนใจคนที่คิด "ฆ่าตัวตาย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook