“COCKTAIL” เปิดตัวซิงเกิ้ลล่าสุด “ช่างมัน” เพิ่มสีสัน มุมมองใหม่ที่วงไม่เคยทำมาก่อน!! | Sanook Music

“COCKTAIL” เปิดตัวซิงเกิ้ลล่าสุด “ช่างมัน” เพิ่มสีสัน มุมมองใหม่ที่วงไม่เคยทำมาก่อน!!

“COCKTAIL” เปิดตัวซิงเกิ้ลล่าสุด “ช่างมัน” เพิ่มสีสัน มุมมองใหม่ที่วงไม่เคยทำมาก่อน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากพาอัลบั้ม The Lords of Misery ทัวร์คอนเสิร์ตถึงสองปี ล่าสุด 4  โอม , เชา , ฟิลิปส์ , ปาร์ค  วง COCKTAIL (ค็อกเทล) ค่าย genie records (จีนี่ เร็คคอร์ดส) ก็พร้อมแล้วสำหรับอัลบั้มชุดใหม่ ที่จะเปิดตัวกันด้วยเพลง “ช่างมัน” แนวป๊อปร็อกเนื้อหาแปลกใหม่แต่ฟังง่าย

และที่สำคัญยังได้ร่วมงานกับ “พิซซ่า” ทฤษฏี ณ พัทลุง วาทยากรฝีมือระดับโลกที่นำวงแชมเบอร์ออร์เคสตรา 22 ชิ้นมาบรรเลงเพิ่มสีสันให้เพลงนี้น่าฟังยิ่งขึ้น โดยจะปล่อยให้ฟังในวันที่ 1 พ.ค.นี้ ซึ่งโอมเล่าให้ฟังว่า...คำว่า ช่างมัน ดูเป็นคำง่าย ๆ แต่ทรงพลังมากนะครับ คือคำนี้พูดกันง่ายแต่ขึ้นอยู่กับว่าจะทำได้อย่างที่พูดหรือป่าว

เพลงนี้ผมแต่งจากโจทย์คำว่า ช่างมัน เลยครับ แต่พอแต่งเสร็จกลัวว่าเนื้อหาจะหนักเกินไป เลยใส่ เธอ-ฉัน เข้าไปเพื่อให้เข้าถึงและเข้าใจได้ง่ายขึ้นแต่ยังคงมีกลิ่นอายของวงค็อกเทลที่แฟนเพลงคุ้นเคยอยู่ ส่วนเนื้อหาของเพลงก็แปลกใหม่จากเดิมคือไม่ได้พูดถึงตัวเอง ที่ผ่านมาความหมายอาจจะออกไปแนว ตัดพ้อ เศร้า เสียใจ แต่ครั้งนี้เนื้อหาจะจรรโลงใจ เป็นมุมมองใหม่ที่วงเรายังไม่เคยทำ

เพลงนี้เหมือนเป็นคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มชุดใหม่นี้เลย เพราะเราลดความเยอะ ลดความฉูดฉาดลงไป เริ่มตั้งแต่เสื้อผ้าหน้าผมเราก็ทำง่าย ๆ หรือในส่วนของดนตรีก็มีความเรียบง่ายมากขึ้น จุดเด่นอีกอย่างของเพลงนี้คือเราได้ร่วมงานกับอัจฉริยะทางดนตรีคือ คุณพิซซ่า - ทฤษฏี ณ พัทลุง วาทยากรระดับโลกที่เรารู้จักชื่อเสียงกันดี โดยเพลงนี้ พิซซ่า ได้เอาวงแชมเบอร์ออร์เคสตราชุดใหญ่ 22 ชิ้น มาอัดเสียงกันสด ๆ กับวงเราในห้องขนาดใหญ่พิเศษประมาณสนามบาส

และยังช่วยเรียบเรียงกับช่วยอัดเสียงเปียโนเพราะ ๆ ให้อีกด้วย เราทำงานราบรื่นเข้ากันดีมากเพราะด้วยความที่วงค็อกเทลก็มีเอกลักษณ์ทางด้านเครื่องสายอยู่พอสมควร และ พิซซ่า เองก็เข้าใจเพลงทั้งสายป๊อปสายร็อกอย่างดี ยินดีที่ได้ร่วมงานกันครับ ตอนนี้พวกเราตื่นเต้นมากอยากจะให้ถึงวันที่ 1 พฤษภาคม เร็ว ๆ อยากให้ทุกคนได้ฟังเพลง "ช่างมัน" ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มใหม่แล้วครับ ฟังแล้วก็ติชมกันมาได้นะครับ โอม กล่าว

ภาพประกอบจาก FB : Cocktail

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook