"นุ๊ก สุทธิดา" ศิลปินหน้าเด็ก ทรงผมสุดฮิตในตำนาน ที่วัยรุ่นยุค 90s ต้องตัดตาม! | Sanook Music

"นุ๊ก สุทธิดา" ศิลปินหน้าเด็ก ทรงผมสุดฮิตในตำนาน ที่วัยรุ่นยุค 90s ต้องตัดตาม!

"นุ๊ก สุทธิดา" ศิลปินหน้าเด็ก ทรงผมสุดฮิตในตำนาน ที่วัยรุ่นยุค 90s ต้องตัดตาม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่ค่ายเพลง RS Promotion รุ่งเรืองนั้น เรียกได้ว่าเป็นยุคที่แจ้งเกิดศิลปินดังๆมากมายทั้งชายและหญิง โดยหนึ่งในนั้นคือ นุ๊ก สุทธิดา ศิลปินหญิงร่างเล็กที่มีความสามารถรอบด้าน และในโอกาสนี้ที่เธอกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานครั้งใหม่กับเจ้าบ่าวชาวมาเลเซีย Sanook! Music จึงนำเรื่องราวและบทเพลงในอดีตของเธอมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

นุ๊ก สุทธิดา กับลุคที่วัยรุ่นหลายคนแต่งตาม

โดยนุ๊ก ได้แจ้งเกิดในปี 2535 จากการเล่นละครเรื่อง โม่งป่า และ มิวสิควีดีโอเพลง บอดี้การ์ด ของ "เต๋า สมชาย" และมีงานพิธีกร จนหลังจากนั้นนุ๊กก็มีผลงานอัลบั้มเป็นของตัวเองในชื่ออัลบั้ม "นุ๊ก สุทธิดา" โดยในอัลบั้มดังกล่าวได้มีเพลงฮิตอย่าง ถอนสายบัว เพลงที่มีท่าเต้นอันเป็นเอกลักษณ์ และเพลงช้าอย่าง รอได้ไหม โดยอัลบั้มดังกล่าวเธอมีลุคผมสั้นอันเป็นเอกลักษณ์ กับภาพลักษณ์สาวน้อยสุดแมน

คลิกฟังเพลง ถอนสายบัว นุ๊ก สุทธิดา

และในปี 2540 เธอก็ได้กลับมากับอัลบั้ม Sweet Hot ที่มีเพลงฮิตอย่าง เป็นอันสลบ และ เพลง แค่ไม่รัก โดยอัลบั้มนี้เธอได้เปลี่ยนลุคมาเป็นผู้หญิงมากขึ้น และนอกจากงานเพลงแล้ว เรายังได้เห็นเธอในบทบาทนักแสดงในละครกับภาพยนตร์มากมาย รวมถึงงานภาพยนตร์ โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ที่เป็นภาพยนตร์วัยรุ่นสุดฮ็อตของยุคเลยทีเดียว โดยนุ๊กเอง ก็ได้ร่วมร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวด้วย

คลิกฟังเพลง เป็นอันสลบ - นุ๊ก สุทธิดา


คลิกฟังเพลง โลกทั้งใบให้นายคนเดียว - นุ๊ก สุทธิดา


ในด้านของชีวิตส่วนตัว นอกจากการคุณแม่ลูกสองและนักแสดงแล้ว เธอยังเป็นหนึ่งในไอดอลทางด้านการออกกำลังกาย และ ทางด้านการนับถือศาสนาอิสลาม เรียกได้ว่าไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี เธอก็ยังไอดอลของคนหลายคนเสมอ และ Sanook! Music เองขอเป็นกำลังใจให้กับคุณนุ๊ก กับชีวิตคู่ที่จะเริ่มต้นใหม่ด้วยครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram Nook_Suttida

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "นุ๊ก สุทธิดา" ศิลปินหน้าเด็ก ทรงผมสุดฮิตในตำนาน ที่วัยรุ่นยุค 90s ต้องตัดตาม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook