ศิลปินสุดฮ็อต ที่หลายคนอาจไม่รู้ว่าเคยประกวดร้องเพลงเวที KPN !! | Sanook Music

ศิลปินสุดฮ็อต ที่หลายคนอาจไม่รู้ว่าเคยประกวดร้องเพลงเวที KPN !!

ศิลปินสุดฮ็อต ที่หลายคนอาจไม่รู้ว่าเคยประกวดร้องเพลงเวที KPN !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และแล้วการแข่งขัน KPN Award ซีซั่น 25 ก็ได้เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรายการ เคพีเอ็นอวอร์ด นั้นเป็นรายการประกวดร้องเพลงที่ได้สร้างศิลปินหลายคนอย่างเช่น เบิร์ด ธงไชย, ทาทา ยัง รวมถึงศิลปินรุ่นเก๋า อย่างคุณ นนทิยา จิวบางป่า, เกล ดีล่า รวมถึงศิลปินนักแสดงรุ่นใหม่อย่าง บี้ ธรรศภาคย์ และ ขนมจีน กุลมาศ ด้วย

ซึ่งนอกจากศิลปินที่กล่าวไปข้างต้น ก็ยังมีอีกหลายท่านที่แฟนๆอาจจะไม่ทราบว่าพวกเขาเคยผ่านเวที เคพีเอ็น อวอร์ด มาก่อน วันนี้ Sanook! Music เลยนำเรื่องราวของศิลปินเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

 

 

1. แอน ธิติมา 

ศิลปินสาวเจ้าของเพลงเพราะตลอดกาล อย่างเพลง เสียงของหัวใจ และอีกหลายบทเพลงฮิต รวมถึงได้ร่วมร้องเพลงกับวง คูณสาม ซูเปอร์แก๊งค์ ด้วย โดยคุณแอนนั้นได้รางวัลนักร้องยุวชน ยอดเยี่ยม เคพีเอ็น อวอร์ด ในปี 2534 ซึ่งพี่สาวของคุณแอนอย่างคุณอุ้ม อริยา ก็ได้เข้าแข่งและได้รางวัลนักร้องดีเด่นแห่งประเทศไทย ในการประกวดรุ่นผู้ใหญ่ในปีนั้นด้วย 

คลิกฟังเพลงฮิตในอดีตของ แอน ธิติมา ได้ที่นี่ 

2. เจนนิเฟอร์ คิ้ม

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า เมื่อปี 2536 ในเวทีประกวดนิสสันอวอร์ด หรือ เคพีเอ็น อวอร์ด ได้มีศิลปินเสียงดีอย่าง พรพรรณ ชุณหชัย หรือ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ที่ถึงแม้ว่าจะได้เข้ารอบแค่สืบคนสุดท้าย แต่เธอหลายคนก็ชื่นชมความสามารถในการร้องเพลง จนเธอได้เเจ้งเกิดจากการทำเพลงกับ โก้ Mr Saxman กับเพลงดังอย่าง คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว และอีกหลายผลงานเพลงที่ตามมา ทำให้ทุกวันนี้เธอกลายเป็นอีกศิลปินหญิงแถวหน้าของวงการเลย

คลิกฟังเพลง คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว โก้ Mr. Saxman - เจนนิเฟอร์ คิ้ม

3. ปนัดดา เรืองวุฒิ 

จัดว่าเป็นอีกศิลปินที่มีผลงานยาวนานมาเกือบ 20 ปีเลยสำหรับคุณนัด ปนัดดา เรืองวุฒิ หลังจากที่เธอได้เข้าแข่งรายการ เคพีเอ็น อวอร์ดในปี 2538 จนได้รางวัลนักร้องดีเด่นในปีนั้น หลังจากประกวดเธอก็มีผลงานเพลงสุดไพเราะออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง ดาวกระดาษ และรวมถึงเพลงรักในมุมมองมือที่สามที่โด่งดังอีกมากมาย อย่างเช่นเพลง "คนเลวที่รักเธอ"

คลิกฟังเพลงดาวกระดาษ - ปนัดดา เรืองวุฒิ

 

4. แนนซี่ นันทพร  (ราฟฟี่-แนนซี่) 

เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่รู้ว่า ศิลปินไอดอลยุค 90s อย่าง แนนซี่ นันทพร จากวงดูโอ้พี่น้อง ราฟฟี่-แนนซี่ นั้นก็เคยผ่านการประกวดจากเวทีเคพีเอ็นในรุ่นยุวชน จนได้รับรางวัลนักร้องดีเด่นในปี 2538 มาแล้ว โดยหลังจากผ่านเวทีประกวด แนนซี่ก็ได้กลายเป็นศิลปินไอดอลยุค 90s ในวงดูโอ้ และมีผลงานเดี่ยวกับอัลบั้ม Nancy The Angel รวมถึงโปรเจ็คดังของค่าย RS อย่าง X-Venture ด้วย

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง UFO - ราฟฟี่ - แนนซี่


5. พลอย ณัฐชา 

เมื่อ 10 ปีที่แล้ว แฟนเพลงหลายคนคงมีโอกาสได้รู้จัก พลอย ณัฐชา หรือ พลอย Little Voice ศิลปินสาวน้อยผมสั้นเจ้าของบทเพลงน่ารักมากมาย อย่างเช่นเพลง เสียงเล็กๆ โดยพลอยเองนั้นเเจ้งเกิดจากเวที เคพีเอ็น จูเนียร์ในปี 2543 โดยถึงแม้ตอนนี้ พลอย จะเปลี่ยนไปทำงานประจำในฐานะแอร์โฮสเตสแล้ว แต่หลายคนก็ยังจดจำผลงานเพลงของเธอได้จนทุกวันนี้

คลิกฟังเพลง เสียงเล็กๆ - พลอย ณัฐชา

6. กัน นภัทร

ก่อนหน้าจะมาเป็นแชมป์ เดอะสตาร์ปีที่ 6 กัน นภัทร ก็เคยผ่านเวทีประกวด เคพีเอ็น จูเนียร์ ในปี 2543 และได้รางวัลนักร้องยุวชนดีเด่นในประเภทเพลงลูกทุ่งด้วย ทุกวันนี้ กันก็ได้กลายเป็นคนบันเทิงที่มีความสามารถครบทั้งด้านการร้องเพลง การแสดง และการเป็นพิธีกรรายการ สี่โพดำ ที่เขาเป็นผู้ดำเนินรายการร่วมด้วย

คลิกฟังเพลงฮิต ของ กัน นภัทร ได้ที่นี่

7. หนูนา หนึ่งธิดา 

หลายคนเวลาพูดถึง หนูนา หนึ่งธิดา ส่วนมากจะนึกถึงนักแสดงเจ้าบทบาทและนางเอกร้อยล้าน แต่จริงๆแล้วเธอก็มีผลงานเพลงมากมาย และได้แสดงละครเวที แถมยังเคยได้ร่วมพากย์ภาพยนตร์เพลงอย่าง Frozen ในบทบาทของเจ้าหญิงเเอนนาด้วย ซึงก่อนหน้าที่เธอจะมาประสบความสำเร็จแบบนี้ หนูนา ก็เคยได้รางวัลป๊อปปูล่าโหวตจากแฟนๆในปีที่เธอเข้าประกวด เคพีเอ็น จูเนียร์ ปี 2547 มาแล้ว 

คลิกฟังเพลง Only you - หนูนา หนึ่งธิดา


8. เมญ่า นนธวรรณ 

นอกจากจะเป็นนางงามและไอดอลสาวไทยหลายๆคนแล้ว เมญ่า ยังเป็นศิลปินรุ่นจูเนียร์อีกคนที่เคยเข้าประกวดเวที เคพีเอ็น อวอร์ด ปี 2547 โดยเมญ่านั้นชนะเลิศในการประกวดเพลงลูกทุ่ง และเมื่อเธอโตขึ้น เธอก็ได้เข้าประกวดนางงามเวทีมิสไทยแลนด์เวิร์ลจนได้ตำแหน่งชนะเลฺิศ จึงไม่แปลกที่เธอถูกเลือกให้มาแสดงในละครเรื่อง สาวน้อยร้อยล้าน ในบทนางเอก และนอกจากการถ่ายทอดเพลงลูกทุ่งแล้ว เธอก็ยังสามารถถ่ายทอดเพลงไทยสากลได้ดีด้วย 

คลิกฟังเพลง บ้านนอกแล้วไง - เมญ่า นนธวรรณ

9. เพชร เผ่าเพชร

ปิดท้ายด้วยศิลปินที่หลายคนอาจจะไม่รู้จักชื่อเขา แต่ถ้าบอกว่าเขาคือผู้รับบท กัส ในซีรี่ย์สุดฮิต ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เชื่อว่าหลายคนต้องร้องอ๋อแน่นอน โดยเพชรนั้นเป็นผู้เข้าแข่งรายการ เคพีเอ็นอวอร์ด ครั้งที่ 20 ปีเดียวกับ บี้ ธรรศภาคย์ และได้มีผลงานเพลงในอัลบั้ม KPN Award 2gether กับเพลงอย่าง คนใหม่ไม่ใช่คนเก่า และ ทุกนาที ก่อนจะมาแจ้งเกิดอีกครั้งกับบท กัส หรือคุณช่า ในซีรี่ย์ ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ ทุกวันนี้ 

คลิกฟังเพลง คนใหม่ไม่ใช่คนเก่า - เพชร KPN

เชื่อว่าหลายคนพอได้ชมศิลปินในบทความนี้ จะไม่แปลกใจเลยว่าทำไม รายการ เคพีเอ็น อวอร์ด จึงเป็นเวทีการประกวดที่ได้รับความนิยมจากบรรดาคนรักดนตรี เพราะเวทีนี้ได้สร้างศิลปินมาประดับวงการมากมายเหลือเกิน และนอกจากศิลปินที่อยู่บทความนี้ ก็ยังมีศิษย์เก่าเวที เคพีเอ็น อวอร์ด หลายคนที่ทางเรายังไม่ได้พูดถึง ซึ่งในอนาคต Sanook! Music จะนำเรื่องราวของพวกเขาที่เหลือมาให้ชมกันแน่นอนครับ

ขอบคุณภาพจาก Facebook ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ Maeya Nonthawan th Instagram Gunnapat23

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook