7 อัลบั้มใหม่สุดเจ๋ง วันหยุดสงกรานต์นี้ฟังกันเพลินๆ ยาวๆ | Sanook Music

7 อัลบั้มใหม่สุดเจ๋ง วันหยุดสงกรานต์นี้ฟังกันเพลินๆ ยาวๆ

7 อัลบั้มใหม่สุดเจ๋ง วันหยุดสงกรานต์นี้ฟังกันเพลินๆ ยาวๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงปีสองปีที่ผ่านมา หลายๆ คนที่ชอบฟังเพลง ชอบอัพเดตข่าวคราววงการเพลงทั้งไทยและเทศ อาจเริ่มสังเกตเห็นแล้วว่า ศิลปินหลายคนเริ่มมีผลผลงานอัลบั้มเต็มออกมาน้อยมาก ส่วนใหญ่จะเป็นการปล่อยซิงเกิลออกมาทีละเพลงๆ มากกว่า บ้างก็ว่าเป็นการตลาดที่จะทดลองดูกระแสว่าเพลงแนวนี้ ของศิลปินคนนี้จะได้กระแสตอบรับดีหรือไม่ หากกระแสตอบรับไม่ดีเท่าที่ควร ความหวังในการออกอัลบั้มเต็มก็ริบหรี่ลงเรื่อยๆ ตามไปด้วย เพราะฉะนั้นนาทีนี้ ใครที่ได้ออกอัลบั้มเต็มก็การันตีได้ในระดับหนึ่งว่าดีทั้งคุณภาพ และปริมาณจริงๆ

Sanook! Music รวบรวมอัลบั้มเต็มดีๆ เจ๋งๆ มาให้คุณได้ฟังกันยาวๆ ในช่วงหยุดยาวนี้มาฝากกันค่ะ

 

1. Polycat – 80 Kisses

ถ้าอยากหาเพลงแนวเรโทรป็อปที่สามารถเปิดให้สมาชิกในครอบครัวฟังกันได้ตั้งแต่ลุงป้าน้าอา ไปจนถึงพ่อแม่พี่น้อง และเพื่อนซี้ อัลบั้มนี้คือคำตอบของคุณเลยล่ะ บอกเลยว่าพอเพลงแรกมาปุ๊บ ภาพสีซีเปียขาดๆ เสื้อเชิ้ตลายดอก กางเกงขาม้า หน้าของมิตร ชัยบัญชา และเพชรา เชาวราษฎร์นี่ลอยมาเลย แต่แน่นอนว่าเพลงไม่ได้แก่ราวแม่ป้าขนาดนั้นหรอก แค่ได้อิทธิพลของดนตรีมาจากแนวๆ นั้นเท่านั้นเอง วัยรุ่นอย่างเราฟังแล้วกลายเป็นฮิปสเตอร์ในทันที ฟังไป อ่านหนังสือ A Day ไป เก๋จะตาย

 

2. Plastic Plastic – Stay At Home

 

ชื่ออัลบั้มก็บอกอยู่แล้วนะว่า Stay At Home อัลบั้มนี้จึงเหมาะกับการนอนเอกเขนกบนเตียง หรือโซฟานุ่มๆ นั่งอ่านหนังสือที่ซื้อมาเมื่อวานวันสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ อีกมือหนึ่งหยิบขนมที่คุณพ่อคุณแม่ทำเข้าปาก แล้วก็งีบหลับไปในที่สุด วันแสนสบายแบบนี้ ได้เพลงป็อปหวานๆ กับเสียงๆ ของสองพี่น้องที่ทำดนตรีด้วยกันแบบนี้ มัน family-friendly จริงๆ ถ้าอยากแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่ได้ฟังเพลงสมัยใหม่กันบ้าง เริ่มหยิบอัลบั้มนี้ก็ดีนะ รับรองไม่มีเสียงริปกีต้าร์ เสียงกลอง และเสียงนักร้องที่ร้องไม่ชัดให้บุพการีของเรารำคาญหูเป็นแน่

 

3. Lukas Graham – Lukas Graham

ถ้าสงกรานต์นี้คุณไมได้อยู่บ้านกับผู้หลักผู้ใหญ่ หรือผู้หลักผู้ใหญ่ทุกคนไม่เข้าใจเรา (หมายถึงไม่ชอบฟังเพลง หรือฟังเพลงคนละแนวจริงๆ) คุณจะปิดประตูนอนฟังเพลงคนเดียว ในระหว่างที่กำลังนั่งเสิร์ชหาข้อมูลอะไรอ่านเล่นไปเรื่อย หรืออยู่ระหว่างขับรถทางไกลไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัด เพลงป็อปชั้นดีอารมณ์หม่นๆ ดาร์คๆ ของ Lukas Graham จะช่วยขับกล่อมให้คุณเพลินเพลินไปตลอดทางได้ไม่ยาก เป็นอีกทางเลือกหนึ่งถ้าใครไม่ได้หลงใหลได้ปลื้มกับเพลงโลกสดใสเป็นสีชมพูมากนัก

 

4. Redfoo – Party Rock Mansion

 

ตรงข้ามกับอัลบั้มข้างบนอย่างสิ้นเชิง อัลบั้มเปิดเพื่ออุ่นเครื่องไปปาร์ตี้สงกรานต์ที่ผับอย่างแท้จริง เต้นโยกสะบัดกันตั้งแต่เพลงแรกยันเพลงสุดท้าย ได้ชื่อของ Redfoo เจ้าของเพลงฮิต New Thang รับประกันคุณภาพขนาดนี EDM จัดจ้านทุกเม็ดจริงๆ สาย EDM จัดไปอย่าให้เสีย

 

5. Gwen Stefani – This Is What The Truth Feels Like (สำหรับผู้ใช้ VIP)

 

ขุ่นแม่เกว็นผู้แซ่บแสบซี๊ดกับลุคผมบลอดน์ ปากแดงมาตลอดหลายปี โชว์ความเปรี้ยวผ่านอัลบั้มล่าสุดได้อย่งสมศักดิ์ศรีจริงๆ นอกจากจะเป็นไอดอลของหญิงหม้ายที่เชิดใส่สามีร็อคเกอร์คนเก่าแบบไม่แคร์แล้ว ยังได้แฟนคนใหม่เท่ๆ มาครอบครองเก๋ๆ และเพลงของเธอเองก็เป็นป๊อปแดนซ์ที่มีส่วนผสมของอิเล็กทรอนิคนิดๆ ฟังแล้ววัยรุ่นไม่แก่แม่ป้าอย่างที่หลายๆ แอบคิด อยากเป็นสาวมั่นแบบขุ่นแม่เกว็นต้องฟังอัลบั้มนี้ยาวๆ เลย การันตีกับอัลบั้มอันดับ 1 Billboard 200 Chart มาแล้วนะเธอ

 

6. GOT7 - FLIGHT LOG : DEPARTURE

 

คอเกาหลีอย่าเพิ่งน้อยใจ เราจัดอัลบั้มล่าสุดของ 7 หนุ่มน้อยหน้าใสกิ๊งจากค่าย JYP มาให้สาวๆ ได้ปลื้มปริ่มกัน ถึงแม้จะนับจำนวนเพลงซ้ำไปซ้ำมายังไงมันก็ไม่ครบ 10 เพลงสักที เพราะนี่ไม่ใช่อัลบั้ม แต่เป็นมินิอัลบั้มที่อัดแน่นด้วยเพลงป็อปอาร์แอนด์บี/ฮิปฮอป/แร๊พสไตล์เกาหลีที่ฟังสนุก และอดจะเต้นตามหนุ่มๆ ไม่ได้เลยจริงๆ (ตอนนั่งฟังเพลงก็นั่งทายเล่นๆ ไปก็ได้ว่าใครร้องท่อนไหนบ้าง ทดสอบความเป็นแฟนพันธุ์แท้)

 

7. OST. Descendants Of The Sun

 

เอาใจคอซีรี่ยส์เกาหลีโดยเฉพาะ กับอัลบั้มเพลงประกอบซีรี่ยส์ที่ฮอตฮิตติดกันไปทั่วบ้านทั่วเมืองตั้งแต่ตอนแรกที่ฉาย ไม่ใช่แค่ในประเทศเกาหลี แต่รวมถึงประเทศไทย และอีกหลายประเทศทั่วโลกที่ตามติดชนิดที่บางคนไม่รอซัปไตเติ้ลด้วยซ้ำ เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ความรักหวานๆ ขำๆ ทั่วไป แต่เป็นดราม่าในยุคสงครามที่มีพระเอกเป็นทหารออกรบ และนางเอกเป็นหมอที่แต่ละคนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตัวเองสูงมาก จึงทำให้กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์เมื่อนายกคนเก่งของเราที่มีเลือดทหารเต็มตัวแนะนำให้ดูเรื่องนี้อย่างเปิดเผยเลยทีเดียว

 

อัลบั้มไหนที่ใช่สำหรับคุณ เลือกได้ตามใจชอบเลยนะคะ แต่ถ้าใครมีอัลบั้มในใจอยู่แล้ว จะแนะนำให้เราฟังบ้างก็ไม่ว่ากันนะ เข้าไปเลือกหาเพลงใหม่ๆ ได้เลย ที่นี่

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook