การเริ่มต้นครั้งใหม่ของอดีตสมาชิกวง กะลา ในนาม "อโศก" | Sanook Music

การเริ่มต้นครั้งใหม่ของอดีตสมาชิกวง กะลา ในนาม "อโศก"

การเริ่มต้นครั้งใหม่ของอดีตสมาชิกวง กะลา ในนาม "อโศก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงวงดนตรีที่มีชื่อเสียงในช่วงต้นยุค 2000s เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงวง KALA (กะลา) กันแน่นอน เจ้าของบทเพลงป๊อปร็อคสุดซึ้งหลายบทเพลงเช่น ขอเป็นตัวเลือก,4นาที และอีกหลายเพลง จนกระทั่งเมื่อสองปีที่ผ่านมาพวกเขาได้แยกวง โดยนักร้องนำอย่างหนุ่มได้เป็นศิลปินเดี่ยว แต่สมาชิกที่เหลือนั้น ได้ฟอร์มวงใหม่ในชื่อ อโศก และเดินทางในถนนดนตรีสายนี้กันต่อ และวันนี้วง อโศก ก็ได้มาพูดคุยกับ Sanook! Music ถึงการเริ่มต้นของพวกเขาด้วย

คลิกชมการสัมภาษณ์ในแบบวีดีโอ ได้ที่นี่

ก่อนอื่นขอถามว่า สมาชิกวงกะลาเดิม มาทำงานเพลงกับนัทได้อย่างไรครับ

ก็พวกพี่ๆ พี่เขต พี่เพชร พี่พร เขาอยู่วงกะลามาก่อนนะครับ แล้วผมเองเป็นนักร้องวง ทรานซิสเตอร์ เมื่อก่อนหน้านี้ พี่ๆเลยเชิญผมมาร่วมวงนี้ครับ

แล้วแนวเพลงของวงกะลา ต่างจาก วง อโศกไหมครับ

ก็จริงๆก็ต่างครับ คือหลังจากจบวงกะลาเราก็นั่งคุยกันสามคน ก็มีไฟที่อยากจะทำเพลง อยากจะทำเพลงทำวงดนตรีขึ้นมา แล้วเราก็คิดว่าเราจะไปแบบไหน จะเป็นป๊อป เป็นลูกทุ่ง หรือเป็นอะไรดี แต่ก็สรุปลงที่ความเป็นร็อคแหละครับ ว่าเราใช้ดนตรีที่เราชอบฟังอย่างยุค 70s เราก็นำมาผสมผสานเข้าไปเพราะเรารุ้สึกว่าเพลงในยุคนั้น มี Rhythm ที่ดีมากสามารกโยกได้เต้นตามได้ เพลงชาก็จะมีเมโลดี้เพราะ ก็เลยจับเพลงในยุคนั้นมาผสมให้เป็น วินเทจร็อค 

แล้วชื่อวง อโศก มาจากไหนครับ

ก็มาจากตัวตนพวกเราที่ทำงานกันที่ อโศก ทั้งการเขียนเพลงทำเพลง เป็นศิลปินอยู่ที่อโศก และพวกเราไม่อยากหนีตัวตนไปไหน เราเลยเอามาตั้งเป็นวงเลย และชื่อมันก็แปลว่าไม่เศร้าด้วย 

นัท นักร้องนำ

แรงบันดาลใจ เพลง ฟังแล้วยิ้มมาจากไหนครับ

คือเพลงของวงเราเองก็เป็นแนวบวก ถึงแม้จะดูเศร้าบางครั้ง ก็อยากให้มองในแง่บวก และยิ่งตอนนี้บ้านเมืองมีปัญหา เราก็เลยอยากให้เขียนอะไรที่ ฟังแล้วยิ้ม ออกมาครับ

เขต - เบส

นัทมาทำงานกับพี่ๆ ได้เรียนรู้อะไรจากพี่ๆในวงบ้าง

ก็มาทำงานกับพี่ๆ ก็ไม่มีอะไรซีเรียสครับ ก็เพราะเคยทำงานมาแล้ว และพี่ๆก็รู้ว่านิสัยผมเป็นอย่างไร เขาถึงชวน ก็เลยไม่มีปัญหา แล้วก็ได้อะไรเยอะอย่างเรื่องการใช้ชีวิต เรื่องเพลงก็ได้จากพี่ เพชรมาเยอะครับ 

เพชร - กีต้าร์

แล้วมิวสิควีดีโอเพลงนี้ได้ไอเดียมาจากไหนครับ ที่เป็นฉากการประกวดร้องเพลง

ก็ตอนที่เพลงทำ Master เสร็จเรียบร้อยนี่ ทีมงานเขาก็คิดกันมาก่อนว่า เพลงนี้น่าจะมีอะไรสนุกๆแบบในเพลง ก็เลยให้พวกเรา นั่งเป็นกรรมการแล้วให้ทุกคนมาออดิชั่นเพลงของ แล้วให้แต่ละคนเป็นแบบศิลปินดังๆ อย่าง ติ้ก ชีโร่ , PARADOX อะไรแบบนี้ครับ แล้วเรารุ้สึกว่าความพิเศษมันยังไม่พอ พี่เขาก็เลยถามว่าเรามี Connection อะไรบ้างไหม เราก็เลยใช้ Connection ส่วนตัวก็จะได้ โตโน่ เท็น Musketeer หนึ่ง ETC และ โทนี่ ผี และ Highlight สำคัญคือพี่ ดาว ขำมิน ต้องมาดูว่ามีใครมาบ้างต้องมาชมกันครับ

พร (สมพร) - กลอง

สุดท้ายอยากให้ฝากผลงานของวง อโศก ครับ 

ก็อยากฝากช่อง YouTube Werkgang นะครับ นอกจากงานของพวกเราแล้วยังมีงานวงอื่นๆของ Green light project 3 อย่างวง Fallen, 9yod และ พวกเรา และยังจะมีหลายๆวง ต้องบอกเลยว่าเป็นฟีลร็อค ป๊อปร็อค แต่อย่าลืมฟังเพลงวงอโศก สามารถไปดาวน์โหลด เพลง และ เข้า Facebook วง ที่ชื่อ ASOG ได้ครับ

และวันนี้วงอโศกก็ได้นำเพลงฟังแล้วยิ้มมาเล่นกันแบบสดๆให้ทุกคนได้ฟังกันด้วย เรียกได้ว่าการกลับมาครั้งนี้พวกเขาตั้งใจกันมาก ทั้ง Concept สไตล์หรือ แม้แต่เอ็มวีเอง เชื่อว่าผลการตอบรับเพลง ฟังแล้วยิ้ม ต้องโดนใจผู้ฟังและเรียกรอยยิ้มได้แน่นอน 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ การเริ่มต้นครั้งใหม่ของอดีตสมาชิกวง กะลา ในนาม "อโศก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook