บทพิสูจน์งานดนตรี “ชาติ สุชาติ” เมื่อ “เพลงการเดินทาง” ทะลุ 100 ล้านวิว | Sanook Music

บทพิสูจน์งานดนตรี “ชาติ สุชาติ” เมื่อ “เพลงการเดินทาง” ทะลุ 100 ล้านวิว

บทพิสูจน์งานดนตรี “ชาติ สุชาติ” เมื่อ “เพลงการเดินทาง” ทะลุ 100 ล้านวิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่เราให้ค่าความนิยมจากจำนวนยอดวิวบนหน้าจอ ทำให้บทเพลงหลายๆ บทเพลงโด่งดังและถูกส่งต่อความหมายโดนใจไปสู่ผู้ฟังจำนวนมหาศาลได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง นั่นรวมไปถึง “เพลงการเดินทาง” ซิงเกิ้ลแรกในวงการดนตรีของศิลปินหนุ่มเซอร์ “ชาติ สุชาติ” หลังปล่อยเพลงรักเชิงเปรียบเทียบสไตล์โฟล์คป็อบเพลงนี้ออกมา เสียงร้องโดนใจเข้ากับเนื้อเพลงความหมายลึกซึ้งจึงทำให้วันนี้  “เพลงการเดินทาง” สามารถไต่จำนวนยอดวิวในยูทูปผ่าน 100 ล้านวิว ไปได้ในที่สุด

ถ้าลองได้นั่งฟัง  “เพลงการเดินทาง” อย่างละเลียด บทเพลงนี้เป็นการผสมผสานที่ลงตัวของหลายองค์ประกอบไม่ว่าจะเป็นเสียงร้องในแบบสัมผัสจิตใจคนฟัง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของศิลปินที่พกพาติดตัวมาตั้งแต่ทุกคนเริ่มรู้จักเขาจากเวทีประกวดเดอะวอยซ์

คลิกฟังเพลง การเดินทาง

เมื่อน้ำเสียงกินใจพบกับเนื้อร้องที่แม้จะเป็นเพลงรัก แต่กลับเลือกสื่อความหมายในเชิงเปรียบเทียบความรักเหมือนการเดินทาง ยิ่งทำให้บทเพลงนี้กลายเป็นเพลงรักในเชิงเป็นเหตุเป็นผลมากกว่าการสะท้อนอารมณ์รักของคนอกหัก เสียใจ พลัดพรากแบบเพลงรักน่าเบื่อทั่วไป

โดยเฉพาะเมื่อทั้งเนื้อร้องและทำนองเป็นฝีมือระดับพิถีพิถันของตัวศิลปิน “ชาติ สุชาติ”  ที่เขียนถ่ายทอดเนื้อหาผ่านมุมมองความรักของตนเองในระหว่างการเดินทางไปเที่ยวกับคนรู้ใจ แม้เพลงนี้จะถูกแต่งไว้ล่วงหน้าก่อนทุกคนรู้จักเขา แต่ “เพลงการเดินทาง” กลับกลายเป็นผลงานเพลงที่สามารถส่องสะท้อนตัวตน แนวคิดทั้งเรื่องหัวใจและการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี ความลึกซึ้งของเนื้อหานอกจากจะกินใจผู้ฟังแล้วยังเป็นบทพิสูจน์ความสามารถและการเดินทางบนเส้นทางสายดนตรีของศิลปินคนนี้ได้ชัดเจน

คลิกชมคลิปร้องสดเพลง การเดินทาง - ชาติ สุชาติ

 

ภาพประกอบจาก Chartsuchartofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook