10 เพลงสุดโดน สำหรับใครที่ยังฝังใจกับ เเฟนเก่า !! | Sanook Music

10 เพลงสุดโดน สำหรับใครที่ยังฝังใจกับ เเฟนเก่า !!

10 เพลงสุดโดน สำหรับใครที่ยังฝังใจกับ เเฟนเก่า !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับหลายคนแล้ว ความรักอาจจะเป็นเรื่องตลกและเข้าใจยากที่สุดสิ่งหนึ่งบนโลก เพราะบางครั้งการที่คนสองคนรักกันอยู่ดีๆ อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจนทำให้ความสัมพันธ์นั้นจบลง ซึ่งสำหรับบางคนนั้นถึงแม้ความสัมพันธ์จะจบ แต่ก็อาจจะยังเลิกรักแฟนเก่าตัวเองไม่ได้ วันนี้ Sanook! Music เลยรวบรวม 10 เพลงสำหรับคนที่ยังฝังใจกับแฟนเก่ามาให้ผู้อ่านได้ฟังกันครับ 

1. มันเป็นใคร - Polycat 

เพลงแนว Synth pop ในสไตล์ 80s จากวงอินดี้อย่าง Polycat เพลงนี้เป็นที่พูดถึงอย่างมาก ไม่ว่าจะเพราะแนวดนตรี และ เนื้อหา หรือแม้แต่มุก Alright ในตำนานของเพลง โดยเพลงนี้พูดถึงการที่เรารักคนคนหนึ่งมาก แต่กลับพบว่าแฟนใหม่ของคนที่เรารักนั้น ไม่สามารถดูแลแฟนเก่าเราได้ดี จนเราอยากทำอะไรบางอย่างให้คนรักเก่าเรากลับมามีความสุขอีกครั้ง

คลิกฟังเพลง มันเป็นใคร - Polycat

2. ขอเช็ดน้ำตา - Clash 

มาต่อกันที่เพลงจากอัลบั้ม Soundshake ของวง CLASH ซึ่งเพลงนี้จัดว่าเป็นเพลงสุดฮิตของปี 2546 อีกเพลงเลย ด้วยเนื้อหาที่อยากดูแลคนรักเก่า ที่เจ็บปวดจากความรักครั้งใหม่ ในฐานะคนรักเก่า โดยเพลงนี้นั้นมีความคล้ายกับเพลง มันเป็นใครอย่างมากในด้านเนื้อหา ที่ว่าด้วยการอยากดูแลคนรักเก่าแบบไม่หวังอะไรตอบแทน จึงไม่แปลกว่าทำไมเพลงนี้ถึงฮิตมากในวันที่ถูกปล่อยออกมา 

คลิกฟังเพลง ขอเช็ดน้ำตา - Clash 

3. ผิดเพราะรัก - กิ่ง เหมือนแพร 

บทเพลงประกอบละคร Exact อย่างเรื่อง ชิงชัง ซึ่งเพลงนี้นั้นก็ได้ กิ่ง เหมือนแพร ศิลปินจากเวทีเดอะสตาร์ 5 มาถ่ายทอด เรียกได้ว่าเพลงนี้นั้นช่วยเเจ้งเกิดกิ่งในฐานะนักร้องเสียงดีในวงการอีกคนหนึ่งเลย โดยเพลงนี้นั้นจะมีความหมายเกี่ยวกับพร้อมจะทำบางอย่างที่เลวร้าย เพราะความรักที่เรามีนั้นมันมากเกินกว่าความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของเรา เชื่อว่าหลายคนที่มีความรักที่ไม่สมหวัง ก็คงมีความคิดเหมือนในบทเพลงนี้เช่นกัน 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ผิดเพราะรัก - กิ่ง เหมือนแพร 

4. ใครนิยาม - ETC

มาถึงบทเพลงที่เรียกน้ำตาผู้เขียนทุกครั้งเวลาที่ฟัง สำหรับเพลง ใครนิยาม ที่พูดถึงการที่เราต้องมองคนที่เรารัก ไปรักคนอื่น จนเรากลับมาสงสัยว่ามันจริงหรือที่เราจะมีความสุข เมื่อเราเห็นคนที่เรารักได้สิ่งที่เขาต้องการ และนอกจากจะมีเนื้อหาที่โดนใจแล้ว เพลงนี้ยังถูกถ่ายทอดโดยวงคุณภาพอย่าง ETC จนทำให้เพลงนี้เป็นอีกเพลงในความทรงจำของหลายคนเลย

คลิกฟังเพลง ใครนิยาม - ETC

5. แพ้แล้วพาล - ไอซ์ ศรัณยู

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่รู้จัก ไอซ์ ศรัณยู จะจำเขาได้จากภาพการเป็นนักร้องอารมณ์ดีร้องเพลงสนุกสนาน แต่ในเพลง แพ้แล้วพาล นั้นเป็นอีกตัวตนของเขา กับเพลงที่พูดถึงการอยากได้คนรักของเราคืน ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่ไอซ์ได้ใช้อารมณ์ในการร้องจนทำให้ผู้ฟังหลายคนต้องทึ่งกันเลยทีเดียว และการแสดงของไอซ์ในมิวสิควีดีโอก็เต็มไปด้วยอารมณ์จนหลายคนต้องปรบมือให้เลยทีเดียว 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ แพ้แล้วพาล - ไอซ์ ศรัณยู

6. แหงน - ชาติ สุชาติ

ซิงเกิ้ลที่สองของ ชาติ สุชาติ ในสังกัด What the duck โดยเพลงนี้พูดถึงการจากไปของคนรักอย่างไม่มีวันกลับ ที่ทำให้เราไม่อยากมีชีวิตต่อไป เชื่อว่าหลายคนเองเวลาสูญเสียคนรักก็คงรู้สึกไม่ต่างกับเพลงนี้ และนอกจากความเศร้าทางเนื้อหาแล้ว การถ่ายทอดของชาติด้วยเสียงและการเล่นดนตรีโฟล์ค ก็ทำให้เพลงนี้เป็นอีกบทเพลงที่เศร้าจนสามารถเรียกน้ำตาผู้ฟังได้สุดๆ

คลิกฟังเพลง แหงน - ชาติ สุชาติ

7. อยู่อย่างเหงาๆ - สิงโต นำโชค 

มาต่อกับศิลปินรุ่นพี่ในค่าย What the duck อย่าง สิงโต นำโชค ที่ทำเพลงอย่าง อยู่อย่างเหงาๆ ที่เป็นเพลงเศร้าแต่ฟังสบายตามสไตล์ สิงโต นำโชค ที่พูดถึงการอยู่เพื่อคิดถึงคนที่เรารัก ซึ่งเราเต็มใจที่จะอยู่กับความรู้สึกนี้ แต่เชื่อว่าในความเป็นจริงหลายคนอาจจะเลือกที่จะก้าวต่อไปกันมากกว่า

คลิกฟังเพลง อยู่อย่างเหงาๆ - สิงโต นำโชค 

 

8. เรื่องเดียวที่ไม่ยอม - PURE

เมื่อสิบปีที่แล้ว หลายคนมีโอกาสได้รู้จักวงร็อคหญิงล้วนอย่าง วง PURE ที่นำโดยนักร้องเสียงดีอย่างคุณม่อน โดยหนึ่งผลงานเพลงที่ดังที่สุดของวงก็คือเพลง เรื่องเดียวที่ไม่ยอม ที่พูดถึงการที่คนที่เรารักเจ็บปวด จนเราจะเอาเขามาดูแล ถึงแม้เขาจะไม่เลือกเรา ถึงแม้เพลงนี้จะออกมาสิบกว่าปีแล้ว แต่หลายคนก็ยังนำมาฟังเรื่อยๆ

คลิกฟังเพลง เรื่องเดียวที่ไม่ยอม - PURE

9. ทางของฝุ่น - อะตอม ชนกันต์ 

เพลงซิงเกิ้ลที่สามของ อะตอม ชนกันต์ ศิลปินจากรั้วมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ที่พูดถึงการที่เราไปส่งคนรัก ให้เขาได้เจอกันคนที่เขารัก และพอเขาถามว่าทำไมเราเสียใจ เราก็ได้แต่บอกว่าเป็นเพราะฝุ่นมันเข้าตา เป็นเพลงรักแนวเสียสละที่เป็นแนวถนัดของอะตอมที่โดนใจหลายคนมาก ต้องปรบมือให้นักแต่งเพลงอนาคตไกลอย่างเขาจริงๆ

คลิกฟังเพลง ทางของฝุ่น - อะตอม ชนกันต์

10. Delete - แหนม รณเดช

ปิดท้ายด้วยเพลงใหม่ล่าสุดจากโปรเจ็ค Simple man by เต็น ธีรภัค ที่พูดถึงการที่เราลืมคนรักไม่ได้ โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่แหนมได้เปลี่ยนแนวดนตรี และสไตล์การร้องจากเดิม แต่ก็ยังไพเราะและเป็นที่ชื่นชอบของหลายคนไม่เสื่อมคลาย

คลิกฟังเพลง Delete - แหนม รณเดช

ซึ่งความรู้สึกคิดถึงคนรักเก่านั้นเป็นเรื่องปกติ เพราะการสูญเสียนั้นเป็นอะไรที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และถ้ามันเกิดขึ้นหลายคนก็คงมีความคิดในการรับมือที่แตกต่างกันไป แต่ไม่ว่าจะเลือกที่จะลืมหรือจำ เราเองก็ควรจะเลือกทางที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนจะเป็นการดีที่สุด และถ้าใครรู้สึกว่าเพลงในบทความนี้ยังไม่จุใจ สามารถฟังเพลงในเพลย์ลิสต์ รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง เพิ่มเติมได้เลย 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Chart Suchart Singto numchok Atom

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook