LEE HI ศิลปินโซลเสียงเท่ห์ ผู้แจ้งเกิดจากค่ายเพลงวง BigBang | Sanook Music

LEE HI ศิลปินโซลเสียงเท่ห์ ผู้แจ้งเกิดจากค่ายเพลงวง BigBang

LEE HI ศิลปินโซลเสียงเท่ห์ ผู้แจ้งเกิดจากค่ายเพลงวง BigBang
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากศิลปินแนวเคป๊อปที่เราเห็นทุกวันนี้ วงการเพลงเกาหลีใต้ก็ยังมีศิลปินที่มีแนวเพลงอื่นมากมาย อย่างเช่น LEE HI ศิลปินสาวแนวโซลสไตล์ตะวันตก ผู้มีสไตล์สุดเก๋ ซึ่ง Lee Hi นั้นอยู่สังกัด YG Entertainement เช่นเดียวกับวง BIGBANG, 2NE1 และ PSY ด้วย วันนี้ Sanook! Music เลยตัดสินใจนำเรื่องราวของ Lee Hi มาให้ทุกคนได้ชมกัน 

โดย ลีไฮ หรือชื่อจริง ลีฮาอี นั้นเป็นศิลปินร่างเล็กแจ้งเกิดจากรายการ Kpop Star ซีซั่นแรก และได้เซ็นสัญญาเข้าไปอยู่ในสังกัด YG Entertainment ที่ หยางฮยอนซอก กรรมการในรายการเป็นเจ้าของ หลังจากเธอได้รางวัลอันดับสองจากรายการนี้ 

ซึ่งหลังจากเซ็นสัญญา เธอก็ได้มีซิงเกิ้ล 1.2.3.4 ที่เป็นเพลงแนวโซล แบบตะวันตกที่ฉีกแนวจากศิลปินเกาหลีส่วนใหญ่ และซิงเกิ้ล 1.2.3.4 ของลีไฮ ก็ติดอันดับ 1 ทั่วประเทศเกาหลีใต้ถึงสามสัปดาห์ จนทางค่ายต้องปล่อยผลงานเพลงอัลบั้มเต็ม First love ออกมา ที่ขึ้นอันดับ 1 เช่นกัน 

คลิกฟังเพลง 1.2.3.4 - Lee Hi 

และนอกจากงานเดี่ยวแล้ว ลีไฮ ยังมีโอกาสได้ทำซิงเกิ้ลพิเศษกับเพื่อนร่วมค่ายอย่างเพลง All i want for christmas is you กับ ปาร์คบอมวง 2ne1 และ เพลง I'm different ที่ร้องกับ ซูยุน จากวง Akdong Musician และ Bobby แร็ปเปอร์จากวง iKON ซึ่งเพลง I'm different ก็ขึ้นอันดับ 1 ในเกาหลี และมียอดวิวมากกว่าสิบล้านวิวใน YouTube

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง I'm Different HI SUHYUN Feat Bobby

หลังจากผลงานที่ผ่านมา ตอนนี้เธอก็กลับมากับผลงานอัลบั้มใหม่ในค่ายลูกของ YG Entertainment อย่าง HIGHGRND ที่วง Epik high เป็นผู้ดูแล โดยในอัลบั้ม Seoulite มีเพลง Breathe และ Hold my hand และอัลบั้มนี้ก็ได้อันดับ 1 ในเกาหลี เรียกได้ว่าผลงานเพลงโซลของเธอติดหูและประสบความสำเร็จอย่างมาก

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Seoulite - Lee Hi

เชื่อว่าแฟนเพลงชาวไทย พอได้ชมผลงานของเธอ จะเปิดมุมมองใหม่ได้ว่า เพลงเกาหลีนั้นมีมากกว่าเพลงเต้นที่เห็นกันอยู่ทุกวัน และวงที่ดังได้นั้นไม่จำเป็นต้องเก่งทุกอย่าง แต่ขอให้รู้จักตัวเอง และทำผลงานออกมาได้ดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ LEE HI ศิลปินโซลเสียงเท่ห์ ผู้แจ้งเกิดจากค่ายเพลงวง BigBang

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook