การร่วมงานอีกครั้งของ แหนม รณเดช และโปรดิวเซอร์คู่ใจ "เต็น ธีรภัค" | Sanook Music

การร่วมงานอีกครั้งของ แหนม รณเดช และโปรดิวเซอร์คู่ใจ "เต็น ธีรภัค"

การร่วมงานอีกครั้งของ แหนม รณเดช และโปรดิวเซอร์คู่ใจ "เต็น ธีรภัค"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึง เเหนม รณเดช ชื่อว่าหลายคนจะนึกถึงศิลปินป๊อปร็อคที่ผลงานหลากหลายทั้งงานเพลง และงานแสดง ซึ่งในปีนี้เขาได้กลับมาทำงานเพลงจริงจังอีกครั้งในค่ายเพลงอย่าง Music Move และได้มีผลงานแรกกับเพลง Delete ในโปรเจ็คของ เต็น ธีรภัค โปรดิวเซอร์ชื่อดังที่อยู่เบื้องหลังเพลง ให้ฉันดูแลเธอ ที่ฮิตมากของแหนม และวันนี้ Sanook! Music ก็มีโอกาสได้คุยกับ แหนม และ คุณเต็นถึงการร่วมงานครั้งนี้ 

คลิกชมการสัมภาษณ์แบบคลิปวีดีโอ ได้ที่นี่

ก่อนอื่นขอถามคุณแหนม ว่ามาร่วมงานกับ Music Move ได้อย่างไรครับ

มาร่วมงานกันได้อย่างไร? ก็จริงๆแล้วทีมงานทุกคนอย่างพี่ จุ๊บ วุฒินันท์ ภิรมย์ภักดี และก็พี่เต็น ที่มาเริ่มอยู่เป็นคนแรกๆ ก็สนิทสนมกันเป็นโปรดิวเซอร์ผมตั้งแต่เพลงแรกๆ ก็เป็นเพื่อนฝูงหมดเลย และตอนนั้นผมหมดสัญญาจากค่ายเก่า ก็เลยมองว่าที่นี่เป็นบ้านเล็กที่อบอุ่นเหมาะกับการเริ่มต้นใหม่ 

แล้วการทำงานกับ Music Move เป็นอย่างไรบ้างครับ 

สนุกมากเลย เพราะผมรู้สึกเหมือนออกอัลบั้มชุดแรกๆ ทุกคนดูมีไฟในการเริ่มต้นใหม่ในค่ายเล็กที่อยู่ด้วยกัน ก็สนุกสนาน และทุกคนก็เต็มที่กันหมดเลยครับ

ขอถามพี่เต็นว่า โปรเจ็ค Simple man นี่มีที่มาอย่างไรครับ 

ก็เป็นเรื่องราวของผู้ชาย อย่างแหนมจะเศร้าหน่อย และเราจะเอาเนื้อหาที่ปัจจุบันที่สุดที่เขาอินที่สุดครับ

แล้วในโปรเจ็คนี้จะมีใครมาแจมอีกบ้างครับ 

ก็สามารถบอกศิลปินเบอร์ต่อไปได้ ก็คือ สิงโต นำโชค และที่เหลือก็อาจจะดูว่าใครออกก่อนหรือหลังได้ ใน 5 คนครับ

แล้วเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจจากไหนครับ 

ก็คือผมเองก็สนิทกับแหนม ช่วงสองสามปีนี้เขาจะวงเวียนกับการลบใครก็ไม่รู้ ลบไม่ออกซะที ก็จะไปเล่นแจมดนตรีกับเพื่อน ไปปาร์ตี้ ก็เป็นวิธีลืมของเขา สุดท้ายก็มาบอกว่าผมแย่นะ ซึ่งก็เห็นอาการตลอด เหมือนทะเลาะกับตัวเอง จะลบก็ลบไม่ได้ ก็เลยเกิดเป็นเพลงนี้ขึ้นมา

ในด้านของแหนม มีส่วนร่วมอะไรกับการแต่งเพลงนี้บ้างครับ

ก็เป็นการอัดกีต้าร์โซโล่ แล้วบอกกับพี่เต็นว่าอยากได้จังหวะที่เปลี่ยนไปหนักแน่นขึ้น ส่วนมากก็เป็นการแจมกีต้าร์ และ มีการร้องที่ผมเปลี่ยนแปลงไปจากอัลบั้มแรก ที่ผมก็รู้สึกดีเพราะได้ทำอะไรแปลกใหม่ไม่จำเจ 

แล้วในส่วนของมิวสิควีดีโอนี่มีเรื่องราวอย่างไรครับ 

ก็เอ็มวีนี้ไม่ได้มีอะไรยากกับการตีความ ซึ่งมีตัวละครอยู่สี่คน ผู้หญิง ผู้ชาย ทอม ชายรักชาย แต่ดูแล้วซึ้ง คือไม่ได้มีบทอะไรมาก แต่ก็สามารถดูจากสีหน้าท่าทางได้ 

มีความคาดหวังกับซิงเกิ้ลนี้อย่างไรบ้าง

ก็คาดหวังนะครับ เพราะทำเพลงออกมา เราก็อยากให้คนฟังชอบนะครับ เพราะเราเองทำเพลงนี้ออกมาสองคน ก็มีหลายเพลงที่ไม่เห็นด้วย แต่เพลงนี้ทุกคนเห็นตรงกันว่าดีทั้งผม พี่เต็นและค่าย

อยากให้ฝากผลงาน และช่องทางการติดตามหน่อยครับ 

ก็อยากฝากเพลง Delete นี้ไว้ด้วยครับ เป็นเพลงที่ผมกับพี่เต็นตั้งใจทำมากๆ และผมเองก็ไม่ได้ออกซิงเกิ้ลมาสามปีแล้ว ตั้งแต่เพลง รออะไร และเพลงนี้ก็ตั้งใจทำเต็มที่ มีเนื้อหาเข้มข้น ไม่ได้ชิลล์ๆสบายๆ ซึ่งเพลงต่อไปอาจจะกลับไปเป็นแบบนั้น และเพลงนี้ผมก็ได้ลองทำอะไรใหม่ๆเยอะมาก อย่างแนวโซล ก็เชื่อว่าคนจะชอบเพลงนี้เพราเชื่อว่าหลายคนก็มีคนที่ลืมไม่ได้ ส่วนช่องทางการติดตาม ก็มี IG FACEBOOK แหนม รณเดช และสามารถดาวน์โหลดเพลง และ ฟังได้ที่ JOOX ด้วยครับ

ก็จัดว่าการกลับมาครั้งนี้ของ พี่ เเหนม รณเดช นั้นมีอะไรเปลี่ยนไปเยอะมาก ทั้งสังกัด การทำงาน และเเนวเพลงที่ทำ แต่เชื่อว่าหลายคนคงจะชอบการเปลี่ยนแนวของศิลปินมากความสามารถอย่างแหนม และ โปรดิวเซอร์อย่างคุณเต็น แน่นอน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ การร่วมงานอีกครั้งของ แหนม รณเดช และโปรดิวเซอร์คู่ใจ "เต็น ธีรภัค"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook