“สแตมป์” โชว์เพลงใหม่ “Lucky Man” เอาใจคนโชคร้ายในคอนเสิร์ต “Depapepe” | Sanook Music

“สแตมป์” โชว์เพลงใหม่ “Lucky Man” เอาใจคนโชคร้ายในคอนเสิร์ต “Depapepe”

“สแตมป์” โชว์เพลงใหม่ “Lucky Man” เอาใจคนโชคร้ายในคอนเสิร์ต “Depapepe”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นชื่อผู้จัด Avalon แล้ว ก็ต้องขอบคุณจริงๆ ที่งานนี้เราได้เปิดประสบการณ์พิเศษ เต็มอิ่มกับศิลปินคุณภาพจากแดนปลาดิบกันอีกครั้ง กับ Depapepe เจ้าของศิลปินที่มีฉายาว่า “กีต้าร์พูดได้” ตอนแรกก็ไม่เข้าใจหรอกนะว่ามันจะพูดได้ยังไง พอเข้าไปฟังเท่านั้นแหละ.... อืม กีต้าร์เขา “พูดได้” จริงๆ นะ

 

สองทุ่มห้านาที ได้เวลาเปิดการแสดงของสองหนุ่ม “ทาคุยะ มิอุระ” และ “โยชินาริ ทาคุโอกะ” ออกมาทักทายแฟนๆ ทั้งภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ และไทย (กับโพยยาวเฟื้อย) แค่เริ่มแรกกับเพลง “Shupuuru” ก็เอาใจเราไปเต็มๆ แล้ว ถึงจะเป็นเพลงบรรเลง นำโดยกีต้าร์โปร่งสองตัว และวงแบคอัพทั้งกลอง เบส และคีย์บอร์ด ไม่มีเนื้อร้องใดๆ แต่สำหรับเราแค่ได้ฟังเสียงกีต้าร์โปร่งที่เล่นแต่ละโน้ต แต่ละคีย์ได้เป๊ะเหมือนเสียงร้องแล้ว ทำให้เพลงของ Depapepe เป็นเพลงสากลอย่างแท้จริง ไม่ว่าคุณจะพูดภาษาอะไรอยู่ คุณก็สามารถเอนจอย ดื่มด่ำไปกับท่วงทำนองของแต่ละเพลงได้โดยใช้ความเข้าใจจากโน้ตเพลงนี่แหละที่เป็นสื่อกลางแบบ universal จริงๆ

“SUNNY” อีกหนึ่งเพลงโปรดของเรา ที่ให้พลังแง่บวกกับคนฟังเต็มๆ ฟังแล้วอารมณ์ดี รื่นเริง นอกจากนี้ทั้งทาคุยะซัง และโยชินาริซัง ส่งยิ้มมาให้คนดูตลอดการแสดง (ตลอดการแสดงจริงๆ!) แบบนี้ไม่ให้ยิ้มกลับได้ไงเนอะ จากนั้นก็ทักท่ยกันอีกเล็กน้อย ก่อนจะมาต่อกันที่ “Life is a Journey” “Aishu Violet” และ “UNION” ที่ได้ยินซาวนด์เอฟเฟ็คเป็นเสียงธรรมชาติราวกับอยู่ในป่า หันไปมองดีๆ อุ๊ย! ซาวด์เอฟเฟ็คมาจากการทำเสียงกับมือ และอุปกรณ์ต่างๆ กันสดๆ ของมือเบส และมือคียบอร์ดนี่เอง

 

“FLOW” มีช่วงที่แต่ละคนได้โซโล่เครื่องดนตรีของตัวเองกันชัดๆ แต่ละคนซัดกันหนักหน่วงแบบเต็มที่จริงๆ ใครคิดว่าวันนี้ขะมานั่งฟังอะคูสติกเรื่อยๆ ง่วงๆ ต้องคิดใหม่กันเลยทีเดียว เพราะเพลงถัดไป “DUNK” เพลงสุดฟังกี้ที่แทบจะลุกขึ้นเต้นได้เลย จากเพลงมันๆ ก็มาสวีทหวานกันต่อกับ “Kiss” ที่ยอมรับเลยว่าถ้าจะทำวิดีโอพรีเซนเตชั่นงานแต่งงาน ใช้เพลงนี้เป็นแบ็คกราวนดืถือว่าเพอร์เฟ็คแน่นอน “Sakura Mau” และ “Kimidori” ก็ส่งต่อความหวานจากเพลงที่แล้วได้ดีแบบไร้รอยต่อ 

จากนั้นช่วงเวลาของอะคูสติกแบบเต็มๆ ก็มาถึง เมื่อเหล่าแบ็คหายไป เหลือเพียงสองหนุ่มหน้ามล ที่มาบรรเลงเสียงกีต้าร์โปร่งที่โน้ตละเอียดสุดๆ ให้เราได้ฟังเป็นบุญหู ทั้ง “Kitto Mata Itsuka” และ “Kaza Midori” เซอร์ไพรส์แบบเอาใจคนไทยเต็มๆ ด้วยเพลงบรรเลง “ชะตาชีวิต” (H.M. Blues) เพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อจบเพลงเรียกเสียงปรบมือดังสนั่นจากคนดูทั้งฮอลเลยทีเดียว

เซอร์ไพรส์ยังไม่หมดแค่นี้ เมื่อได้หนุ่มอารมณ์ดี เจ้าของเพลงโรแมนติกหวานๆ เพราะๆ อย่าง “สแตมป์-อภิวัชร์” ขึ้นมาแจมกีต้าร์อะคูสติกในเพลง “Ii Hi Datta Ne” ด้วย นอกจากนี้ยังมี session ให้แฟนๆ ได้พูดคุยถามตอบกับทาคุยะซัง และโยชินาริซังอย่างใกล้ชิดผ่านล่ามภาษาญี่ปุ่น ทั้งเรื่องการติดตามผลงานมาตลอดกว่า 10 ปี และฉายา “ศิลปินที่มากับฝน” ถึงขนาดเคยถูกสั่งห้ามออกผลงานให่ช่วงหน้าฝนกันเลยทีเดียว 

 

คุยกันถูกปากถูกคอเสร็จ ก็มาต่อกับเพลงเพราะๆ ของหนุ่มสแตมป์ “คนที่คุณก็รู้ว่าใคร” (That Guy) และเพลงใหม่เอี่ยม “Lucky Man” ที่หนุ่มสแตมป์เล่าให้ฟังว่า แต่งเพลงนี้ร่วมกันกับ “นะ Polycat” หาสถานที่แต่งเพลงเหมาะๆ ได้ปุ๊บ รถขนขยะก็เข้ามาทำลายบรรยากาศปั๊บ จึงเป็นที่มาของคนที่บทจะซวย มันก็ซวยตลอดจริงๆ เพลง “Lucky Man” จึงเป็นตัวแทนของคนซวยๆ ที่ยังไงมันก็ต้องมีวันของเราที่จะโชคดีกับเขาบ้างเหมือนกัน (หนุ่มสแตมป์แอบหยอดว่า เรื่องราวที่โชคดีในชีวิตของเรา ก็อย่างเช่น ได้เจอกับภรรยา และร้องเพลงกับเดปาเปเป้ในวันนี้ เรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาแฟนเพลงสาวๆ ขึ้นมาทันที)

เมื่อสแตมป์ลงจากเวที สองหนุ่ม Depapepe ก็ครองเวทีอีกครั้ง คราวนี้ชวนให้ทุกคนในฮอลลุกขึ้นยืน เพื่อสนุกไปกับเพลงชาติชื่อดังของเขา “START” ที่แค่อินโทรขึ้นไม่กี่วินาที แฟนเพลงก็ร้องเฮกันดังลั่น จากนั้นก็สนุกกันต่อด้วย “S.E.L” “Lahaina” “KATANA” และ “ONE” ที่สองหนุ่มกล่าวว่าเป็นเพลงสุดท้ายในคืนนี้

 

โบกมือลากันไปได้แปบเดียว ก็มาถึงช่วง encore ตามธรรมเนียมคอนเสิร์ต ที่ Depapepe กลับมาต่อเต็มๆ กับ “T.M.G” และ “SUMMER PARADE” ที่ทำให้ผู้ชมในฮอลประทับใจได้ตั้งแต่โน้ตตัวแรกจนถึงตัวสุดท้าย สะกดคนดูทั้งฮอลให้อยู่กับกีต้าร์สองตัวได้ตลอดทั้งโชว์จริงๆ

ทั้งสองหนุ่ม ทาคุยะซัง และโยชินาริคุง ให้สัญญากับคนไทยว่าจะกลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้งอย่างแน่นอน พร้อมบอกรักคนไทยเป็นรอบที่สิบของวัน ฝีมือดี มีพรสวรรค์ แล้วยังน่ารักปากหวานขนาดนี้ ไม่ให้แฟนเพลงชาวไทยหลงรักกันนานข้ามทศวรรษแบบนี้ได้ยังไงเนอะ สมกับเป็นคอนเสิร์ต ALL TIME BEST ที่รวมทุกเพลงเพราะของ Depapepe จริงๆ

 

 

ขอบคุณ Avalon Live

____________________

Story : Jurairat N.

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ “สแตมป์” โชว์เพลงใหม่ “Lucky Man” เอาใจคนโชคร้ายในคอนเสิร์ต “Depapepe”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook