ต้นสังกัดวงเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่น "AKB48" เตรียมสร้างวง BNK48 ในไทย!! | Sanook Music

ต้นสังกัดวงเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่น "AKB48" เตรียมสร้างวง BNK48 ในไทย!!

ต้นสังกัดวงเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่น "AKB48" เตรียมสร้างวง BNK48 ในไทย!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวที่ชวนตื่นเต้นมากๆสำหรับแฟนคลับ JPOP ในไทยเมื่อต้นสังกัดของวงเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่นชื่อดัง AKB48 ได้ประกาศกลางคอนเสิร์ตใหญ่ 10 ปีของวงว่า จะมีการฟอร์มยูนิต BNK48 หรือวงน้องสาวของ AKB48 ในประเทศไทยซึ่งสร้างความดีใจให้แฟนคลับอย่างมาก 

โลโก้วง BNK48 

โดยครั้งนี้นอกจาก BNK48 แล้ว ยังมี วง TPE48 หรือ Taipei 48 ที่จะฟอร์มในประเทศไต้หวัน และวง MNL48 หรือ Manila 48 ที่จะอยู่ในประเทศฟิลิปปินส์ โดย BNK48 นั้นจะมีสีม่วงอ่อนจากดอกกล้วยไม้  ที่มีชื่อเสียงโด่งดังของประเทศไทย ซึ่งสื่อถึงความมีเอกลักษณ์ที่งดงาม โดยตอนนี้ทางต้นสังกัดก็มีเเพลนที่จะเริ่มออดิชั่นสมาชิกแล้วด้วย


โลโก้สามวงน้องสาวของ AKB48

อนึ่งวง AKB48 นั้นเป็นเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานของญี่ปุ่น ที่มีชื่อเต็มว่า Akihabara 48 โดยอากีฮาบาระ เป็นสถานที่ตั้งของเวทีการแสดงของวงในโตเกียว โดยวงนี้จะมีเวทีการแสดงของตัวเองเพราะคุณ ยาสุชิ อะกิโมโตะ โปรดิวเซอร์วงต้องการให้วงนี้เป็นไอดอลที่คุณสามารถเจอได้ทุกวัน และจะมีการแบ่งทีมแสดงเป็นสามทีมในตอนแรกที่เริ่มวงในปี 2548 และสมาชิกจะมีการเปลี่ยนเรื่อยๆ และต้องมีภาพลักษณ์ที่ดีแก่วัยรุ่น


สมาชิกวง AKB48 บางส่วนที่งาน MTV Video Music Aid ปี 2011

และทุกวันนี้ทางวงเองได้มียอดขายซิงเกิ้ลและอัลบั้มเกิน 40 ล้านชุด เป็นวงดนตรีที่ทำยอดขายสูงที่สุดวงนึงของญี่ปุ่น จนวงได้ขยายจนมีสมาชิก 130 คน และแบ่งเป็น 5 ทีม ในปัจจุบันนอกจากนี้ยังมีทีมในเมืองอื่นๆเช่น JKT48 ที่เป็นวงในเมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเราต้องมาชมกันว่าวง BNK48 ในไทยนั้นจะเป็นอย่างไร และสมาชิกจะมีความสามารถแค่ไหน บอกได้เลยว่าห้ามพลาดจริงๆ 

ขอบคุณภาพจาก Getty images และ Facebook BNK48

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook