10 เพลงสุดแซ่บ สำหรับใครที่เจอคนขี้โกงจอมสตรอเบอร์รี่! | Sanook Music

10 เพลงสุดแซ่บ สำหรับใครที่เจอคนขี้โกงจอมสตรอเบอร์รี่!

10 เพลงสุดแซ่บ สำหรับใครที่เจอคนขี้โกงจอมสตรอเบอร์รี่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสังคมทุกวันนี้ นอกจากที่เราจะได้พบมิตรที่จริงใจแล้ว บางทีเราก็จะได้พบเจอคนที่เข้ามาเป็นบทเรียน เพราะคนคนนั้นจะเข้ามาในฐานะคนที่เราไว้ใจ แต่พอเวลาผ่านไปเขาจะกลับกลายเป็นคนที่ทำร้ายเราที่สุด และบางทีคนคนนั้นอาจจะเป็นเพื่อน แฟน หรือ แม้แต่ผู้ใหญ่ที่เราเคารพ วันนี้ Sanook! Music เลยทำเพลงเนื้อหาสุดจี๊ดที่จะช่วยทำให้คนที่โดนหักหลัง รู้สึกดีขึ้นและก้าวผ่านเหตุการณ์ ที่ทำร้ายจิตใจไปได้ 

1. หักหลัง - Retrospect 

ขอเริ่มที่ เพลงแนวร็อคผสมสกรีมโม จากวง Retrospect โดยพวกเขาได้กลับมาครั้งใหม่พร้อมการเพิ่ม Synthesizer และ มือคีย์บอร์ด และเพลงนี้ก็มีเนื้อหาตรงๆพูดถึงการทำร้ายจิตใจโดยคนรัก และ มือที่สาม เป็นเพลงที่ผสานหลายแนวเพลงจนออกมาลงตัว จนเป็นอีก Masterpiece ของวงเลยทีเดียว

คลิกฟังเพลง หักหลัง - Retrospect 

2. คมมีด - Sweet Mullet 

มาต่อกันด้วย วงดนตรีที่เป็นรุ่นพี่ของ Retrospect อย่าง Sweet Mullet ซึ่งเพลง คมมีด นั้นเป็นเพลงที่พูดถึงคนรักที่กลับมาทำร้ายแล้วทำร้ายอีก เป็นคมมีดที่พร้อมจะกรีดตลอดเวลา เพลงนี้ค่อนข้างจะมีดนตรีที่ซอฟท์แต่คงความสวยงามทางดนตรีอย่างชัดเจน และยังมีมิวสิควีดีโอที่เลือดสาดจนติดตาแฟนๆหลายคนเลย

คลิกชมมิวสิค คมมีด - Sweet Mullet 

3. ใส่ร้ายป้ายสี - Clash 

บทเพลงสุดคูลจากอัลบั้ม Brainstorm เป็นอัลบั้มที่ตัวตน Hardcore ของวง Clash ได้ถูกแสดงออกมามากขึ้น โดยเพลงนี้พูดถึงการโดนคนใส่ร้ายป้ายสี เชื่อว่าใครที่เจอเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนร่วมห้องที่ทำนิสัยเอาดีเข้าตัว และ ใส่ร้ายคนอื่น จะรู้สึกอินกับเพลงนี้แน่นอน และเพลงนี้ก็มีก็ใช้เทคนิค สกรีมโม เข้ามาด้วยซึ่งในสมัยที่เพลงออกมากการว้าก หรือ สกรีมนั้นเป็นอะไรที่เจ๋งมาก

คลิกฟังเพลง ใส่ร้ายป้ายสี - Clash

4. น้ำลาย - Silly Fools 

ซิงเกิ้ลจากอัลบั้ม King size ของวงระดับตำนานอย่าง Silly Fools ที่พูดถึงการไปเจอคนที่เราชอบ แต่ทว่าคนรอบตัวเราดันหักหลังโดยการพูดจาเสียๆหายๆ ลับหลังจนเราดูแย่ในสายตาคนที่ชอบ โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่มีเนื้อหากัดคนที่ชอบลับหลัง และคนที่เชื่อคนง่ายได้เจ็บพอตัวเลย โดยเพลงนี้ก็มีเอ็มวีที่อาร์ตตามสไตล์ของวง Silly Fools ที่มีการสาดสีไปมา แทนการโดนใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ น้ำลาย - Silly Fools 

5 อกหัก Bodyslam 

มาต่อกับ ซิงเกิ้ลที่สองจากอัลบั้ม Save my life ที่พูดถึงการที่เราโดนทำร้าย แต่เราจะไม่ถูกทำลาย เป็นเพลงชาติปลุกใจคนอกหักในวงการเพลงไทยอีกวงเลย และเพลงนี้สำหรับใครที่โดนคนที่ตัวเองแคร์ทำร้ายจิตใจ ก็สามารถฟังเพื่อเตือนสติตัวเองได้เหมือนกัน 

คลิก ฟังเพลง อกหัก Bodyslam 

6. เอ๊ะ - Thaitaniu

หลังจากฟังเพลงแนวร็อคมา 5 เพลง เราเปลี่ยนมาเพลงฮิปฮอปจากวง Thaitanium โดยเพลงนี้จัดได้ว่าเป็นแนว Old school ที่มีเนื้อหาเสียดสีสังคมชัดเจนมาก พูดถึงการเจอคนปลิ้นปล้อนที่ทำให้เรารู้สึกรำคาญ เพลงนี้อาจจะไม่ได้ดังในวงกว้างเท่าไหร่ แต่แฟนเพลงวง Thaitanium ตัวจริงต้องรู้จักเพลงนี้แน่นอน

คลิกฟังเพลง เอ๊ะ - Thaitanium

7. Fighter - Christina Aguilera 

และมาต่อกันที่เพลงสากลแรกของ Top 10 นี้ กับเพลง Fighter ที่มาจากอัลบั้ม Stripped ของอดีตนักร้องสาวดิสนี่ย์อย่าง Christina Aguilera ที่พูดถึงการโดนทำร้าย ที่ทำให้เราเข้มแข็งและเเกร่ง เป็นเพลงที่มีซาวด์ร็อคและเมทัลชัดเจน และเเสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำเพลงที่หลากหลายของคริสตีน่าได้ดีมาก

คลิกฟังเพลง Fighter - Christina Aguilera 

8. Whats Goes Around Comes Around - Justin Timberlake  

สำหรับเพลงนี้นั้น เป็นเพลงที่ช้าและค่อนข้างเรื่อยๆ แต่ก็มีเนื้อหาที่แรงพอสมควร พูดถึงการที่โดนหักหลัง และโดนกรรมตามสนอง ซึ่งเป็นสิ่งที่คนที่ชอบทำร้ายคนอื่นต้องเจอแน่นอน เป็นการเอาเรื่องจริงของหลายความสัมพันธ์มาทำเพลงได้ดี โดยเพลงนี้นั้นเหมาะกับคนที่ชอบเพลงช้าที่มีลูกเล่นสุดๆ 

คลิกฟังเพลง Whats Goes Around Comes Around - Justin Timberlake  

9. Take a bow - Rihanna/Glee Cast

มาถึงเพลงจากอัลบั้ม Good girls gone bad (Deluxe Edition) ที่พูดถึงการจับได้ว่าถูกหลอก แล้วเราเองนั้นไม่ได้รู้สึกเสียใจ แต่กลับรู้สึกสมเพช และขำ โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนชอบแนวคิดในการถ่ายทอดเพลงนี้มาก เพราะเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างบวก และถ้าใครไม่ชอบแนวเพลงแบบของรีอันน่า ก็สามารถฟังเพลงเวอร์ชั่น Musical pop จากซีรี่ย์ Glee ที่ได้นักแสดงนำอย่าง Lea Michelle มาถ่ายทอดได้เช่นกัน 

คลิกฟังเพลง Take a bow - Rihanna (สำหรับผู้ฟัง Joox VIP)

คลิกฟังเพลง Take a bow - Glee Version

10. In the end - Linkin Park

ปิดท้ายด้วยเพลงร็อคจากวงอัลเทอร์เนทีฟร็อคขวัญใจชาวไทยอย่าง Linkin Park ที่พูดถึงการโดนคนรัก หักหลังจนทำให้ความสัมพันธ์นั้นกลายเป็นสิ่งไร้ค่า เป็นอีกบทเพลงที่ฮิตมากของวงถึงแม้ว่าจะออกมานานกว่า 10 ปีแล้ว และเพลงที่มีความหลากหลายทางดนตรีเพราะเป็นเพลงร็อคที่มีการแร็พและใส่ซาวด์เสียงสังเคราะห์ไว้ในเพลงด้วย 

คลิกฟังเพลง In the end - Linkin Park

โดยทุกวันนี้ เราก็ยังจะได้ยินเพลงเนื้อหาแนวหักหลังออกมาเรื่อยๆ อย่างเช่นล่าสุดกับเพลง Bad Blood ของสาว Taylor Swift ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสังคมทุกวันนี้นั้นหาความจริงใจได้ยาก และถ้าใครไม่จุใจกับบทเพลงให้กำลังใจในบทความนี้ สามารถเลือกเพลงจาก Playlist พรุ่งนี้ที่ดีกว่า เพื่อฟังเพิ่มเติมได้เลยครับ

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook