10 นักร้องสาวเสียงหวานใสกิ๊ง เกิดมาพร้อมเสียงพระเจ้าประทาน! | Sanook Music

10 นักร้องสาวเสียงหวานใสกิ๊ง เกิดมาพร้อมเสียงพระเจ้าประทาน!

10 นักร้องสาวเสียงหวานใสกิ๊ง เกิดมาพร้อมเสียงพระเจ้าประทาน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื้อเสียงของนักร้องแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนเนื้อเสียงหนา ทรงพลัง ร้องเพลงหวีดสูงสุด ลงต่ำ หรือโอเปร่าได้สบายๆ แต่สำหรับบางคนที่มีเนื้อเสียงบางใสเหมือนแก้ว ก็อ่อนหวานนุ่มนวล และมีเสน่ห์ในแบบที่สาวเสียงทรงพลังต้องค้อนขวับได้เหมือนกัน มีนักร้องคนไหนเสียงใสกิ๊งดั่งพระเจ้าประทานบ้าง Sanook! Music รวบรวมมาให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

 

10 นักร้องสาวเสียงหวานใสกิ๊ง เกิดมาพร้อมเสียงพระเจ้าประทาน!

(คลิกที่ชื่อเพลง และชื่อเพลย์ลิส เพื่อฟังเพลงได้เลยค่ะ)

 

1. ลุลา

เชื่อว่าชื่อของสาวเสียงใสแนว Bossa คนนี้ต้องอยู่อันดับต้นๆ ในใจของคุณแน่นอน เพราะด้วยเสียงใสๆ หวานๆ เพลงน่ารักฟังสบาย ทำให้สาว ลุลา กลายเป็นราชินีเพลง Bossa ในบ้านเราไปโดยปริยาย ใครที่ชอบเธอมาตั้งแต่สมัยลุลายังชื่อ "ตุ๊กตา" ในวงดูโอ "2Become1" อาจจะรู้สึกว่าสาวลุลาเสียงแหบ เบาหวิวไปบ้าง แต่ก็ยังเพราะ ฟังสบายอยู่นะ จริงไหม?

เพลงแนะนำ : ตุ๊กตาหน้ารถ, มองได้แต่อย่าชอบ, รักคำโตโต

เพลย์ลิส : Best of Lula

 

 

 

2. แพรว คณิตกุล

อดีตนักร้องสาววง X3 Supergang ที่ตอนนี้กลายเป็นเจ้าแม่เพลงละคร และแจมกับเขาไปทั่ว เพราะเสียงหวานใสน่ารักของสาวแพรวนี่แหละ ที่ทำให้ไม่ว่าเพลงจะเป็นแบบไหน เธอก็ร้องออกมาได้ไพเราะเพราะพริ้ง จนสาวๆ ต้องขอร้องคาราโอเกะตามทุกเพลงไป ยิ่งเป็นเพลงประกอบละครยิ่งซึ้งใหญ่ เห็นด้วยไหม?

เพลงแนะนำ : ขอบใจนะ, L.O.V.E, ยกเว้นเรื่องเธอ

เพลย์ลิส : Best of แพรว คณิตกุล

 

 

3. แอน ธิติมา

อีกหนึ่งสาวเสียงสวย ศิลปินระดับคุณภาพคับแน่นจากวง X3 Supergang อีกเช่นกัน เจ้าแม่เพลงป็อบบัลลาดเพราะๆ ที่ขอบอกว่าแค่ฟังเสียงลมหายใจก็ว่าเพราะแล้ว ระดับความหวานสูสีกับแพรว คณิตกุลเลยล่ะ แต่เสียงของแอนจะให้ความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าครึ่งสเต็ป ใครที่อยากได้เพลงเสียงนักร้องใสๆ แต่ไม่เด็กจนเกินไปนัก เสียงแอน ธิติมานี่แหละใช่ที่สุด

เพลงแนะนำ : รักก็คือรัก, เสียงของหัวใจ, ฝันไป...หรือเปล่า

เพลย์ลิส : Best of แอน ธิติมา

 

 

4. ลูกหว้า พิจิกา

อดีตนักร้องนำวงป็อบใสๆ อย่าง “ดูบาดู” ที่มีผลงานโซโล่ออกมาสักพักใหญ่ๆ เธอเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพลงเพราะๆ หลายเพลง ทั้งเพลงประกอบละคร ภาพยนตร์ดังๆ ถ้าบอกว่าแพรว กับแอนร้องเพลงประกอบละครเยอะแล้ว เรายืนยันว่า พิจิกาเยอะกว่า และแต่ละเพลงเพราะแบบไม่ธรรมดาเลยด้วย

เพลงแนะนำ : อยู่ๆก็มาปรากฏตัวในหัวใจ, นิดนึง, ต้นรักริมรั้ว

ฟังเพลงอื่นๆ ของ ลูกหว้า พิจิกา ที่นี่

 

 


5. ออน ละอองฟอง

เสียงของนักร้องวงทริโอที่ได้แรงบันดาลใจของสไตล์ดนตรีมาจากสวิดิชป็อปวงนี้ เรียกได้ว่าออดอ้อน ออเซาะ น่ารักมุ้งมิ้ง ถึงขนาดที่ว่าฟังไปตัวบิดไปได้เลย (ขนาดนั้นเชียว!) เพลงของละอองฟองก็เลยเป็นแนวใสๆ สบายๆ ฟังง่าย ฟังแล้วโลกมีแต่ความสุข พลังงานบวกอยู่รอบตัวเราตลอดเวลา

เพลงแนะนำ : แอบชอบ, คนที่ฟ้าส่งมาให้รักกัน, คิด

ฟังเพลงอื่นๆ ของ ละอองฟอง ที่นี่

 

 

 

6. M2M

พูดถึงวงดนตรีแนวสวิดิชป็อปไปแล้ว เราเลยพูดถึงศิลปินที่มาจากแถบสแกนดิเนเวียนกันบ้าง (ศิลปินฝั่งนี้เพลงถูกจริตคนไทยมากจริงๆ) สองสาว Marion และ Marit เคยโด่งดังเป็นพลุแตกในบ้านเรายุคปี 2000 สองสาวเสียงใส แหลมเล็กราวกับเสียงเด็ก แต่นั่นก็ทำให้คนไทยเอ็นดู และสาวไทยหยิบเพลงไปร้องทุกสถานการณ์ตั้งแต่สอบร้องเพลงหน้าชั้นเรียน ไปจนถึงประกวดร้องเพลงตามรายการทีวี

เพลงแนะนำ : Don’t Say You Love Me, The Day You Went Away, Pretty Boy, Mirror Mirror

ฟังเพลงอื่นๆ ของ M2M ที่นี่

ฟังเพลงของ Marion Raven ได้ที่นี่

ฟังเพลงของ Marit Larsen ได้ที่นี่

 

 


7. Leigh Nash (Sixpence None The Richer)

สาวๆ ยุค 90s’ จะต้องรู้จักเพลง Kiss Me กันเป็นอย่างดี นอกจากจะเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์รอมคอมที่โด่งดังเป็นพลุแตกในบ้านเราอย่างเรื่อง She’s All That แล้ว ยังเป็นเพลงน่ารักๆ ที่ร้องง่าย เนื้อเพลงก็ง่าย คอร์ดกีต้าร์ก็ง่ายๆ ใครๆ ก็ร้องเพลงนี้ออกมาได้เพราะพริ้ง หลายคนจึงตกหลุมรักน้ำเสียงน่ารักใสๆ ของสาว Leigh Nash กันหมด นอกจากเพลงของวง Sixpence None the Richer ที่เธอเป็นนักร้องนำแล้ว ผลงานโซโล่ของเธอก็น่าฟังไม่แพ้กัน

เพลงแนะนำ : Kiss Me, Don’t Dream It’s Over, There She Goes

ฟังเพลงอื่นๆ ของ Sixpence None the Riche ได้ที่นี่

ฟังเพลงอื่นๆ ของ Leigh Nash ได้ที่นี่

 

 


8. Carly Rae Jepsen

เจ้าของเพลงฮิตที่คนทั่วโลกร้องตามกันได้อย่าง Call Me Maybe เด็กปั้น (จริงๆ ก็ไม่เด็กแล้วนะ) ของ Justin Bieber คนนี้มาไกลมาก จากนักร้องเพลงป็อบใสๆ ที่ใครๆ ก็คิดว่าคงเป็นเพียง one hit wonder แต่จริงๆ แล้วเสียงใสๆ กับเพลงป็อปชั้นดีของเธอ ทำให้ทุกคนต้องเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อเธอจนหมด นอกจากเพลงฟังสบาย ร้องง่ายแล้ว เสียงใสๆ ของเธอยังลื่นหูอีกด้วย

เพลงแนะนำ : Call Me Maybe, This Kiss, I Really Like You

ฟังเพลงอื่นๆ ของ Carly Rae Jepsen ได้ที่นี่

 

 

 

9. Lenka

นักร้อง นักแต่งเพลงชาวออสเตรเลียคนนี้ มีเพลงที่ถูกใจแฟนเพลงชาวไทยมากมาย ทั้งฟังเพลิน ร้องตามได้สนุก เพราะโทนเสียงของเธอฟังแล้วนุ่มหู เสียงใสๆ ที่แม้แต่เด็กๆ ก็ร้องตามกันได้สบาย และซาวนด์ของเพลงที่สดใส ร่าเริง ราวกับเพลงประกอบนิทาน ทำให้สาวๆ ที่อยากร้องเพลงน่ารักใสๆ แบ๊วๆ เลือกจิ้มเพลงของ Lenka ได้โดยไม่ต้องดูชื่อเพลงก็ยังได้

เพลงแนะนำ : The Show, Trouble Is A Friend, Heart Skips A Beat, Everything At Once

เพลย์ลิส : Best of Lenka

 

 


10. Lauren Mayberry (Chvrches)

นักร้องนำตัวเล็กๆ ของวงดนตรีอิเล็คทรอนิคจากสก็อตแลนด์วงนี้ กำลังเป็นที่จับตามองของนักฟัง และนักวิจารณ์เพลงหลายคน ด้วยซาวนด์ดนตรีสังเคราะห์ที่เป็นเอกลักษณ์ชัดเจน บวกกับน้ำเสียงใสๆ ของนักร้องนำ Lauren ทำให้ส่วนผสมออกมาลงตัวจนทำให้เรานึกถึงเพลงสมัยที่ Kidnapper ดังใหม่ๆ กระแสเพลงอิเล็คทรอนิคยังไม่จางหายไปง่ายๆ จริงๆ

เพลงแนะนำ : Gun, The Mother We Share, Leave A Trace, Dead Air

ฟังเพลงอื่นๆ ของ Chvrches ได้ที่นี่

 

 

นอกจาก 10 คนนี้แล้ว ยังมีเสียงของนักร้องสาวจากวงดนตรีอย่าง Lucky Soul, The Asteroid Galaxy Tour, The Cardigan หรือ Dia Frampton แม้แต่บ้านเราอย่าง นต เดอะสตาร์ เบียร์ เดอะวอยซ์ หรือฝั่งเกาหลีก็ยังมี IU และ Akdong Musicians ที่จัดอยู่ในกลุ่มนักร้องเสียงใสแจ๋วอีกด้วย ชอบเสียงใสๆ ของนักร้องคนไหนอีก บอกเรากันบ้างนะคะ

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook