10 เพลงรักสุดโรแมนติก ที่เหมาะไว้ใช้ในวันแต่งงานสุดๆ | Sanook Music

10 เพลงรักสุดโรแมนติก ที่เหมาะไว้ใช้ในวันแต่งงานสุดๆ

10 เพลงรักสุดโรแมนติก ที่เหมาะไว้ใช้ในวันแต่งงานสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งที่พิเศษของบทเพลงรักที่ออกมามากมายนั้น นอกจากจะเป็นสิ่งที่แทนอารมณ์ผู้ฟังแล้ว เพลงเหล่านี้ยังสามารถมาเป็นส่วนหนึ่งของโอกาสพิเศษในชีวิตอย่างเช่น พิธีแต่งงาน ได้ด้วย โดยเพลงประจำงานแต่งนั้นก็เป็นส่วนสำคัญของงานเลย แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่ได้ฟังเพลงประจำ อาจจะไม่รู้ว่าควรใช้เพลงไหนดี วันนี้ Sanook! Music เลยนำเพลงรักความหมายดีที่เหมาะกับการใช้ในพิธีฉลองงานแต่งมากให้ผู้อ่านได้ฟังกันครับ



1. หยุด - Groove riders
คลิกฟังเพลง หยุด - Groove Riders

ถ้าไม่มีเพลงนี้ในลิสต์เพลงแต่งงาน เชื่อว่าหลายคนคงไม่พอใจผู้เขียนแน่นอน โดยเพลง "หยุด" นั้นเพลงรักความหมายดีที่มีซาวด์เป็นเอกลักษณ์จากวง Groove Riders ที่พูดถึงการเจอคนพิเศษและหยุดกับคนๆนั้น นอกจากเนื้อหาที่พิเศษแล้วเพลงนี้ยังมีดนตรีเก๋ๆที่ฟังแล้วโยกตามได้ด้วย จึงเป็นอีกเพลงที่เหมาะกับพิธีแต่งงานอย่างมาก




2. สักวันที่ฉันมีเธอ - ต้อง แอนด์ เจนนี่
คลิกฟังเพลง สักวันที่ฉันมีเธอ - ต้อง แอนด์ เจนนี่

เพลงจากศิลปินดูโอ้ชายหญิง จากค่าย Music Move เพลงนี้เป็นเพลงแนวป๊อปย้อนยุคที่พูดถึงการเจอกันของคนสองคน ที่เป็นสิ่งที่สวยงามราวกับเป็นบัญชาของสวรรค์ ซึ่งซาวด์ของเพลง "สักวันที่ฉันมีเธอ" ค่อนข้างมีความเป็น Retro เหมือนเพลง เก็บดาว ของ บอย โกสิยพงษ์ จึงทำให้เพลงนี้เป็นอีกบทเพลงที่ไพเราะไร้กาลเวลาอีกเพลงเลย




3. ของขวัญ - Musketeers
คลิกฟังเพลง ของขวัญ - Musketeers 

เพลงรักที่พูดถึงการก้าวไปด้วยกัน ของคนสองคน จากวง Musketeers เป็นเพลงที่ค่อนข้างฟังได้เรื่อยๆเนิบๆ แต่มีเนื้อหาที่ช่วยเตือนใจในการใช้ชีวิตคู่ที่ดีมากและโรแมนติกด้วย โดยนอกจากงานแต่งงานแล้ว ถ้าเอาเพลงนี้มาฟังในวันที่ความรักไม่เป็นใจ เชื่อว่าเนื้อหาเพลงนี้จะช่วยเตือนใจคนฟังให้กลับไปแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นได้เหมือนกัน




4  เธอคือของขวัญ - สิงโต นำโชค
คลิกฟังเพลง เธอคือของขวัญ - สิงโต นำโชค

เพลงจากศิลปินขวัญใจฮิปสเตอร์อย่าง สิงโต นำโชค โดยเพลงนี้นั้นพูดถึงการที่อีกคนเป็นของขวัญที่สวรรค์มอบให้กับเรา ถ้าใครมีแพลนจะแต่งงานในธีม Outdoor ในสวนหรือริมทะเล เพลงนี้จะเป็นอะไรที่เหมาะมาก ทั้งความหมายและบรรยากาศ 




5. เรื่องมหัศจรรย์ - Sofa
คลิกฟังเพลง เรื่องมหัศจรรย์ - Sofa

เพลงรักจากวงอินดี้ดูโอ้ชื่อดัง โดยเพลงนี้เป็นเพลงรักที่พูดกึงการได้เจอคนสุดพิเศษ ซึ่งเป็นเรื่องมหัศจรรย์จากหนึ่งในล้านที่เราได้พบเจอ เป็นเพลงที่เหมาะกับงานแต่งงานแนวสบายๆ Outdoor เหมือนกับเพลง เธอคือของขวัญ อีกเพลงเลย ถึงแม้วงโซฟาจะไม่ได้ทำงานเพลงมานาน แต่คนก็ยังพูดถึงบทเพลงนี้จนทุกวันนี้ และถ้าใครอยากได้เวอร์ชั่นบอสซ่าสบายๆ ก็สามารถเลือกฟังเวอร์ชั่นของ ลุลา ได้เช่นกัน 





6. ใช่ที่สุด หยุดที่เธอ - แก้ม วิชญาณี
ใช่ที่สุด หยุดที่เธอ - แก้ม วิชญาณี

เพลงความหมายหวานๆ ของการเจอคนที่ใช่จากศิลปินเสียงสวยมีเสน่ห์อย่าง แก้ม วิชญาณี ที่พูดถึงการเจอคนที่ใช่ ที่ถึงจะไม่ได้สมบูรณ์แบบมากมายอะไรมาก แต่ก็ใช่จนทำให้เราหยุดกับคนนั้นได้ เพลงนี้เป็นเพลงที่มีจังหวะน่ารัก ที่พร้อมจะทำให้งานเลี้ยงสมรสออกมาไม่น่าเบื่อด้วย 




7. Thinking out loud - Ed Sheeran
คลิกฟังเพลง Thinking out loud - Ed Sheeran

เพลงรักที่มีความหมายที่พูดถึงสิ่งที่ผู้ชายคิดเกี่ยวกับคนที่เขารัก ตามชื่อของเพลงเลย ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่เหมาะกับงานแต่งงานที่มีความเรียบและต้องการเพลงอันไพเราะ เพื่อชวนให้แขกเคลิ้มไปกับบทเพลง โดยเพลงนี้นั้นไม่ใช่เพลงที่ร้องยาก ดังนั้นถ้าเจ้าบ่าวจะร้องเพลงนี้ให้เจ้าสาวฟังคงเป็นอะไรที่น่ารักไม่น้อยเลย




8. From this moment - Shania Twain 
คลิกฟังเพลง From this moment - Shania Twain

เพลงความหมายดีๆ จาก Shania Twain ศิลปินดังชาวแคนาดา เป็นเพลงรักที่พูดถึงการเจอคนที่เรารัก และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากวันนี้ ฉันจะรักคุณตลอดไป เป็นเพลงที่เหมาะกับการใช้บอกความในใจของทั้งฝ่ายหญิงหรือฝ่ายชายจริงๆ ราวกับว่าเพลงนี้มีแรงบันดาลใจจากคำสาบานในงานแต่งงานเลย




9. Marry you - Bruno Mars
คลิกฟังเพลง Marry you - Bruno Mars 

เพลงจากศิลปินชายสุดฮ็อตจากฝั่งอเมริกาในตอนนี้ โดยบรูโน่ นั้นจัดว่าเป็นศิลปินที่ทำเพลงรักได้สุดยอดอีกคนจนชนะใจแฟนเพลงสาวๆ หลายคนเลย โดยเพลงนี้นั้นไม่ใช่ เพลงโปรโมตที่มีเอ็มวี แต่ก็เป็นที่พูดถึงขึ้นมามากหลังจากเพลงนี้ได้ถูกใช้ในฉากงานแต่งงานของซีรี่ย์ Glee ในตอนที่ชื่อว่า FURT จนทำให้เพลงนี้เข้าไปอยู่ในใจหลายๆคน เพราะเป็นเพลงสนุกๆที่สามารถลุกขึ้นมาเต้นและมีความหมายที่น่ารักมาก 




10. Lucky - Jason Mraz Feat Colbie Caillet 
คลิกฟังเพลง Lucky - Jason Mraz Feat Colbie Caillet

ปิดท้ายด้วยเพลงน่ารักสำหรับเล่นแนวสบายๆ ในงานแต่งงาน โดยเพลงนี้พูดถึงความโชคดีในการได้รักกับคนที่เหมือนเป็นเพื่อนและเป็นอีกครึ่งชีวิตของเรา และเพลงนี้เป็นเพลงที่เล่นง่ายและสามารถใช้ร้องเพื่อเซอร์ไพร้ส์แขกในงานได้ด้วย 




โดย 10 เพลงนี้นั้นผมได้พยายามเลือกหลากหลายบทเพลงที่มีสไตล์แตกต่างกัน เพื่อให้เหมาะกับงานแต่งงานที่ทุกวันนี้มีอยู่หลายสไตล์และหลายรูปแบบ และถ้าใครยังไม่เจอเพลงที่ถูกใจ สามารถฟังเพลงอื่นจาก Playlist "แต่งงานกันมั้ย" ได้เลยครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Getty Images  Facebook Klear Singto Numchok Tong and Jennie แก้ม The Star 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook