10 เพลงความหมายดี! ที่เหมาะให้หนุ่มๆใช้จีบ "ว่าที่แฟน" | Sanook Music

10 เพลงความหมายดี! ที่เหมาะให้หนุ่มๆใช้จีบ "ว่าที่แฟน"

10 เพลงความหมายดี! ที่เหมาะให้หนุ่มๆใช้จีบ "ว่าที่แฟน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสำหรับหลายๆคนแล้ว ความรักและความสัมพันธ์นั้นเป็นเรื่องที่สวยงาม และหลายคนเองก็คงมีสถานะความสัมพันธ์ที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะโสด มีคู่ หรืออาจจะกำลัง จีบคนที่ชอบอยู่ ซึ่งหลายคนที่กำลังจีบคนที่ชอบ อาจจะไม่รู้ว่าควรใช้เพลงไหนในการส่งแทนความรู้สึกดี วันนี้ทางเราเลยขอนำเสนอ 10 เพลง ความหมายดี ที่เหมาะกับการใช้จีบ "ว่าที่แฟน" โดย Sanook! Music มองว่า 10 เพลงนี้จะเป็นบทเพลงในใจหลายๆคนหลังจากได้ฟังแน่นอน

1. แล้วแต่ - SIN

เพลงรักความหมายสุดเซ็กซี่ จากอัลบั้ม Melancholy ของหนุ่ม SIN ศิลปินชายที่มีความสามารถในการแต่งเพลงสูงมากและ  โดยเพลง "แล้วแต่" เป็นเพลงแนว Deep house ที่เหมาะกับหนุ่มๆหรือสาวๆไว้เปิดเวลาออกเดทกับคนที่เราชอบ เป็นเพลงที่ดนตรีและเสียงร้องของซิน มีความเซ็กซี่สูงมาก จนเพลงนี้พร้อมจะทำให้ผู้ฟังเพลงนี้ตกอยู่ในภวังค์ความหลงไหลที่ยากจะถอนตัว  

คลิกฟังเพลง แล้วแต่ - SIN

2. เพลงรักเพลงหนึ่ง - ใหญ่ โมโนโทน 

เพลงรักที่มีความจริงใจจาก ใหญ่ โมโนโทน อีกศิลปินอันดี้ที่มีความสามารถชัดเจน และในเพลง "เพลงรักเพลงหนึ่ง" เป็นเพลงที่พูดว่าถึงผมจะไม่ใช่ผู้ชายที่สมบูรณ์แบบ แต่ผมจะมีความรักที่ดีให้กับคุณ เป็นเพลง Acoustic ที่มีความน่ารักและจริงใจจนสามารถทำให้ใจคนฟังรู้สึกอบอุ่นในแบบที่บอกไม่ถูกเลย 

คลิกฟังเพลง เพลงรักเพลงหนึ่ง - ใหญ่ โมโนโทน 

3. รักเธอ - โต๋ ศักดิ์สิทธิ์  

เพลงรักจากอัลบั้มเปิดตัวของ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ นักเปียโนและศิลปินฝีมือดีจากวง B5 ที่ทำเพลงรักความหมายหวานๆแต่ผสมความขี้อาย ที่เป็นตัวตนของของโต๋ โดยเพลงนี้มีลูกเล่นคือการดีด เปียโนแทนคำว่า "รักเธอ" เพื่อแสดงว่าคนร้องนั้นแอบอายทุกครั้งที่พูดคำนี้ แต่ถึงจะอายอย่างไร เขาก็พร้อมจะแสดงความรักอยู่ดี 

คลิกฟังเพลง รักเธอ - โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

4. มันคงเป็นความรัก - แสตมป์ 

เพลงความหมายดี จากศิลปินรักผู้ทำเพลงรักที่มีความหมายไม่เหมือนใคร เพลงของแสตมป์หลายๆเพลงนั้นมีมุมมองความรักไม่เหมือนใคร และเพลงนี้ก็มีความหมายที่พูดว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราจะไม่เลิกรักเธอถึงเธอจะไม่ยอมรับรัก โดยเพลงนี้นั้นโดนใจคนที่แอบรัก มากมายจนทำให้กลายเป็นอีกเพลงชาติการแอบรัก ที่แม้แต่ผู้เขียนเองก็ใช้ปลุกใจตัวเองตอนจีบรักแรกเหมือนกัน 

คลิปฟังเพลง มันคงเป็นความรัก - แสตมป์

5. เล่นของสูง - BIG ASS 

ฟังเพลงช้าๆมาเยอะแล้ว สำหรับเพลงที่ห้าเรามาเปลี่ยนแนวมาฟังเพลงร็อคจากวง BIG ASS เป็นเพลงร็อคเนื้อหาสนุกๆ ที่พูดถึงการเจอคนคนนึงที่ดูเหมือนจะไกลเกินเอื้อม แต่เราก็จะไม่ยอมแพ้ที่จะได้คนคนนั้นมาอยู่ในชีวิต โดยเมื่อเพลงนี้ออกมา ก็ได้รับความนิยมจนกลายเป็นอีกเพลงชาติประจำร้านคาราโอเกะเลย

คลิกฟังเพลง เล่นของสูง - BIG ASS

6. สิ่งที่ฉันตามหา - Getsunova

เพลงรักความหมาย ที่พูดถึงการเจอคนที่ใช่ และเราจะไม่ยอมแพ้ จนกว่าจะได้คนคนนั้นเข้ามาในชีวิตเรา เป็นเพลงของวง Getsunova ที่แหวกแนวมาก เพราะเพลงของวงนี้ส่วนมากนั้นพูดถึงความเจ็บปวด แต่เพลงนี้เป็นเพลงรักแง่บวกแต่ก็ยังมีซาวด์บริทป๊อปในแบบของ Getsunova อยู่อย่างชัดเจน 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ สิ่งที่ตามหา - Getsunova

7. คนมันรัก - ไอซ์ ศรัณยู 

เพลงเปิดตัวของแชมป์เวที First stage project อย่าง ไอซ์ ศรัณยู โดยเพลงนี้พูดถึงการที่เรารอคนคนนึงมานานและพอได้เจอ ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรเราก็พร้อมจะรักเขา และเพลงนี้ก็ได้เปลี่ยนศิลปินโนเนมอย่างไอซ์ให้กลายเป็นเจ้าของเพลงดังแห่งปี 2547 อีกคนเลย ทำให้มีเพลงดังตามมาจากไอซ์มากมายไม่ว่าจะเพลง คนใจง่าย และอีกหลายๆเพลง

คลิกฟังเพลงคนมันรัก - ไอซ์ ศรัณยู

8. Just the way you are - Bruno Mars 

เพลงจากอัลบั้มแรกของศิลปินเสียงสูงเชื้อสายฟิลิปปินส์อย่าง Bruno Mars โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่บอกว่า คุณเป็นคนสมบูรณ์แบบจริงๆ และไม่มีอะไรที่ผมอยากเปลี่ยนเกี่ยวกับคุณเลย เชื่อว่าสาวๆคนไหนที่ได้ยินเพลงนี้ต้องรู้สึกมีความสุขแน่นอน เพราะผู้หญิงหลายคนอยากเป็นคนพิเศษในสายตาคนที่เธอรักอยู่แล้ว 

คลิกฟังเพลง Just the way you are - Bruno Mars

9. I'm yours - Jason Mraz 

เพลงฟังสบายๆจากศิลปิน Acoustic Pop อย่าง Jason Mraz เพลงนี้พูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่เข้ามาทำให้ใจละลาย จนเราแทบจะกลายเป็นของเขา โดยเพลงนี้ด้วยความที่ร้องและเล่นง่าย ทำให้เป็นอีกเพลงได้รับความนิยมในการคัฟเวอร์สูงมาก ถ้าหนุ่มคนไหนนำเพลงนี้มีดีดกีต้าร์ให้คนที่ชอบ เชื่อว่าหัวใจสี่ห้องของคนที่คุณชอบจะเปิดรับคุณเข้าไปแน่นอน 

คลิกฟังเพลง I'm yours - Jason Mraz

10. Everything has changed - Taylor Swift Feat Ed Sheeran 

ปิดท้ายด้วยเพลงคู่ที่น่ารักของ Taylor Swift และ Ed sheeran ที่พูดถึงการเจอคนพิเศษที่เป็นรักแรกพบ ที่เราอยากรู้จักเขามากขึ้น เพราะแค่การได้รู้จักก็ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว เป็นเพลงที่พิเศษมาก เพราะการที่เทย์เลอร์ สวิฟต์จะชวนใครมาร่วมงานด้วยนั้นเป็นเรื่องที่เกิดยากพอสมควรเลย 

คลิกฟังเพลง Everything has changed - Taylor Swift Feat Ed Sheeran (สำหรับสมาชิก VIP JOOX)

คิดว่าถ้าใครคนนั้น ได้ลองฟังเพลงเหล่านี้คงมีความสุขแน่นอน กับบทเพลงที่มีเนื้อหาความหมายดีๆที่เราแนะนำทั้งหมด และถ้าใครฟัง 10 เพลงนี้ยังไม่ถูกใจ สามารถฟังเพลงเพิ่มเติมใน Playlist จีบเธอนะ ได้เลย 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook