"วีรกรรมความโหด" ระหว่างการ์ดศิลปินเกาหลีและแฟนคลับไทย! | Sanook Music

"วีรกรรมความโหด" ระหว่างการ์ดศิลปินเกาหลีและแฟนคลับไทย!

"วีรกรรมความโหด" ระหว่างการ์ดศิลปินเกาหลีและแฟนคลับไทย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดว่าเป็นหนึ่งประเด็นที่คนพูดถึงกันมาก สำหรับการทำงานของการ์ดศิลปินเกาหลีในงานแจกลายเซ็นของศิลปินเกาหลีอย่าง EXO ของแบรนด์สกินแคร์ดัง ที่ห้างดังย่านลาดพร้าว เมื่อการ์ดนั้นปกป้องศิลปินถึงขั้นกระทบกระทั่งทางวาจา และ ร่างกายจนบริษัทต้องออกมาขอโทษกันทีหลัง

โดยการ์ดศิลปินเกาหลีนั้น เป็นที่เลื่องลือมากถึงความโหด ไม่ว่าจะเป็นการห้ามถ่ายรูปในบางเหตุการณ์ การป้องกันพื้นที่ศิลปิน จนเกิดการกระทบกระทั่งกับแฟนคลับที่เข้าใกล้ศิลปินเกินไป และการห้ามไม่ให้ศิลปินเกาหลีรับของจากแฟนคลับ โดยเหตุการณ์ทำให้เกิดความสงสัยมากมายว่า ทำไมการ์ดต้องป้องกันพื้นที่ศิลปิน และ หวงศิลปินขนาดนี้ 

ตัวอย่างการ์ดในงานคอนเสิร์ต Girls' Generation Phantasia in Bangkok ที่ผ่านมา

โดยสาเหตุนั้นเป็นเพราะเหตุการณ์ในเกาหลีที่เจอแฟนคลับสองประเภทที่เรียกได้ว่าน่ากลัวมาก ซึ่งมีอยู่สองแบบคือ ซาแซง แฟนคลับ หรือ แฟนคลับที่ตามศิลปินในทุกทางจนอาจจะถึงขั้นขับรถตาม หรือ บุกรุก ที่อยู่ของศิลปิน แฮ็คโซเชี่ยลมีเดียของศิลปิน และมีบางรายที่ถึงขั้นขโมยข้าวของศิลปินเลย และ แอนตี้แฟน คือคนที่เกลียดศิลปินด้วยเหตุผลแปลกๆ จนถึงขั้นหาทางทำร้ายศิลปิน ที่อาจจะทำให้ถึงแก่ชีวิต โดยประเทศตะวันตกดาราก็ต้องมีบอดี้การ์ดด้วยสาเหตุคล้ายๆกัน

Kim Kardarshian เซเล็ปชื่อดังในอเมริกา กับบอดี้การ์ดที่งาน EVENT

โดยเหตุการณ์ที่ซาแซงคุกคามแฟนคลับรุนแรงนั้นเคยเกิดเหตุกับวง EXO หลายครั้ง มีทั้งการบุกงานแต่งงานที่ชายของสมาชิกอย่าง แบคฮยอน เพราะอยากเจอเเบคฮยอน และการคุกคามทางเบอร์โทรศัพท์และ Messenger ส่วนตัว รวมไปถึงการดักเจอตามที่ต่างๆ และที่ร้ายแรงสุดคือการพยายามลักพาตัวศิลปิน จนทำให้ทางวงต้องออกมาตักเตือนและประณามการกระทำของคนเหล่านี้หลายครั้ง เพราะความรักในศิลปินมากไปนั้นทำให้ศิลปินเกิดความอันตราย 

ซีวอน Super Junior ออกมาขอร้องไม่ให้ซาแซงแฟน แฮ็ค Twitter ส่วนตัว

แบคฮยอน สมาชิกวง EXO ผู้เจอการคุกคามในงานแต่งงานพี่ชายตนเอง

และเหตุการณ์ของแอนตี้แฟนที่มีคนพูดถึงมากที่สุด คือการที่แอนตี้แฟนวางยา ยุนโฮ สมาชิกวง TVXQ! ด้วย น้ำส้มผสมกาวจนต้องส่งโรงพยาบาลในปี 2550 เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้การ์ดศิลปินต้องยกระดับการต้องกันให้สูงขึ้นมาก รวมถึงการห้ามรับของจากแฟนคลับที่หลายคนไม่เข้าใจในการห้ามแบบนี้

ยุนโฮ สมาชิกวง TVXQ!

เชื่อว่าหลายคนพอได้ฟังเหตุผลเหล่านี้คงเข้าใจเหตุผลของการทำงานของการ์ดมากขึ้น เพราะศิลปินนั้นมาสร้างความสุขให้พวกเรามากมาย แต่ก็สูญเสียความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว ดังนั้นพวกเขาควรจะได้รับการปกป้องจากทีมงานในเรื่องต่างๆ เชื่อว่าจากเรื่องราวนี้ หลายคนคงจะเคารพการทำงานของการ์ดศิลปินเกาหลีในไทยมากขึ้นแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Getty images Facebook T.Team.com Beam Chotiwattanapan Instagram baekhyunee_exo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook