คออินดี้ฟิน! Death Cab For Cutie แสดงสดมัน ดนตรีแน่นสมการรอคอย | Sanook Music

คออินดี้ฟิน! Death Cab For Cutie แสดงสดมัน ดนตรีแน่นสมการรอคอย

คออินดี้ฟิน! Death Cab For Cutie แสดงสดมัน ดนตรีแน่นสมการรอคอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกตรงๆ ว่าครั้งแรกที่เราได้ยินว่า Death Cab For Cutie วงดนตรีอินดี้ระดับแนวหน้าของโลกวงนี้จะมาไทย เราแทบไม่เชื่อหูตัวเอง เพราะตั้งแต่ฟังเพลง I Will Follow You Into The Darkและ “A Movie Script Ending” ตั้งแต่สมัยเด็กๆ ก็ไม่คิดว่าจะได้เจอตัวเป็นๆ ของเขาในแผ่นดินประเทศไทย เพราะด้วยความที่วงอินดี้วงนี้แทบไม่เป็นที่พูดถึงในสื่อดนตรีบ้านเราเลย แต่พอผู้จัดใจดีอย่าง บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช  จำกัด  และ บริษัท วิจิ คอร์ป จำกัด ประกาศชื่อ Death Cab for Cutie Live in Bangkok เราจำได้ว่ากรี๊ดเสียงดังลั่นจนคนข้างๆ ตกใจเลยทีเดียว

คืนวันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม 2559 ที่ มูนสตาร์ สตูดิโอ โรง 1 บรรยากาศอัดแน่นไปด้วยแฟนเพลงอินดี้ตั้งแต่ยุคบุกเบิกที่มารวมตัวกันโดยไม่ได้นัดหมายมากมาย เพียงแค่นั้น ยังเต็มไปด้วยเหล่าบรรดาศิลปินชั้นนำบ้านเราที่ไม่ยอมพลาดโอกาสที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ร็อคอินดี้ชั้นนำของอเมริกาอย่างใกล้ชิดในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

เริ่มต้นด้วยวงเปิดตัวแทนจากบ้านเรา Polycat ขวัญใจคอเพลงอินดี้ที่นำเพลงฮิตๆ ของพวกเขาอย่างเพื่อนไม่จริง, มันเป็นใคร (Alright), พบกันใหม่ ที่คนฟังร้องตามกันทั้งฮอลล์ พร้อมด้วยเพลงจากอัลบั้มใหม่ของพวกเขาที่มาเล่นสดในงานนี้เป็นที่แรกๆ

จากนั้นรอกันไม่นานนักวง Death Cab For Cutie ก็ขึ้นมาบนเวทีทั้ง 3 สมาชิก เบน กิบบาร์ด นักร้องนำและมือกีตาร์, นิค ฮาร์เมอร์ มือเบส และ เจสัน แม็คเกอร์ มือกลอง ร่วมด้วยนักดนตรีเสริมให้โชว์ครั้งนี้สมบูรณ์แบบที่สุด ขึ้นมาบนเวทีก็เริ่มบรรเลงกันต่อเนื่องเลยในเพลง No Room in Frame, Crooked Teeth, Why You'd Want to Live Here ก่อนที่พวกเขาจะทักทายอย่างเป็นทางการ เป็นยังไงบ้าง Bangkok! จากนั้นก็เริ่มเล่นเพลงฮิตๆ จากหลากหลายอัลบั้มกันต่อเนื่อง ทั้ง Black Sun จากอัลบั้มล่าสุด Kintsugi เพลง The New Year, The Ghosts of Beverly Drive, Title and Registration, Little Wanderer และ What Sarah Said ที่ต้องขอบอกว่าพวกเขาเล่นสดกันได้อย่างยอดเยี่ยม ซาวนด์ดนตรีก็เนี้ยบมากๆ ในเพลงเร็วได้ทั้งดีกรีความร็อกและความสนุกที่เข้มข้น ในเพลงช้าก็ละเมียดละไม แบบที่ว่า “ฟังสด ดีกว่าในซีดี” เสียอีก

ถึงแม้งานนี้จะพูดน้อยเล่นหนัก แต่ก่อนจะเข้าสู่เพลงสุดฮิตของพวกเขา I Will Follow You Into The Dark เบน ตัวแทนของวงก็พูดถึงเพลงนี้ว่า พวกเขาแต่งเพลงนี้กันตั้งแต่ปี 2004 และไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งจะได้มาร้องเพลงนี้ถึงที่นี่” ที่พูดแบบนี้เพราะท่อนหนึ่งในเพลงร้องว่า From Bangkok to Calgary นั่นเอง ก่อนที่เบน จะบรรเลงเดี่ยวกีตาร์โปร่งและร้องท่ามกลางแฟนเพลงที่ร้องตามกัน ก่อนจะสมาชิกวงจะกลับขึ้นเวทีอีกครั้งพร้อมเล่นเพลงสุดร็อก I Will Possess Your Heart ได้สนุกสะใจมาก เช่นเดียวกับเพลง You Are A Tourist อีกหนึ่งเพลงฮิตที่สุดของวงที่เวอร์ชั่นแสดงสดเพิ่มความไพเราะขึ้นมาอีกไม่น้อย เช่นเดียวกับเพลง Cath…, Soul Meets Body ที่ระหว่างเพลงพวกเขาขอบคุณคนไทยอีกครั้งที่มาดูคอนเสิร์ตครั้งนี้ ขอบคุณ Polycat วงเปิด และยังบอกว่าจะกลับมาเล่นคอนเสิร์ตที่เมืองไทยอีกครั้งแน่นอน

Bixby Canyon Bridge เป็นเพลงสุดท้ายที่พวกเขาเล่นก่อนจะหายไปหลังเวที ซึ่งก็ไม่นานนัก พอแฟนเพลงตะโกนร้องเรียกชื่อวงกันเสียงดังลั่น พวกเขาก็กลับขึ้นมาเล่นในช่วงอังกอร์ด้วยเพลงสุดไพเราะ Passenger Seat ตามด้วยเพลง Marching Bands of Manhattan และเพลงฮิตเพลงสุดท้าย Transatlanticism ที่ทุกคนรอคอย ก่อนจบด้วยการใส่ดีกรีความร็อกแบบเต็มเหนี่ยว

เป็นคอนเสิร์ตที่เรียกว่าสมบูรณ์ในทุกด้านจริงๆ สำหรับ Death Cab for Cutie Live In Bangkok  หากคออินดี้ยังไม่หนำใจพอ เรามีข่าวดี! เตรียมตัว (และตังค์) เอาไว้ให้พร้อม กับอีกคอนเสิร์ตคุณภาพ Damien Rice Live in Bangkok วันที่ 2 มิถุนายน 2016 ที่ BCC Hall เซ็นทรัล ลาดพร้าว บัตรราคา 1,000 / 1,500 / 2,000 / 2,500 / 3,000 บาท เริ่มจำหน่ายบัตรวันแรก 26 มีนาคมนี้ ที่ ThaiTicketMajor ทุกสาขา

 

ขอบคุณ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช  จำกัด  และ บริษัท วิจิ คอร์ป จำกัด

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ คออินดี้ฟิน! Death Cab For Cutie แสดงสดมัน ดนตรีแน่นสมการรอคอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook