10 เพลงความหมายดี สำหรับใครที่รู้สึกท้อแท้กับชีวิต!! | Sanook Music

10 เพลงความหมายดี สำหรับใครที่รู้สึกท้อแท้กับชีวิต!!

10 เพลงความหมายดี สำหรับใครที่รู้สึกท้อแท้กับชีวิต!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนที่ฟังเพลง คงจะมีความรู้สึกว่า เพลงส่วนใหญ่จะพูดถึงความเศร้า ความเจ็บปวด ทำให้มีคำกล่าวว่า "ปกติเศร้าอยู่แล้ว พอฟังเพลงเศร้าก็ยิ่งเศร้าไปกันใหญ่" ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music เลยทำบทความพิเศษออกมาเพื่อบอกผู้ฟังเพลงว่า เพลงทุกวันนี้ไม่ได้มีแต่เพลงเศร้าอย่างเดียว แต่ยังมีหลายบทเพลงที่มีความหมายให้กำลังใจอยู่มากมาย โดยได้เลือกมา 10 เพลงที่มีหลากหลายสไตล์ แต่มีความหมายให้กำลังใจ มาให้ทุกคนได้ฟังกันครับ

1. แสงสุดท้าย - Bodyslam

เพลงจากอัลบั้ม คราม ที่กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งกับภาพยนตร์ วัยรุ่นพันล้าน จากค่าย GTH ในตอนนั้น โดยนอกจากเวอร์ชั่นหลักเพลงนี้ ก็ยังมีเวอร์ชั่นของลูกหว้า พิจิกาที่เป็นแนวเบาๆแค่ละเอียดอ่อน โดยเพลงนี้พูดถึงการสู้ไปถึงปลายทางถึงแม้จะเหลือปลายแสงสุดท้ายแทบจะไม่เหลือแล้ว จัดว่าเป็นเพลงให้กำลังใจที่กระแทกความรู้สึกหลายๆคนเลย

คลิกฟังเพลง แสงสุดท้าย - Bodyslam

คลิกฟังเพลง แสงสุดท้าย เวอร์ชั่น พิจิกา ได้ที่นี่

2. เรือเล็กควรออกจากฝั่ง - Bodyslam 

อีกบทเพลงไพเราะจาก วงบอดี้สแลม ที่เป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้ม dharmajāti โดยเป็นเพลงที่พูดถึงการสู้ไปในทะเลที่บ้าคลั่งถึงแม้เราอาจจะต้องล้ม จนทำให้เพลงนี้มียอดวิวทะลุหลักล้านในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ขึ้นอันดับ 1 และได้รางวัลเพลงแห่งปีจากหลายๆสื่อเลย โดยวง บอดี้สแลมเป็นวงที่มีเพลงให้กำลังใจมากมายไม่ว่าจะเป็นเพลง ความเชื่อ, เวลาเท่านั้น, อกหัก และอีกหลายบทเพลงเลย

 คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เรือเล็กควรออกจากฝั่ง - Bodyslam 

3. วัดใจ - Silly Fools 

เพลงฮิตจากวง ซิลลี่ฟูลส์ ที่พูดถึงการสู้ไปข้างหน้า เป็นอีกเพลงชั้นครูที่หลายคนนำมาใช้ประกวดมากมาย และถูกใช้ประกอบภาพยนตร์ Season Change เป็นอีกเพลงที่พร้อมจะทำให้ใจผู้ฟังลุกขึ้นมาสู้กับทุกสิ่ง และถึงแม้ โต ซิลลี่ฟูลส์ ผู้ถ่ายทอดเสียงร้องเพลงนี้จะไม่ได้อยู่ในวงการเพลงแล้ว แต่เพลงนี้ก็ยังให้กำลังใจผู้ฟังเสมอมา 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ วัดใจ - Silly Fools 

4. ไม่ยอมหมดหวัง - เจนนิเฟอร์ คิ้ม 

บทเพลงดังของ โค้ชหญิงหนึ่งเดียวจากรายการเดอะวอยซ์ โดยเพลงนี้นั้นถูกใช้ประกอบละครเมืองมายา เดอะซีรี่ย์เมื่อหลายปีที่ผ่านมา และทุกวันนี้เพลงนี้ก็ยังเป็นที่นิยมในการประกวดร้องเพลงมากมาย ด้วยเนื้อหาของคนที่สิ้นเกือบทุกอย่างแต่ไม่ยอมแพ้ ทำให้เป็นบทเพลงที่ท้าทายสุดๆสำหรับผู้ร้องที่จะถ่ายทอดออกมา

คลิกฟังเพลง ไม่ยอมหมดหวัง - เจนนิเฟอร์ คิ้ม

5. ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ - ลุลา Feat ซิน 

เปลี่ยนแนวมาฟังเพลง ความหมายน่ารักที่พูดถึงการเจอคนที่ใช่ ว่าเขาอาจจะมาเจอเราในวันที่เราไม่คาดฝัน เป็นเพลงน่ารักที่ถ่ายทอดโดยสองศิลปินเสียงเอกลักษณ์ อย่างซินกับลุลา กับเพลงที่มีจังหวะช้าไปจนเบิกบาน และเชื่อว่าถ้าใครได้ฟังเพลงนี้จะรู้สึกมีความสุขเหมือนตอนจบของเพลงแน่นอน 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ - ลุลา Feat ซิน

6. ไม่เเข่งยิ่งแพ้ - เบิร์ด ธงไชย 

เพลงที่พูดถึงการเริ่มต้นแข่งในสนามชีวิต หรือ สนามรัก ว่าถ้าเราไม่เริ่ม เราก็จะแพ้ตั้งแต่แรกซึ่งเป็นอะไรที่น่าเสียดายมาก ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่เตือนสติหลายคนว่าอย่ายอมแพ้ ถ้าเราได้เริ่มต้นบางทีมันอาจจะไม่สำเร็จ แต่เราจะไม่เสียดายโอกาสเลย 

คลิกฟังเพลง ไม่เเข่งยิ่งแพ้ - เบิร์ด ธงไชย 

7. I will survive - Gloria Gaynor 

หลายคนอาจจะมองว่าเพลงเพลงนี้เป็นเพลงชาติของเพศที่สาม แต่ในความจริงแล้วเพลงนี้เป็นเพลงให้กำลังใจที่มีเนื้อหาที่สอนให้คนคนนึงลุกขึ้นมาเเข็งแรง และเป็นอิสระจากความรักที่ไม่ดี เชื่อว่าใครที่อกหักพอฟังเพลงนี้ จะรู้สึกมั่นใจและลุกขึ้นมาเต้นตามเพลงได้เลย 

คลิกฟังเพลง I will survive - Gloria Gaynor 

8. Roar - Katy Perry

เพลงจากสาวแสบผู้ที่มีเพลงออกมาหลายสไตล์ โดยเพลง Roar นั้นพูดถึงการที่เราพร้อมจะลุยกับทุกสิ่ง แม้แต่คนที่มากดเราไว้ ว่าเราจะไม่ยอมเป็นคนที่ถูกกระทำอีกต่อไป แต่เราจะกลายเป็นราชสีห์ที่พร้อมจะลุยทุกอย่างที่เข้ามา โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่มีการเล่าเรื่องถึงการถูกกดขี่ในหลายแบบ แต่ไม่ว่าจะเจออะไรเราก็พร้อมจะฉีกมันเป็นชิ้นๆและเป็นผู้ชนะ 

คลิกฟังเพลง Roar - Katy Perry

9. We own it - 2chainz & Wiz khalifa 

มาต่อกันที่เพลงฮิปฮอปสุดมันส์ ที่มาจากภาพยนตร์ Furious 6 ที่พูดถึงการลุยทุกสิ่งที่พร้อมจะเข้ามาชนแบบไม่กลัว เพราะนี่มันคือสถานการณ์ที่เราจัดการได้ทุกอย่าง และเราก็พร้อมจะสู้เพื่อคนที่เรารัก เป็นเพลงที่สอนใจแต่ก็สามารถโยกหัวตามได้อย่างสนุกเลย

คลิกฟังเพลง We own it - 2chainz & Wiz khalifa  สำหรับสมาชิก VIP

คลิกฟังเพลง We own it - 2chainz & Wiz khalifa  เวอร์ชั่น Remix ได้ที่นี่

10 Stronger (What doesn't kill you) - Kelly Clarkson 

ปิดท้ายด้วยบทเพลงของศิลปินผู้ชนะซีซั่นเเรกรายการ American Idol ที่พูดถึงการเริ่มต้นใหม่หลังจากเจอความรักที่เจ็บปวด พร้อมทัศนคติใหม่ที่ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ทำให้เราตาย แต่มันทำให้เราแกร่งขึ้นตังหาก โดยเพลงนี้จริงๆไม่ได้หมายถึงแค่ความรักอย่างเดียว แต่อาจจะพูดถึงอุปสรรคในชีวิตอื่นๆได้ด้วย ซึ่งผู้เขียนเองก็ขอให้ผู้อ่านที่เจอเรื่องเจ็บปวด กลับมาแข็งแรงกว่าเดิมเหมือนที่เพลงนี้บอกไว้นะครับ 

คลิกฟังเพลง Stronger (What doesn't kill you) - Kelly Clarkson 

โดยนอกจาก 10 เพลงนี้ยังมีอีกหลายบทเพลงแนวให้กำลังใจใน Playlist เพลงให้กำลังใจที่อยู่ในบทความนี้ด้วย และทาง Sanook! Music เองก็ขอให้ผู้อ่านที่กำลังเจอเรื่องลำบากในชีวิตทุกคน ให้แข็งแกร่งและผ่านมันไปให้ได้ เพราะความเจ็บปวดเป็นเรื่องชั่วคราว มันขึ้นอยู่แค่ว่าจิตใจเราจะปล่อยมันไปได้เร็วแค่ไหน 

Story : Legendarypepper

ขอบคุณภาพจาก Getty ImagesBodyslam, Bird Thongchai, LulaJennifer Kim FC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook