รวมตำนาน!! 6 ศิลปินหญิงแถวหน้าจากเวที "เดอะสตาร์" | Sanook Music

รวมตำนาน!! 6 ศิลปินหญิงแถวหน้าจากเวที "เดอะสตาร์"

รวมตำนาน!! 6 ศิลปินหญิงแถวหน้าจากเวที "เดอะสตาร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเวทีการหาดาราที่ครบเครื่องด้านการร้องและแสดงในไทย เชื่อว่าหลายคนจะนึกถึงเวทีเดอะสตาร์กันแน่นอน เพราะเป็นที่ที่ศิลปินหลายคนได้แจ้งเกิดจนดังมาจนทุกวันนี้ รวมถึงศิลปินหญิงเสียงดีมีสไตล์หลายๆคนเลย วันนี้ Sanook! Music เลยนำเรื่องราวของศิลปินหญิงแถวหน้าที่แจ้งเกิดจากเวทีเดอะสตาร์มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

1. นิว นภัสสร/จิ๋ว ปิยนุช 

สองสาวจากภาคเหนือที่เข้ามาในรอบลึกๆปีแรกของเวที เดอะสตาร์ จัดว่าเป็นดูโอ้ที่เข้ากันมากที่สุดคู่หนึ่งเลย ทั้งเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของจิ๋วที่เล็กแต่ทรงพลัง และ เสียงที่หนากับบุคลิกที่เฮฮาของนิว ซึ่งพวกเธอเปิดตัวด้วยเพลง คนเจ้าน้ำตา หลังจากผ่านเวทีประกวด แต่เพลงที่ทำให้ทั้งสองเป็นที่รู้จักจริงๆ คือเพลง ไม่รัก ไม่ต้อง ที่มีท่าเต้นอันเป็นเอกลักษณ์ จนทำให้พวกเธอกลายเป็นตัวแม่ฝั่งหญิงของวงการเพลงไทยอีกสองคนในตอนนี้เลย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ฉันก็รักของฉัน - นิว จิ๋ว

คลิกฟังเพลงฮิตของ นิว จิ๋ว ได้ที่นี่

 

2. เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ 

มาต่อที่คุณแม่มือใหม่ ศิลปินสาวลูกทุ่งจากเวทีเดอะสตาร์ ซึ่งหลายคนอาจจะไม่รู้จักผลงานของเธอ แต่ถ้าเป็นคนฟังเพลงลูกทุ่ง จะรู้จักเพลงของเธอแน่นอน ไม่ว่าจะเพลงอย่าง ระยะห่างของคนหมดใจ คือระยะทำใจของคนถูกทิ้ง ซึ่งดูจากผลงานแล้ว ไม่แปลกที่ในซีซั่นที่สองของรายการ เธอจะเป็นศิลปินหญิงที่เข้ารอบได้ถึง 4 คนสุดท้าย เพราะความสามารถในการใช้เสียงหวานในการสะกดคนดูนั้นไม่ธรรมดาจริงๆ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ขอมากไปหรือเปล่า - เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ 

คลิกฟังเพลงฮิตของ เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ ได้ที่นี่

2. แก้ม วิชญาณี

เชื่อว่าหลายคนคงจะจดจำแก้มในฐานะ แชมป์เดอะสตาร์หญิงคนแรกของไทยแน่นอน ซึ่งแก้มเองเป็นศิลปินที่มีเสียงคุณภาพมาก ที่มีเอกลักษณ์และมีพลังจนทำให้หลายคนนึกถึงศิลปินผิวสี และทำให้เธอมีเพลงดังมากมายอย่างเช่นเพลง ใช่ที่สุด หยุดที่เธอ และอีกหลายๆเพลง โดยตัวแก้มเองนอกจากจะเก่งด้านการร้องแล้ว เธอยังเป็นนักแสดง, พิธีกรรายการอย่าง 4 โพดำ และมีผลงานการพากย์การ์ตูนดิสนี่ย์ที่หลายคนชื่นชอบ

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ใช่ที่สุด หยุดที่เธอ - แก้ม วิชญาณี 

คลิกฟังผลงานเพลงของ แก้ม วิชญาณี ได้ที่นี่

 

3. กิ่ง เหมือนแพร 

สาวเสียงดี ที่มีฝีมือการร้องที่ไม่ธรรมดาอีกคน ด้วยเสียงเล็กที่ละเอียดจนผู้ฟังเข้าถึงอารมณ์เพลงไปกับเธอ ซึ่งเพลงที่หลายคนรูจักของนั้นมีเพลง ผิดเพราะรัก จากละครเรื่องชิงชัง กับเพลง ฉันในมุมที่อ่อนแอ ที่เธอได้ถ่ายทอดออกมาอย่างดีมากๆ และล่าสุดเธอก็ได้กลับมากับเพลง จริงจังสักครั้ง (No status) ที่เป็นที่พูดถึงมากมายเลย และสิ่งที่เหมือนกับสาวๆจากเวทีนี้หลายคน คือกิ่งเองก็มีความสามารถในการเป็นดีเจ,พิธีกร และ นักแสดง ด้วย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ฉันในมุมอ่อนแอ - กิ่งเหมือนแพร 

คลิกฟังเพลง จริงจังสักครั้ง - กิ่ง เหมือนแพร ได้ที่นี่

 

4. แกรนด์ พรรณวรท 

แกรนด์นั้นเป็น ศิลปินสายแดนซ์จากเวทีเดอะสตาร์ และเป็นน้องสาวแท้ๆของ นางเอกสาว เกรซ กาญจน์เกล้า ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่ได้เข้ารอบลึก แต่ก็มีโอกาสได้ทำเพลงดังออกมามากมาย ไม่ว่าจะเพลงประกอบละคร หรือ เพลงแดนซ์ที่เป็นเอกลักษณ์ จนหลายคนให้เธอเป็น Princess of dance ของเวทีเดอะสตาร์เลย และสิ่งที่เหมือนกับรุ่นพี่ในค่ายคนอื่นๆของแกรนด์ก็คือ เธอมีความสามารถในการแสดงที่สูงจนได้รับบทดีๆในละคร Exact หลายเรื่องด้วย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เว้นวรรค - แกรนด์ พรรณวรท

คลิกฟังผลงานเพลงทั้งหมดของ แกรนด์ พรรณวรท ได้ที่นี่

 

5. นท พนายางกูร 

ศิลปินผู้เริ่มตำนาน ของการเป็นสาวติสท์ที่เป็นตัวของตัวเองคนแรกจากเวทีเดอะสตาร์ ซึ่งนทเองนั้นถึงแม้จะเป็นศิลปินแนว Alternative แต่การร้องเพลงของเธอจัดว่าไม่ธรรมดาเลย ไม่ว่าจะเป็นเพลงช้าอย่าง ถ้าไม่รักกันจะไป หรือเพลงเร็ว อู๊ เย ที่เธอทำเอ็มวีออกมาเอง โดยนทเองในตอนนี้นั้นเป็นไอดอลของเด็กแนวหลายๆคนเลย แต่ในความจริงแล้วนอกจากงานเพลง งานละครและงานแสดงของเธอก็ไม่ธรรมดาด้วย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง อู๊ เย - นท พนายางกูร

 

คลิกฟังเพลงของ นท พนายางกูร ได้ที่นี่

โดยนอกจากที่กล่าวมานี้ ยังมีอีกหลายศิลปินที่กำลังอยู่ในช่วงสร้างชื่อและผลงานอีกหลายคน ที่พวกเราไม่ได้พูดถึง แต่เราจะนำเรื่องราวของพวกเธอมาให้ชมในอนาคตแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น มาตัง แชมป์คนล่าสุด หรือ ดาวรุ่งคนอื่นๆ จากเวทีนี้ เพราะเวทีเดอะสตาร์ เป็นรายการประกวดที่มีศิลปินแถวหน้ามาร่วมแข่งขันมากมายจริงๆ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Gam The star 4, New Jiew The star 1 นท The star 7 สุรัตน์ติกานต์ พรรคเจริญ Instagram Grand_thestar 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รวมตำนาน!! 6 ศิลปินหญิงแถวหน้าจากเวที "เดอะสตาร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook