“แมว จิรศักดิ์” ขอเบนเข็มลุยเพลงสายว้าก! ใน “เค็มแต่ดี” | Sanook Music

“แมว จิรศักดิ์” ขอเบนเข็มลุยเพลงสายว้าก! ใน “เค็มแต่ดี”

“แมว จิรศักดิ์” ขอเบนเข็มลุยเพลงสายว้าก! ใน “เค็มแต่ดี”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร็อกเกอร์รุ่นเก๋าที่อยู่ในวงการเพลงมากว่าครึ่งชีวิต และคร่ำหวอดแนวเพลงทั้งสายร็อค ป๊อป แจ๊ส ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง ด้วยผลงานคุณภาพกับน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ผนวกกับฝีมืออันเฉียบขาดด้านดนตรีทำให้เพลงที่ถูกถ่ายทอดออก มาทุกครั้งกลายเป็นงานเพลงที่ติดหู และถูกใจคนฟังเสมอมา

คลิกฟังเพลง เค็มแต่ดี - ไทพวันเออเรอร์ (Type 1 Error) 

ล่าสุด “มิวสิคมูฟเรคคอร์ด” ปล่อยไฟเขียวให้เจ้าพ่อขาร็อค “แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม” ที่ขอเบนเข็มเดินหน้าลุยเพลงแนวโพสต์-ฮาร์ดคอร์ ดนตรีมีความหนักแน่นดุดันแบบเมทัลพร้อมเปิดตัววงใหม่ที่มีชื่อว่า “ไทพวันเออเรอร์” (Type 1 Error – T1E ) ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกอีก 3 คน คือ “เก่ง พุติธรฉวีทอง”, “ต้อม นรอาจประดิษฐดวง”และ “พฤกษ์รัชฎาวิทวุฒิศักดิ์ ”ทั้งยังอวดซิงเกิ้ลล่าสุดที่มีชื่อสะดุดหูว่า “เค็มแต่ดี”

ที่ได้สาวเท่รุ่นน้องคนสนิท ”ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ” มาร่วมแจมอีกด้วยโดย แมว จิรศักดิ์ เล่าให้ฟังว่า ....เริ่มทำเพลงในแนวโพสต์ ฮาร์ดคอร์ แบบจริงๆจังๆมาสักพักนึงแล้วครับ รวมตัวกันเป็นวงนี้ผมตั้งชื่อว่า “ไทพวันเออเรอร์” ก็จะมีน้องๆที่สนิทๆกัน ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกร่วมกันอีก 3 คน ก็จะมี เก่ง ต้อม และ พฤกษ์ เราอยากนำเสนอสีสันใหม่ทั้งเรื่องแนวเพลงและการทำงานครับ

ถ้าพูดถึงเพลงเค็มแต่ดีมีที่มาจากน้ำตาครับ ทุกครั้งที่น้ำตาไหลออกมาไม่ว่าจะด้วยความดีใจ หรือเสียใจมันมีอยู่ในทุกคนทั้งหญิง และชาย น้ำตาที่ไหลเข้าปากนั้นถึงแม้จะเค็มแต่มันก็เป็นภูมิคุ้มกันที่ดี ดนตรีมีความหนักแน่นดุดันแบบเมทัลมีการใช้เสียงว้าก ต่ำ-สูง ร้องไปกับทำนองเพลง แถมได้น้องซานิมาร่วมฟีเจอร์ริ่งว้ากด้วยกันครับปกติเคยร้องแจมกันตามงานคอนเสิร์ตยังไม่เคยร่วมงาน กันจริงจังนี่ถือเป็นครั้งแรก เหตุผลที่เลือกน้องเพราะชอบเสียง และสไตล์ของน้องครับ เพลงนี้ถือได้ว่าเป็นศิลปะอีกรูปแบบหนึ่ง อยากให้แฟนๆ ลองเปิดใจฟังกันครับ

ซานิ เล่าความรู้สึก ...พี่แมวเป็นศิลปินที่ชื่นชอบมานานแล้วค่ะ ไม่คิดว่าจะได้มีโอกาสมาร่วมงานด้วย จำความรู้สึกแรกที่รับโทรศัพท์จากทางค่ายได้เลยคือตกใจปนดีใจค่ะ เหมือนฝันเป็นจริง(หัวเราะ) การร่วมงานกับพี่แมวง่ายกว่าที่คิดไว้เยอะเลยค่ะ เราแอบทำการบ้านกับเพลงก่อนเข้าห้องอัดมาเยอะมาก พอมาเข้าห้องอัดจริงๆ พี่แมวบอกให้ปล่อยตามอารมณ์แล้วมันจะเข้าถึงเพลงจริงๆ ค่ะ เราใช้เวลาอัดกันรวดเร็วมาก ไม่ถึง 3 ชั่วโมงก็แยกย้ายค่ะ ส่วนวันถ่ายมิวสิควีดีโอเป็นลายซิ้งค์มันส์ๆ เลยค่ะ เพลงเค็มแต่ดีเป็นร็อคเมทัลมีว้ากมันส์ๆ ให้ได้โยกตามกัน

ในส่วนของเพลงเค็มแต่ดีพูดถึงความเค็มของน้ำตาทำให้สุขภาพใจแข็งแ­­รง ความเจ็บปวดเป็นของทุกคน น้ำตามีอยู่ในทุกคน แต่การที่จะก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไป­­ได้นั้น มีอยู่เพียงวิธีเดียว คือ ยอมรับและเรียนรู้มันซะแล้วปล่อยวาง ปล่อยให้น้ำตาสร้างสติ สร้างชีวิตใหม่ สำหรับใครบางคนน้ำตาที่ไหลเข้าปากนั้นถึงแ­­ม้จะเค็ม แต่มันก็เป็น ภูมิคุ้มกันที่ดีที่ทำให้เรียนรู้และต่อสู­­้ กับความเจ็บปวดแล้วยืนขึ้นเพื่อเดินต่อไปไ­­ด้

เพลงนี้ถือว่าเป็นการร้องว้ากอย่างเต็มตัว­­ของ แมว จิรศักดิ์ ซึ่งถือว่าการว้ากเป็นงานศิลปะที่สวยงาม อีกรูปแบบหนึ่งเสมือนการวาดภาพ Abstract ที่เบื้องต้น จะดูไม่รู้เรื่องว่าศิลปินวาดภาพอะไร แต่เมื่อได้สัมผัสถึง สารัตถะของมันก็จะเข้าใจในที่สุด โดยเพลงนี้ได้ซานิ มาเป็นศิลปินรับเชิญ โดยซานิเป็นตัวแทนของผู้หญิง (นางฟ้า) ที่ผ่านความเจ็บปวดในชีวิตมามากมายและเป็น­­ผู้ถ่ายทอดความรู้สึกนั้นร่วมกับผู้ชาย (ซาตาน) ที่เจ็บปวดมาไม่แพ้กัน จะโดนใจคนฟังหรือไม่ ต้องลองเปิดใจฟังกันดู!

คลิกชมคลิป : เบื้องลึกเบื้องหลัง จิรศักดิ์ ปานพุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook