10 เพลงรักหวานๆ จากปากของ “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์” | Sanook Music

10 เพลงรักหวานๆ จากปากของ “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์”

10 เพลงรักหวานๆ จากปากของ “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปากแข็งกันมาบ้าง ยอมรับทั้งแบบตรงๆ และแบบอ้อมๆ บ้าง แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้คนทั้งประเทศแอบเชียร์คู่ โต๋-ไบรท์ กันอย่างเป็นทางการกันมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว ถึงแม้ว่าคู่นี้จะไม่ค่อยหวานออกสื่อกันให้เห็นบ่อยนัก แต่บทจะหวานก็หวานเสียจนแฟนคลับนั่งจิกหมอนกระจุยกันเลยทีเดียว

 

 

หากเจ้าพ่อเพลงรักที่หลายๆ คนคิดถึงคือ บอย-โกสิยพงศ์ เราว่าเราเลือกหนุ่ม “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์” เป็นเจ้าชายแห่งวงการเพลงรักก็แล้วกัน เพราะไม่ว่าความรักของคุณจะหวานในระดับไหน พี่โต๋มีให้เลือกทุกระดับ ตั้งแต่มดตัวสองตัว ไปจนถึงรังมดทั้งรังกันเลยทีเดียว จะมีเพลงอะไรบ้างที่เราว่าหวานนนนจับใจ Sanook! Music คัดมาให้ 10 เพลงเด็ดๆ ชนิดที่คนโสดฟังแล้วลงไปชักกับพื้นได้เลย!

 

เลือกคลิกที่ชื่อเพลง เพื่อกดฟังทีละเพลง หรือกดฟังทั้งเพลย์ลิสจากด้านบน (PC) และด้านล่าง (mobile) ค่ะ

 

1. รักเธอ

“อ่านปากของฉันนะ ว่า.......(ตึ้ง ตึง)” (เสียงเปียโน) แหม...กิมมิกเล็กๆ ที่น่ารักน่าเอ็นดู ตื่นเต้นจนเสียงหาย คำว่า “รัก” มันสำคัญเสียจนพูดกันไม่ได้บ่อยๆ อารมณ์เหมือนรู้สึกนะ แต่ไม่แสดงออก ใครอยากบอกรักผ่านบทเพลง เพลงนี้เหมาะสมที่สุดด้วยประการทั้งปวง

 

2. มั้ง

อีกเพลงที่มีลูกเล่นน่ารักๆ อย่างคำทีเล่นทีจริงอย่างคำว่า “มั้ง” คิดดูว่าถ้ามีคนมาสารภาพรักเราแล้วแกล้งตบท้ายว่า “มั้ง” คงจะเขินและอายน่าดู อารมณ์พ่อแง่แม่งอน จากความหวานซึ้งอยู่รสเดียว ก็แอบใส่ความเปรี้ยว ความสนุกสนาน ขี้เล่นลงไปด้วยอีกนิด หยิกแกมหยอกแบบนี้ไม่ให้รักได้ยังไง จริงไหม?

 

3. โลกที่มีเธอ

ใครที่เพิ่งจะเริ่มชอบใครใหม่ๆ เพลงนี้บอกความรู้สึกได้ชัดเจนที่สุด ทำไมจู่ๆ ชีวิตของเราก็เปลี่ยนไป มองไปทางไหนโลกก็กลายเป็นสีชมพู แท้ที่จริงแล้วการที่เธอก้าวเข้ามาในชีวิต นั่นแหละที่ทำให้โลกของฉันเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน เราขอแนะนำเพลงนี้สำหรับการขอใครเป็นแฟน รับรองว่าไม่พลาดแน่ๆ

 

4. เพลงของหัวใจ

ความหวานของเพลงนี้เรายกให้แตะระดับไปถึงสูงสุดเลยทีเดียว เพราะฉันจะอยู่ข้างเธอตลอดเวลา ไม่ว่าเราจะอยู่ห่างไกลกันขนาดไหน แค่ฟังเสียงของหัวใจ เธอก็จะรู้ว่าฉันอยู่ตรงนั้นไม่เคยไปไหน อู้หูวววววว ไม่อินเลิฟจะแต่งเพลงแบบนี้ได้ยังไง?

 

5. คนไม่พิเศษ

เพลงเก่าเล่าใหม่ของหนุ่มโต๋ เพลงรักเพลงเดิม เพิ่มเติมคือเสียงเปียโนน่ารักๆ และเสียงนุ่มๆ ของหนุ่มโต๋ที่ฟังได้ฟังเพลิน ฟังได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ แถมเนื้อเพลงที่กล่าวถึงตัวเองอย่างถ่อมตัว ว่าฉันไม่ได้มีดี หรือโดดเด่นอะไร แต่สิ่งที่ฉันมีและไม่แพ้ใคร คือความรัก ความจริงจังที่ฉันมีให้เธอ เธออยากลองรักคนที่ไม่พิเศษอะไรอย่างฉันบ้างไหม ฟังจบเพลงแล้วแทบอยากจะวิ่งไปกอดแล้ว say yes เสียเดี๋ยวนั้นจริงๆ

 

6. กั๊ก

ลดระดับความหวาน มาลองรสชาติแสบๆ คันๆ งงๆ กับความสัมพันธ์ในความรักกันดูบ้าง เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ “ตกลงเราเป็นอะไรกัน” อะไรๆ ก็ไม่เคลียร์ แฟนก็ไม่ใช่ แต่พอไปคุยกับคนอื่นก็มาหึงใส่ พออยากเจอก็เรียกเราไปหา แต่พอเธออยากจะไปเธอก็จากไปไม่บอกสักคำ แหม... ความรักนี่มันปวดหัวดีเหมือนกันเนอะ

 

7. Everyday

เพลงบอกรักพร้อมส่งความคิดถึง ความห่วงใย ไปพร้อมกับกับเสียงเปียโนเพราะๆ ที่คอยย้ำเตือนให้คนที่เรารักว่ายังมีเราที่รัก และเป็นห่วงอยู่เสมอ ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปยาวนานแค่ไหนก็ตาม ใครที่กำลังอินเลิฟต้องอินกับเพลงนี้หนักๆ แน่นอน

 

8. อยากส่งความรัก

ส่งความรักผ่านเพลง คำพูดง่ายๆ สุดเบสิก แต่ก็ไม่ใช่ทุกเพลงที่ทำได้ ซึ่งเพลงนี้กลับทำได้ดีจากเนื้อร้องสื่อความหมายตรงๆ ว่าทุกๆ วันที่ฉันมีความสุข เป็นเพราะเธอก้าวเข้ามาชีวิต และตราบใดที่เธอยังต้องการฉัน ฉันก็จะอยู่ข้างๆ เธอตลอดไป จะเปิดเพลงนี้ฟังตอนกำลังอินเลิฟ หรือเปิดในงานแต่งงานเลยก็ยังได้

 

9. รู้ไว้มีฉันรักเธอ

ทั้งกีต้าร์อะคูสติก และเปียโน เป็นส่วนผสมที่ดีสำหรับเพลงรักโรแมนติก ที่ยืนยันผ่านเพลงว่าฉันจะไม่มีวันเปลี่ยน ทุกข์หรือสุขเราก็จะอยู่เคียงข้างเสมอไปไม่มีวันห่าง นอกจากเพลงนี้จะสื่อถึงคู่รักแล้ว ยังบอกถึงความรู้สึกเพื่อนสนิทที่อยากให้กำลังเพื่อนอีกคนที่กำลังเศร้าได้อีกด้วยนะ

 

10. อยู่ที่ไหน

เพลงนี้ขึ้นต้นดนตรีคล้ายเพลง Built To Last ของ Melee และเนื้อเพลงโดยรวมความหมายคล้ายเพลง “โปรดส่งใครมารักฉันที” ของ Instinct แต่เสียงร้องนุ่มๆ และเสียงเปียโนหวานๆ ของพี่โต๋ ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

 

ชอบเพลงไหนกันบ้างคะ เชื่อว่าใครที่กำลังอินเลิฟในแบบต่างๆ คงกดฟังเพลงกันเพลินเลยล่ะสิ  ใครชอบเพลงไหนของหนุ่มโต๋กันบ้าง แชร์บอกเรากันได้นะคะ

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook