“พัดชา” สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิง ปล่อย “น้ำตา” เป็นตัวแทน | Sanook Music

“พัดชา” สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิง ปล่อย “น้ำตา” เป็นตัวแทน

“พัดชา” สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิง ปล่อย “น้ำตา” เป็นตัวแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปล่อยเพลงใหม่ออกมาทีไร สาวเสียงดีทรงพลัง ดีว่าตัวแม่แห่งค่ายทรูแฟนเทเชีย “พัดชา อเนกอายุวัฒน์” ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ครั้งนี้ก็เช่นกัน “พัดชา” กลับมาพร้อมเพลงใหม่ เพลง “น้ำตา” ซึ่งเนื้อหาเพลงถ่ายทอดมาจากไอเดียของ “พัดชา” เองที่อยากจะบอกเล่าการก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาที่ร้าย ๆ ผ่านปลายปากกานักแต่งเพลงฝีมือดี “โอ ปวีร์”

ที่สามารถกลั่นกรองเรื่องราวออกมาได้อย่างตรงใจ และเรียบเรียงโดย “แม็ค ศรัณย์” โปรดิวเซอร์ มาดูแลภาคดนตรีให้กลมกล่อมกับความรู้สึกที่อยากให้ เพลง “น้ำตา” เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงและทุกคนที่กำลังอยู่ในช่วงท้อแท้ ให้เห็นคุณค่าของน้ำตาและความเจ็บปวด เพื่อจะได้พบเจอสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามา “พัดชา” เล่าถึงการทำงานเพลงชิ้นนี้ว่า

...เริ่มต้นมาจากการที่ พัดชา ไม่ได้ร้องเพลงที่เป็นดีว่าเต็มๆ มานานแล้ว พอมาซิงเกิ้ลเพลงนี้เลยตั้งใจทำเพลงสไตล์ดีว่า และพูดในเรื่องที่ให้กำลังใจคนอื่น เลยได้เพลง น้ำตา นี้ออกมา แถมยังได้ร่วมงานกับนักแต่งเพลงที่หมายมั่นปั้นมืออยากทำงานมาด้วยนานแล้วอย่าง โอ ปวีร์ แต่ละเพลงของเค้ามีเสน่ห์มาก

ฟังเพลงของ พัดชา ทั้งหมด

ส่วนพี่แม็คมาดูในส่วนดนตรีที่ทำให้เพลงดูกลมกล่อมขึ้นไปอีก คงไม่ใช่ทุกครั้งที่พัดชาจะร้องเพลงสไตล์นี้ มีเสียงดับเบิ้ลเบสแบบนี้ เรียกได้ว่าพัดโชคดีที่ได้ส่วนผสมที่ลงตัวแบบนี้ เวลาร้องรู้สึกกดดันเล็กๆ นะคะ เพราะเวลาร้องเราจะทำยังไงให้เข้าถึงอารมณ์ของคนที่อ่อนไหว เพลงน้ำตา เป็นเพลงที่พูดถึงน้ำตา ความเศร้า ความเสียใจ

แต่เราไม่อยากถ่ายทอดออกมาแบบทั่วไป เพราะเรารู้ว่าใครที่กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่มีน้ำตา มันคือเรื่องใหญ่สำหรับคนนั้นนะ เราเองก็นึกถึงเรื่องของเราที่เคยผ่านมา พยายามจะถ่ายทอดออกมาให้เป็นกำลังใจ ปลอบโยน พัดรู้สึกว่าการร้องไห้กับการใช้ชีวิตคือเรื่องเดียวกันนะ เมื่ออยู่ในจุดที่รู้สึกว่าทนไม่ได้แล้ว ร้องไห้ออกมาเถอะ เพราะเมื่อปล่อยให้น้ำตาออกมาแล้ว มันจะให้อะไรใหม่ๆกับชีวิตเราเสมอ พัดอยากส่งคำปลอบโยน สัมผัสที่ดีๆ ผ่านเสียงเพลง น้ำตา นี้ไปให้กับทุกคนที่ต้องการการกอดและกำลังใจค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook