18 ปี วง ZAZA เกิร์ลกรุ๊ป 3 เพื่อนสาวที่ครบเครื่องแห่งยุค! | Sanook Music

18 ปี วง ZAZA เกิร์ลกรุ๊ป 3 เพื่อนสาวที่ครบเครื่องแห่งยุค!

18 ปี วง ZAZA เกิร์ลกรุ๊ป 3 เพื่อนสาวที่ครบเครื่องแห่งยุค!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าในช่วงยุค 90s ตอนปลายเป็นยุคของบอยแบนด์ และ เกิร์ลกรุ๊ปเลยจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นวง Spice girls, Boyzone และ Westlife ทางฝั่งยุโรป หรือ วง N SYNC, Backstreet boys ทางฝั่งอเมริกา และในวงการเพลงไทยก็มีหลายวงที่มีผลงานในช่วงนี้รวมถึงวง ZAZA ที่เป็นอีกวงที่มีแฟนเพลงมากมายจนทุกวันนี้ และวันนี้เราได้นำเรื่องราวพวกเธอมาให้ทุกคนได้ชมกัน

ในวง ZAZA นั้นมี พิม พิมมาดา พี่ใหญ่มากความสามารถของวง แก้ว จรีณา ศิลปินสาวเสียงดีลูกครึ่งสเปน และ น้ำหวาน พิมรา น้องเล็กผู้มีภาพลักษณ์สาวห้าว เรียกได้ว่าเป็นวงที่มีบุคลิกครบเครื่อง รวมถึงความสามารถไม่ธรรมดาเลย 


วง ZAZA นั้นเปิดตัวด้วยอัลบั้ม Zaza Soda Sound โดยมีเพลงดังหลายเพลง นอนไม่หลับ ที่เป็นเสียงของน้องเล็กอย่าง น้ำหวาน และวงนี้มีเอกลักษณ์ที่นอกจากจะมีสมาชิกหลายบุคลิกแล้ว สมาชิกทุกคนจะมีเพลงเดี่ยวที่มีสมาชิกคนอื่นคอยประสาน แสดงให้เห็นความสามารถในการถ่ายทอดเพลงที่ไม่ธรรมดาเลย เพราะหลายๆคนมักจะมองว่าเกิร์ลกรุ๊ปบอยแบนด์นั้นมีดีแค่หน้าตา แต่ไม่ใช่กับวง ZAZA เพราะพวกเธอร้องเพลงได้ดีทุกคน 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Zaza Soda Sound ได้ที่นี่


โดย ZAZA เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีผลงานทุกปีเลย ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้มชุด Zaza Z2 ในปี 2543 ที่มีเพลงดังอย่าง ข้อสอบ ร้องโดย น้ำหวานเข้าใจใช่ไหม ร้องโดย พิม และเพลงฮิตอย่าง เลือกได้ไหม ที่เป็นเพลงตัดพ้อสุดฮิตที่หลายคนยังฟังจนทุกวันนี้ รวมถึงเพลงเร็วอย่าง โอ๊ย!...เข้าทาง

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เลือกได้ไหม - ZAZA 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง โอ๊ย!...เข้าทาง - ZAZA

และหลังจากนั้น ZAZA ก็มีผลงานอีกสามอัลบั้ม อย่างเช่น Zaza Visa ในอัลบั้มที่มีเพลง ใจละลาย โดยมี ติ๊ก เจษฎาภรณ์ เล่นเอ็มวีให้ กับเพลงตัดพ้ออย่าง เคยไปทำเธอตอนไหน อัลบั้ม ZAZA Uncensor ที่มีเพลง จบไปได้แล้ว ที่นำเพลง Missing you ของวง Baby V.O.X มาทำเป็นเนื้อร้องภาษาไทยโดยการร้องของ แก้ว

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ใจละลาย - ZAZA

และอัลบั้มล่าสุดของพวกเธอในปี 2550 ZAZA Travel ที่มากับเพลงเร็วอย่าง เหรอ ที่ได้วง Buddha bless โดยพวกเธอมากับลุคแอร์โฮสเตส ในสไตล์เอเชียนป๊อป และมีเพลงเศร้าอย่าง ความเดิมตอนที่แล้ว ที่เป็นเพลงเดี่ยวของแก้วด้วย ซึ่งอัลบั้มนี้พวกเราได้เห็นความเติบโตอย่างชัดเจนของสาวๆเลย ถึงแม้พวกเธอไม่ได้มีซิงเกิ้ลใหม่มานานมากหลังปี 2553 หลังจากรวมตัวในโปรเจ็คพิเศษ แต่ก็ยังรวมตัวในคอนเสิร์ตและ Event มากมายเสมอๆมาจนทุกวันนี้

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม ZAZA Travel ได้ที่นี่


คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ความเดิมตอนที่แล้ว - ZAZA

และอีกสิ่งที่พิเศษของวง ZAZA ก็คือ การที่พวกเธอเป็นเจ้าแม่โปรเจ็คอีกวงของค่ายแกรมมี่เลย ทั้งอัลบั้ม Surprise กับวง Bubble girl อัลบั้ม Cheer และ Cheer 2 ที่เป็นโปรเจ็ครวมศิลปินวัยรุ่นของแกรมมี่ในยุคนั้น และอัลบั้มรวมศิลปินสาวอย่าง Cover Girls โดยพวกเธอและศิลปินในอัลบั้มทำเพลงด้วยกันซึ่งมีเพลง GO ของวง Baby V.O.X ที่ถูกนำมาทำเป็นภาษาไทยด้วย รวมถึงโปรเจ็ค เลดี้ดราม่า กับเพลง คำขอสุดท้าย ที่ทางวงถ่ายทอดเองด้วย  


ปกอัลบั้ม Cover girls 

ถึงแม้เราจะไม่ได้ชมผลงานใหม่ของวง ZAZA มาเป็นเวลานาน แต่เชื่อว่ายังจดจำผลงานเพลงเพราะๆ และพร้อมฟังผลงานใหม่ของพวกเธออยู่แน่นอน และเป็นกำลังให้สมาชิกทุกคนรวมถึงคุณพิม ที่กำลังใกล้จะหายจากอาการป่วยในการสร้างผลงานและความสุขให้กับแฟนๆด้วย 

ขอบคุณภาพจาก Facebook ZAZA

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 18 ปี วง ZAZA เกิร์ลกรุ๊ป 3 เพื่อนสาวที่ครบเครื่องแห่งยุค!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook