10 เพลงรักสุดโดน! สำหรับคนที่อยากง้อหรือขอโทษคนรักเก่า | Sanook Music

10 เพลงรักสุดโดน! สำหรับคนที่อยากง้อหรือขอโทษคนรักเก่า

10 เพลงรักสุดโดน! สำหรับคนที่อยากง้อหรือขอโทษคนรักเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าว่าด้วยเรื่องความรัก เชื่อว่าหลายคนที่จากลากับคนรัก ไม่ว่าจะมีเหตุผลอะไรก็ตาม ก็จะมีความรู้สึกทั้งขอบคุณความทรงจำดีๆที่ผ่านมา และความรู้สึกแย่ที่เราทำอะไรผิดไป และความรุ้สึกผิดเหล่านี้ ก็เป็นแรงบันดาลใจให้เพลงรักสุดดังมากมาย ซึ่งวันนี้ Sanook! Music เลยนำเพลงรักที่ได้แรงบันดาลใจ

1. จากคนรักเก่า - อ๊อฟ ปองศักดิ์ 

เริ่มด้วยบทเพลงดังของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ ที่แจ้งเกิดเขาหลังจากออกจากบ้าน AF โดยเพลงนี้มีแรงบันดาลใจ จากฉากในภาพยนตร์เกาหลีชื่อดังอย่าง ยัยตัวร้าย กับ นายเจี๋ยมเจี้ยม ที่มีฉากที่พระเอกเขียนโน้ตเกี่ยวกับนางเอกให้คนรักใหม่นางเอก ซึ่งเป็นฉากในความทรงจำผู้ชมหลายคน โดยเพลงนี้นั้นพูดถึงเรื่องดังกล่าวที่ผู้ชายเป็นคนละเลย เลยอยากให้คนรักใหม่ของผู้หญิงนั้นไม่พลาดในความผิดพลาดที่เขาเคยทำ จนทำให้เพลงนี้เป็นอีกบทเพลงฮิตที่ไร้กาลเวลาสุดๆ 

คลิกฟังเพลง จากคนรักเก่า - อ๊อฟ ปองศักดิ์ 

 

2. เสียดาย - เบิร์ด ธงไชย 

เพลงฮิตจากอัลบั้ม เบิร์ด ธ. ธง ที่เป็นเพลงฮิตตลอดกาลของเขาอีกเพลง ซึ่งเป็นเพลงที่คนคนหนึ่งอยากทำทุกอย่างเพื่อให้ได้คนรักของเขาคืนมา เพราะเขาเสียดายอดีตที่สวยงาม ซึ่งเพลงนี้นั้นเป็นเพลงค่อนข้างมีจังหวะเร็ว ที่ขัดกับอารมณ์เพลง เเต่ก็สามารถทำให้เพลงฟังได้แบบไม่เศร้ามากนัก ซึ่งนอกจากเวอร์ชั่นที่เบิร์ดแล้ว ยังมีเวอร์ชั่นวง Bodyslam จากอัลบั้ม Play ที่เพราะไม่แพ้กันเลย 

คลิกฟังเพลง เสียดาย - เบิร์ด ธงไชย

3. ฉันมีเพียง - White rose 

เพลงเปิดตัวของวง White rose วงดนตรีที่มี พีช พชร และ บีม ภากร ซึ่งเพลงนี้พูดถึงการเป็นคนรักที่นิสัยไม่ดี และต้องการขอโอกาสอีกครั้ง ซึ่งเพลงนี้ได้ถูกใช้ในซีรี่ย์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ในตอนของวิน ที่พีชเป็นคนแสดงบทบาทของวิน โดยเพลงนี้เหมือนเป็นตัวแทนความรู้สึกของวินที่มีต่อขวัญ ผู้หญิงที่เขารักที่เขาทำร้ายจิตใจเธอบ่อยๆ ถ้าใครอยากฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกอิน แนะนำให้ชมฮอร์โมนตอนดังกล่าว เชื่อว่าจะรู้สึกอินกับเพลงมากขึ้นแน่นอน 

คลิกฟังเพลง ฉันมีเพียง - White rose 

4. รักแท้ ดูแลไม่ได้ - Potato 

เชื่อว่าหลายคนต้องรุ้จักเพลงฮิตตลอดกาลเพลงนี้ของวงโปเตโต้แน่นอน เพลงจากอัลบั้ม Life ที่พูดถึงการเป็นคนโง่ที่ไม่สามารถเก็บรักไว้ และกว่าจะรู้ค่าก็สายไป เชื่อว่าเป็นเพลงอีกเพลงที่แทงใจแบดบอยหลายคนที่ผิดพลาด ซึ่งไม่แปลกที่ทำไมเพลงนี้จึงเป็นอีกงานเพลงที่หลายคนนึกถึงเป็นเพลงแรกเวลาฟังเพลงนี้

คลิกฟังเพลง รักแท้ ดูแลไม่ได้ - Potato 

5. เก็บรัก - แอมมี่ The Bottom Blues 

เพลงเปิดตัวของ แอมมี่ อดีตนักร้องนำวง The Bottom Blues ในฐานะศิลปินเดี่ยว ซึ่งเป็นเพลงที่พูดถึงว่าเราไม่สามารถรักคนสำคัญเราต่อไป แต่ยังไงก็ขอให้เก็บความรู้สึกดีที่มีให้ไว้ เพราะถึงเราจะไม่ได้เป็นคนรักที่ดี แต่ก็มีความรู้สึกดีที่อยากให้เก็บไว้ ซึ่งหลายคนก็ได้เชื่อมโยงเพลงนี้กับความรักในอดีตของแอมมี่ ด้วยอะไรหลายอย่าง แต่ว่าสำหรับแรงบันดาลใจจริงๆของเพลงนี้ ก็มีแค่ตัวคุณแอมมี่เท่านั้นที่รู้ดีที่สุด 

คลิกฟังเพลง เก็บรัก - แอมมี่ The Bottom Blues 

6. กรรมตามสนอง - Mild 

เพลงเนื้อหาพูดถึงคนคนหนึ่งที่ทำร้ายคนรัก จนคนรักจากไป และเราเองก็ได้แต่รับกรรมที่เราเคยทำโดยการต้องโดดเดี่ยวแบบไม่มีใคร ซึ่งเพลงนี้มีฟีลการถ่ายทอดที่ออกมาในสไตล์ดนตรีผิวดำที่เป็นเอกลักษณ์ของวง ทำให้เป็นอีกบทเพลงที่หลายคนจดจำจากวง Mild อีกเพลงเลย 

คลิกฟังเพลง กรรมตามสนอง - Mild

7. ต่อไปนี้นะ - นิโคล เทริโอ 

เชื่อว่าเพลงนี้เป็นบทเพลงที่น่าจะซอฟท์ที่สุดในบทความนี้แล้ว โดยเพลงนี้เป็นเพลงของ นิโคล เทริโอ ศิลปินสาวหน้าเด็ก ที่มีเสียงอันไพเราะ โดยเพลงนี้ถูกแต่งขึ้นมาจากมุมมองการเป็นเด็กกะโปโล ของนิโคลที่ทำให้คนรักปวดหัวบ่อยๆ จึงเกิดเป็นท่อนเพลงในความทรงจำอย่าง "ต่อไปนี้นะ จะไม่ยุ่งเลย" ซึ่งเพลงนี้ก็ถูกใช้ในภาพยนตร์ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ ในฉากที่เหมยลี่ ฝากให้ลุงยามเขียนโน้ตขอโทษ ซึ่งเป็นฉากที่ฮามากจริงๆ ซึ่งเป็นที่แสดงให้เห็นว่าเพลงนี้เหมาะกับการใช้แทนความรู้สึกขอโทษใครบางคนอย่างมากเลย   

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ต่อไปนี้นะ - นิโคล เทริโอ 

8. The one that got away - Katy Perry

อีกเพลงรักจากอีกศิลปินดังที่หลายคนมองว่าเป็นคู่แข่งของเทย์เลอร์ อย่างเคธี่ เพอร์รี่ โดยเคธี่นั้นเป็นที่รู้จักจาก เพลงแนวเเซ่บๆแฟนซี แต่เพลง The one that got away จาก อัลบั้ม Teenage dream นั้นเป็นอีกบทเพลงที่หลายคนรักของ เคธี่ ซึ่งเพลงนี้พูดถึงคนรักที่พลัดพรากกันด้วยสาเหตุบางอย่าง ซึ่งเธอรู้สึกผิดเสมอมา ซึ่งท่อน In another life, i would make you stay ที่แปลว่า "ถ้าชาติหน้ามีจริง ฉันจะไม่ปล่อยเธอไปจากฉัน" นั้นเป็นท่อนที่กระแทกใจหลายคนที่ได้ฟังเพลงนี้จริงๆ

คลิกฟังเพลง The one that got away - Katy Perry

9. Hurt - Christina Aguilera 

และมาถึง เพลงจากอัลบั้ม Back to basics ของ คริสตีน่า อากีเลร่า ศิลปินเสียงเทพที่มีผลงาน หลายสไตล์ โดยเพลงนี้เป็นเพลงดังที่พูดความรู้สึกผิดถึงคนรัก ซึ่งเพลงนี้ถูกถ่ายทอดในมุมมองของลูกที่รู้สึกผิดต่อพ่อและแม่ แต่เพลงนี้จริงๆสามารถใช้แทนความรู้สึกที่รู้สึกผิดได้หลายมุมมอง มากกว่าแค่เรื่องครอบครัว และการได้เสียงร้องที่ทรงพลังของคริสตีน่า มาถ่ายทอดเพลงนี้นั้น ทำให้เป็นอีกบทเพลงที่น่าจดจำของดีว่าอย่างคริสตีน่าจริงๆ 

คลิกฟังเพลง Hurt - Christina Aguilera 

10. Back to december - Taylor Swift

เพลงรักความหมายสุดเศร้า จากสาวเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่แต่งออกมาเพื่อขอโทษคนรักที่ดีที่สุดเพลงหนึ่งเลย โดยเล่าถึงความรักที่มีกับหนุ่มคนหนึ่งซึ่งเธอได้บอกเลิก และรู้สึกผิดเสมอมา ซึ่งแฟนๆหลายคนมองว่าจากเรื่องราวในเพลง เป็นเรื่องราวของ เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ นักแสดงชื่อดังที่เคยเป็นคนรักของสวิฟต์ ด้วยเบาะแสทางเรื่องราวและการอธิบายลักษณะของชายคนนั้น จึงไม่แปลกที่เพลงนี้จะเป็นอีกเพลงฮิตของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ จริงๆ 

คลิกฟังเพลง Back to december - Taylor Swift

ซึ่ง 10 เพลงนี้นั้นมีความเหมือนคือการเป็นตัวแทนความรู้สึกที่เคยพลาดในฐานะคนรัก และอยากจะทำให้ทุกอย่างเหมือนเดิม ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำ เพราะถึงจะไม่ได้รับความรักคืน แต่อย่างน้อยก็ยังทำให้ความทรงจำที่เกิดเป็นเรื่องดี ที่ไม่ติดค้างกันจนสายเกินไป ซึ่ง Sanook! Music เองขอสนับสนุนให้ผู้อ่านนั้นอย่าเก็บคำขอโทษเอาไว้ ถ้ารู้สึกผิดกับใคร เพราะบางทีกว่าเราจะได้พูดคำนั้น มันอาจจะสายเกินไป 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Getty Images, Facebook Bird Thongchai, Mild, The Bottom blues, Aof pongsak, white rose official

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 เพลงรักสุดโดน! สำหรับคนที่อยากง้อหรือขอโทษคนรักเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook