ดราม่า! Coldplay ถูกนักร้องนำ Bring Me The Horizon เหยียบถล่มโต๊ะกลางงานประกาศรางวัล | Sanook Music

ดราม่า! Coldplay ถูกนักร้องนำ Bring Me The Horizon เหยียบถล่มโต๊ะกลางงานประกาศรางวัล

ดราม่า! Coldplay ถูกนักร้องนำ Bring Me The Horizon เหยียบถล่มโต๊ะกลางงานประกาศรางวัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝั่งศิลปินป็อบก็มีสงครามปากกันพอหอมปากหอมคอผ่านการสัมภาษณ์กับสื่อ หรือแม้กระทั่งการแต่งเพลงแอบกัดเบาๆ แต่ฝั่งขาร็อคอย่าง Coldplay และ Bring Me The Horizon ถึงขั้นล้มโต๊ะกลางงานประกาศรางวัลเลยทีเดียว

 

สานต่อความไม่ลงรอยกันตั้งแต่เรื่องที่ Bring Me The Horizon กล่าวหา Coldplay ก็อบปี้หน้าปกอัลบั้มของวงตัวเองไปใช้ (คลิกอ่านรายละเอียด ที่นี่) ล่าสุดในงานประกาศรางวัล NME Awards 2016 ช่วงแสดงโชว์ของวง Bring Me The Horizon ในเพลง Happy Song นักร้องนำหนุ่ม Oliver Sykes จู่ๆ ก็ลงจากเวที เดินดุ่มๆ มาที่โต๊ะของ Coldplay ก้าวขาขึ้นไปยืนบนโต๊ะ ใช้เท้าเขี่ยขวดและแก้วเครื่องดื่มบนโต๊ะเพื่อเคลียร์ที่ยืน แล้วตะโกนร้องเพลงพร้อมโยกตัวอย่างเมามัน จนขาโต๊ะเอียงล้มไปข้างหนึ่ง ส่งผลให้โต๊ะของ Coldplay ลมพังระเนระนาด ก่อนที่ Oliver Sykes จะกระโดดออกจากโต๊ะ ไปโยกหัวต่อที่รั้วกั้นคนดูหน้าเวทีต่อ

 

 

ซึ่งตลอดเวลาในการร้องเพลงข้างล่างเวที Oliver Sykes ไม่ได้มองหน้าสมาชิกวง Coldplay เลยแม้แต่น้อย แต่หลังจบงาน Oliver Sykes ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่ได้มีเจตนาจะก่อกวน Coldplay แต่อย่างใด แต่เพราะวันนั้นระบบเสียงไม่ดี ทำให้เขาไม่ได้ยินเสียงดนตรีบนเวที เลยลงมาด้านล่าง และลองปีนโต๊ะขึ้นไปฟังจากด้านบนดูบ้าง ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ได้ยินเสียงอะไรอยู่ดี แต่อยู่บนโต๊ะแบบนั้นแล้วพลังมันมา ยังไงก็ตามเขาไม่ได้มีเจตนาจะก่อกวน Coldplay แต่อย่างใด ทางด้าน Jordan Fish มือคีย์บอร์ดของ Bring Me The Horizon ก็ออกมาสนับสนุนเพื่อนว่า Oli ไม่ได้มีเจตนาจะก่อกวน Coldplay หรอก เขาแค่อยากขึ้นไปบนโต๊ะสักโต๊ะ แล้วโต๊ะที่ใกล้ที่สุดดันเป็นโต๊ะของ Coldplay แค่นั้นเอง

 

ทางด้านของ Coldplay ผู้ถูกรุกรานพื้นที่ แทนที่จะโกรธแค้น หรือออกมาแขวะกลับตามประสาชาวร็อคทั่วไป (โดยเฉพาะวงบริทร็อคที่เรื่องแขวะกันเองเป็นเรื่องธรรมดามาก) แต่กลับยิ้มหัวเราะมองคนอื่นพังโต๊ะตัวเองไปเสียเฉยๆ แถมจบโชว์ยังปรบมือให้อีกต่างหาก หลังงานจบยังให่สัมภาษณ์อีกว่า ไม่เคยฟังเพลงของ Bring Me The Horizon เลย นี่เป็นครั้งแรก ก็ดู rock n’ roll ดีนะ นอกจากนี้ตอนที่ Coldplay ขึ้นไปรับรางวัล Godlike Genius Award บนเวที ยังกล่าวถึงวงของตัวเองที่ผ่านระยะเวลามายาวนาน เคยเป็นวงดนตรีหน้าใหม่ เคยนั่งตรงที่ Bring Me The Horizon นั่ง เคยรู้สึกว่าตัวเองอยู่ท่ามกลางวงใหญ่ๆ หรือแม้กระทั่งเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทั้งยิดเยี่ยม และยอดแย่ จนสุดท้ายวันนี้ก็ได้มารับรางวัลใหญ่ รู้สึกเป็นเกียรติมาก และขอบคุณทุกคนที่ฟังเพลงของพวกเขา พวกเขามีความสุขกับการได้ทำดนตรีจริงๆ จึงเรียกได้ว่าเป็นการตอบกลับที่แสบกว่าการลุกไปชกหน้าตรงๆ เสียอีก

 

ทั้งนี้ในงานเดียวกัน Bring Me The Horizon ก็ได้รับรางวัล NME Innovation Award ซึ่งมือกลองอย่าง Matt Nicholls กล่าวว่าเป็นรางวัลที่ดีที่สุดเท่าที่พวกเราเคยได้รับมาเลยทีเดียว

ถึงแม้ทั้งสองวงจะยังดูไม่ค่อยลงรอยกันสักเท่าไร แต่สิ่งหนึ่งที่ทั้งสองวงมีเหมือนกัน คือความตั้งใจในการทำดนตรีให้ออกมาดีที่สุด จนได้รับรางวัลอันทรงเกียรติกลับบ้านไปด้วยกันทั้งคู่นั่นแหละ หวังว่าจะเคลียร์กันได้เร็วๆ ละกันเนอะ

 

____________________

Source: NME.com

Story : Jurairat N.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook