รวม 5 วงดนตรีในตำนาน ที่แจ้งเกิดกับค่ายเพลง "มิวสิค บั๊กส์" | Sanook Music

รวม 5 วงดนตรีในตำนาน ที่แจ้งเกิดกับค่ายเพลง "มิวสิค บั๊กส์"

รวม 5 วงดนตรีในตำนาน ที่แจ้งเกิดกับค่ายเพลง "มิวสิค บั๊กส์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกข่าวที่เป็นที่สนใจมากมายในสัปดาห์ที่ผ่านมาของวงการดนตรีประเทศไทย เห็นจะเป็นข่าวการฟ้องร้องเรื่องลิขสิทธิ์ของผู้บริหารค่ายเพลง มิวสิค บั๊กส์ กับวงดนตรีลาบานูนและ Gmm Grammy ซึ่งเชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่ทราบว่าค่าย มิวสิค บั๊กส์ นั้นเป็นจุดกำเนิดของ วงดนตรีดังมากมายเลย วันนี้เราเลยนำวงดนตรีดังที่เเจ้งเกิดกับค่ายมิวสิคบั๊กส์ กับผลงานพวกเขาตอนนั้น จนปัจจุบัน มาให้ชมกันครับ 

1. Bodyslam 

วงดนตรีที่แจ้งเกิดกับค่ายมิวสิค บั๊กส์ในปี 2543 โดยตอนแรกพวกเขาใช้ชื่อว่า วง ละอ่อน ที่เป็นวงดนตรีจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ซึ่งมี ตูน เภา และ ปิ๊ด เป็นสมาชิกจากวงละอ่อน ที่มารวมตัวใหม่เป็นวงบอดี้สแลม และได้ออกอัลบั้ม Bodyslam และ Drive ที่มีเพลงดังอย่าง หวั่นไหว และ ปลายทาง และหลังจากนั้นพวกเขาก็ย้ายเข้า ค่าย จีนี่เร็คคอร์ดส ที่เป็นเครืออยู่ภายใต้ Gmm Grammy พร้อมได้มือกลองอย่างชัช ที่เคยเป็นแบ๊คอัพ และ มือกีต้าร์อย่าง ยอดมาแทน เภา

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Drive ของวง Bodyslam 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ยาพิษ - ฺBodyslam 

2. Big Ass 

วงดนตรีจากกลุ่มเพื่อนนักเรียนที่ชักชวนกันมาทำเพลงกัน โดยวงบิ๊กแอสแจ้งเกิดในปี 2540 กับค่ายมิวสิคบั๊กส์ โดยมีอัลบั้มอย่าง Not bad, XL และ My world และมีเพลงดังอย่าง ก่อนตาย โดยพวกเขาได้ย้ายมาอยู่กับค่าย Genie records ในปี 2547 กับอัลบั้ม Seven ที่มีเพลงดังอย่าง เล่นของสูง และ หลังจากนั้นพวกเขาก็กลายเป็นอีกวงดนตรีแถวหน้าของค่ายจีนี่ เรคคอร์ดส จนทุกวันนี้

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Not bad ของวง Big Ass

คลิกชมมิวสิควีดีโอ พรหมลิขิต - Big Ass ได้ที่นี่

3. Friday 

วงดนตรีกลุ่มเพื่อนรั้วมหาลัยที่ทำเพลงมาด้วยกัน ก่อนจะมาออกผลงานแรกกับค่าย มิวสิค บั๊กส์ ในปี 2540 กับอัลบั้ม Friday I'm In Love ซึ่งพวกเขาเองก็เคยอยู่มาหลายสังกัดมากหลังจากนั้นจนล่าสุดมาอยู่กับ Spicy Disc ซึ่งนอกจากในนามวงแล้ว บอย ตรัย นักร้องนำของวงก็มีผลงานมากมายทั้งการเป็นผู้เขียนเพลง, นักร้องเสียงดี และ ดีเจวิทยุ Cat radio ด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม  Friday I'm In Love - Friday


วง Friday ในปัจจุบัน

4. Labanoon 

วงดนตรีจากอิสลามวิทยาลัย ที่แจ้งเกิดในปี 2541 กับเพลงดังอย่าง ยาม ในอัลบั้ม นมสด และตามมาด้วยอัลบั้ม 191 กับเพลง 191 ที่ดังไปทั่วประเทศ ซึ่งหลังจากนั้นพวกเขาก็มีผลงานตามมาหลายอัลบั้ม ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้ม คนตัวดำ, Clear, สยามเซ็นเตอร์, และอัลบั้ม 24 ชั่วโมง และ Keep rocking ในปี 2552 ก่อนจะย้ายมา จีนี่ เรคคอร์ด ในที่สุด โดยสมเมย์ มือกลองคนใหม่นั้นมาจากวงออบบลิเวียสที่อยู่สังกัดมิวสิคบั๊กส์เหมือนกับ ลาบานูนด้วย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม นมสด - ลาบานูน

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ศึกษานารี เพลงเปิดตัววง ลาบานูนกับค่ายจีนี่ เรคคอร์ดส

 

5. ปาล์ม/ปอ Instinct 

นักร้องนำและมือคีย์บอร์ดวง Instinct ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาเคยอยู่วง Girls ภายใต้สังกัดมิวสิคบั๊กส์มาก่อน โดยมีผลงานสามอัลบั้ม GirL, Show girl และ Feel ก่อนทั้งคู่จะมาอยู่ค่าย Gmm grammy และฟอร์มวง Instinct ขึ้นมา และมีเพลงดังมากมาย โดยเฉพาะเพลง โปรดส่งใครมารักฉันที ที่กลายเป็นเพลงชาติคนโสด และล่าสุดกับเพลง ขอโทษ...หัวใจ ที่เปิดตัว ที่มาแรงไม่แพ้เพลงก่อนหน้าเลย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มเปิดตัววง Girl ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ขอโทษหัวใจ - Instinct

เห็นได้ชัดว่าศิลปินเหล่านี้นั้น ไม่ว่าจะอยู่สังกัดใดก็ตาม พวกเขาก็มีผลงานดีๆออกมาให้ทุกคนได้ชมเรื่อยๆ เป็นเวลาเกือบ 20 ปี ซึ่งน้อยคนจะทำได้ ดังนั้นพวกเรานอกจากจะฟังผลงานในอดีตแล้ว อย่าลืมที่จะก้าวต่อไปกับผลงานต่อไปพวกเขาด้วยนะครับ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Big ass rock band Instinct, Labanoon, Friday และ Bodyslam 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รวม 5 วงดนตรีในตำนาน ที่แจ้งเกิดกับค่ายเพลง "มิวสิค บั๊กส์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook