10 เพลงรักความหมายดี สำหรับคนที่กำลัง "แอบรัก" | Sanook Music

10 เพลงรักความหมายดี สำหรับคนที่กำลัง "แอบรัก"

10 เพลงรักความหมายดี สำหรับคนที่กำลัง "แอบรัก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าวาเลนไทน์ ที่ผ่านมาอาจจะมีคนโสดหลายคน ที่ไม่มีความสุขเท่าไหร่ ทั้งที่ไม่มีใครในใจ หรือมีใครในใจแล้ว แต่เราไม่สามารถส่งถึงคนคนนั้น เพราะสิ่งที่เราทำได้กับคนคนนั้นก็เป็นแค่การแอบรัก ซึ่งตอนนี้ผู้เขียนเองก็อยู่ในสภาวะแอบรักเช่นกัน วันนี้เลยรวบรวม 10 เพลงเพราะหลากสไตล์ ที่ว่าด้วยการแอบรักมาให้ทุกคนได้ฟัง ซึ่งถ้าใครกำลังแอบรัก เชื่อว่าเวลาฝั่งเพลงเหล่านี้ จะรู้สึกว่ามันเพราะกว่าปกติหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

1. แพ้ทาง - Labanoon

เปิดด้วยเพลงใหม่ล่าสุดจากวงลาบานูน ที่พูดถึงผู้ชายขี้อายที่กำลังรักใครบางคนอยู่ ซึ่งเป็นคนที่เราชอบ แต่เรากับรู้สึกอายทุกครั้งเวลาที่ เข้าหาคนคนนั้น ซึ่งเชื่อว่าหลายคนก็คงเป็นกันไม่ว่าจะชายหญิง เพราะทุกคนก็คงมีคนในอุดมคติที่เราทำตัวไม่ถูกทุกครั้งเวลาอยู่กับเขาเหมือนกัน โดยเพลงนี้เป็นเพลงของวงลาบานูนที่ฟังง่ายที่สุดตั้งแต่ทำเพลงมากับ Genie Records เพลงนึงเลย 

คลิกฟังเพลง แพ้ทาง - Labanoon ได้ที่นี่

2. ปลิว (Away) - พลอยชมพู 

เพลงใหม่สุดไพเราะที่ได้สาวน้อยร้อยล้านวิวอย่าง "พลอยชมพู" เป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลงสุดเพราะเพลงนี้ที่เกี่ยวกับคนคนนึงที่แอบชอบอยู่ไกล ไกลจนคำว่ารักและความหวังดีของเขา กลายเป็นสิ่งที่พร้อมจะสลายไปเวลาจะถึงเขา เพราะเราเองไม่ได้มีความสำคัญอะไรขนาดนั้นกับเขา ใครที่แอบรักดาราหรือรุ่นพี่คนพิเศษที่ไกลตัว ชื่อว่าจะชื่นชอบเพลงนี้แน่นอน 

คลิกฟังเพลง ปลิว - พลอยชมพู ได้ที่นี่

3. เรื่องเล็กของเธอ - กอล์ฟ ไมค์

เพลงจากอัลบั้มเปิดตัวของดูโอ้พี่น้อง กอล์ฟ ไมค์ ซึ่งเป็นเพลงที่พูดถึงผู้ชายคนหนึ่งที่รักผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งกำลังตั้งใจทำอะไรบางอย่างที่เป็นความฝันและเป้าหมายในชีวิตอย่างมาก จนตัวเราเองไม่ได้เป็นสิ่งที่เขาคิดถึงเท่าไหร่ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรเราก็จะคอยเป็นกำลังใจและคอยสนับสนุนคนคนนั้นเสมอ ซึ่งเพลงนี้ก็เข้ากับชีวิตผู้เขียนมากเพลงหนึ่งเลย และเพลงนี้ก็เป็นเพลงแอบรักที่มีเนื้อหาเป็นเอกลักษณ์เพลงนึง เพราะไม่มีใครทำเพลงความหมายนี้ออกมามากนัก 

คลิกฟังเพลง เรื่องเล็กของเธอ - กอล์ฟ ไมค์ ได้ที่นี่

4. ปากไม่ตรงกับใจ - ชิน ชินวุฒ 

อีกหนึ่งศิลปินที่มาจากโครงการ Grammy Junior หรือ G-JR โดยเพลงปากไม่ตรงกับใจนั้น เป็นเพลงที่สะท้อนจิตใจผู้ชายหรือผู้หญิงซึนๆ ที่ทำเป็นเหมือนไม่รักไม่สนใจ อีกฝ่ายแต่แท้จริงแล้วมันเป็นอาการปากไม่ตรงกับใจ เพราะเราเองก็รู้สึกดีกับเขามาก ซึ่งเพลงนี้มีฟีลอินเตอร์อยู่มากและยังมีการเต้นของชินที่เรียกได้ว่าไม่เหมือนใครเลยในตอนนั้นที่เพลงออกมา 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ปากไม่ตรงกับใจ - ชิน ชินวุฒ 

5. อยากเป็นคนสำคัญของเธอ - ยิปโซ อริย์กันตา

เพลงความหมายแอบรักจากเสียงของ ยิปโซ อริย์กันตา นักแสดงสาวบุคลิกไม่เหมือนใคร ที่รับหน้าที่ถ่ายทอดบทเพลงนี้ ซึ่งมีความหมายของการแอบชอบคนบางคนที่อยู่ไกล ซึ่งเพลงนี้จะต่างจากเพลงปลิวตรงที่เพลงนี้มองในแง่มุมว่าความรักนี้ยังพอเป็นไปได้ และเพลงนี้เป็นการเปิดตัวของทีมงาน UnderDog ในค่ายเพลง Gmm grammy หลังจากที่ทำเพลงฮิตมากมายกับค่ายเพลงกามิกาเซ่ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง อยากเป็นคนสำคัญของเธอ - ยิปโซ อริย์กันตา

6. ต่อให้ใครไม่รัก - H

เพลงจากอัลบั้มที่สองของ 3 สาววง H ศิลปินจากค่าย Dojo city ที่ดังในกลุ่มวัยรุ่นยุค 2000s สุดๆ โดยเพลงนี้มีความหมายที่พูดถึงความรักที่มีต่อคนคนหนึ่ง ซึ่งเพลงนี้คือเราแอบรักคนคนหนึ่งที่เราเห็นความตั้งใจและอะไรหลายอย่างที่เขาทำ และเราเองจะคอยเป็นกำลังใจให้เขาเสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เป็นเพลงรักแง่บวกตามสไตล์ค่าย Dojo city ซึ่งเพลงนี้สามารถใช้ส่งให้คนรักหรือเพื่อนเพื่อให้กำลังใจได้หมด เพราะความหมายที่เป็นกลางของเพลง

 คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ต่อให้ใครไม่รัก - H

7. ไม่บอกเธอ - Bedroom audio

เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักเพลงไม่บอกเธอกันแน่นอน เพลงแอบรักเพื่อนที่กลายเป็นเพลงฮิตทั่วประเทศ หลังจากถูกซีรี่ย์ ฮอร์โมน นำเพลงนี้ไปใช้จนฮิต ซึ่งเพลงนี้พูดถึงการที่เราแอบรัก เพื่อนคนหนึ่งที่เราอยากจะบอกรักสุดๆ แต่บางทีไม่รู้ว่าหลังจาก บอกรักไปแล้ว จะเกิดอะไรขึ้น เราอาจจะสูญเสียเขาไปตลอดกาล ซึ่งเพราะเพลงนี้มีความหมายที่คล้ายชีวิตคนหลายคน เลยไม่น่าแปลกใจว่าทำไมถึงฮิตได้แบบนี้

คลิกฟังเพลง ไม่บอกเธอ - Bedroom audio ได้ที่นี่

8. ฉันคนเดียวที่รู้ - Musketeers 

เพลงรักที่มีความหมายพูดถึงการที่เรารักคนคนหนึ่ง แต่คนคนนั้นเขารักและให้ความสำคัญกับคนอื่นหรือสิ่งอื่น ซึ่งเราเองรับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของสิ่งที่เขาทำว่ามันมีค่าและพิเศษแค่ไหน และจะพร้อมยืนเคียงข้างเสมอ ซึ่งเพลงนี้จะมีความคล้ายกับเพลง ต่อให้ใครไม่รัก และ เรื่องเล็กของเธอ พอสมควรที่จะถูกตีความในมุมมองที่เป็นผู้ใหญ่และในแนวเพลงของ Musketeers นั่นเอง

คลิกฟังเพลง ฉันคนเดียวที่รู้ - Musketeers ได้ที่นี่

9. Please - อะตอม ชนกันต์

เพลงเปิดตัวสุดฮิตของหนุ่มศิลปินจากรั้วแม่โดม ซึ่งพูดถึงการที่เรารักคนบางคน แต่เรานั้นด้อยกว่าคนที่เขาชอบมากมาย เราก็ได้แค่บอกและอ้อนวอนให้เขารักเรา เพราะเราจะไม่ทำให้เขาเสียใจแน่นอน ถึงจะไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบที่สุด แต่เราก็พร้อมจะรักเขาที่สุด ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่โดนใจหลายคนจนทำให้มียอกร้อยล้านวิวทั้งๆที่ไม่ใช่เเนวเพลงที่คนไทยฟังเท่าไหร่และแถมเป็นผลงานของศิลปินหน้าใหม่ ซึ่งไม่ธรรมดาเลย

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง Please - อะตอม ชนกันต์

10. ดาว - มาเรียม B5/คริสติน 

เพลงปิดท้ายของบทความนี้ เป็นเพลงฮิตอมตะของค่าย Bakery music ซึ่งที่เลือกเพลงนี้มาปิดบทความเพราะ เป็นเพลงที่พูดถึงการที่เราบอกความในใจไป แต่เราไม่รู้ว่าอีกฝ่ายจะคิดอย่างไร เราอาจจะต้องแอบรักต่อไป หรืออาจจะกลายเป็นรักที่สมหวัง ซึ่งเพลงนี้นอกจากเวอร์ชั่นของคริสตินแล้ว อยากให้ลองฟังเวอร์ชั่นของ มาเรียม B5 ด้วย เพราะเสียงร้องของมาเรียมกับเพลงนี้เป็นอะไรที่เพราะและอยากให้ทุกคนได้ฟังจริงๆ

คลิกฟังเพลง ดาว เวอร์ชั่น มาเรียม B5 ได้ที่นี่

ซึ่งการแอบรักนั้นมันเป็นเรื่อง ปกติของหลายคน ซึ่งถ้าเราชอบใครสักคนแล้ว ทางที่ดีควรจะให้เขาได้มีโอกาสรู้จักตัวตน เพราะบางทีความรู้สึกดีอาจเกิดขึ้นได้ และเราจะไม่ต้องเสียดายถ้าเกิดเราไม่มีโอกาสได้พูดออกไป เพราะถ้าเขาไม่รักเราแบบนั้น เราก็แค่เสียคนที่ไม่ได้รักไปเท่านั้น ซึ่งนอกจาก 10 เพลงนี้แล้ว ยังมี Playlist เพลงแอบรักเพื่อนที่ไพเราะไม่แพ้ 10 เพลงนี้ ซึ่งสามารถกดฟังได้ด้านบนของบทความได้เลย 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook Dojocity และ Mono Film official

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook