10 เพลงคู่รักความหมายดี เพิ่มความหวานวันวาเลนไทน์ | Sanook Music

10 เพลงคู่รักความหมายดี เพิ่มความหวานวันวาเลนไทน์

10 เพลงคู่รักความหมายดี เพิ่มความหวานวันวาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูแห่งความรักมาถึงทีไร ทุกอย่างรอบตัวดูจะมีแต่สีชมพู สีแดง ความเขินอาย ความหวานที่แม้แต่น้ำตาลก็ยังว่าจืด ใครที่มีแฟนอยู่แล้วก็ควรถือโอกาสนี้เพิ่มดีกรีความรักเข้าไปอีกนิดนึงก็ดีเหมือนกันนะคะ ความสัมพันธ์จะได้ยังไม่จืดจางยังไงล่ะ มาดู 10 เพลงคู่รักความหมายดี ที่ Sanook! Music นำมาฝากในช่วงวาเลนไทน์นี้กันดีกว่า จะเปิดฟังเฉยๆ ก็เพราะ หรือจะหัดร้องตามกันไปด้วยก็เยี่ยมเลย

 

คลิกที่ชื่อเพลง เพื่อฟังทีละเพลง หรือคลิกฟังจากเพลย์ลิสด้านบน (PC) หรือด้านล่าง (mobile) ได้เลยค่ะ

 

1. ทำไมต้องรักเธอ – เอิ้น พิยะดา (Feat. คริส หอวัง, อุ๋ย Buddha Bless)

ถึงแม้หลายคนจะเสียดายคู่นี้ในชีวิตจริง เพราะต่างคนต่างเลิกรากันไปแล้ว แต่ผลงานเพลงที่ทั้งคู่ร้องเอาไว้ ยังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆ คน เพราะเป็นเพลงที่มีจังหวะน่ารักๆ ร้องตามง่าย อารมณ์แบบ Dojo City กับความหมายที่บอกถึงคู่รักที่มีอะไรๆ แตกต่างกันเหลือเกิน คนตรงหน้าไม่ใช่คนในฝัน ไม่ใช่สเป็คที่เคยวางเอาไว้ แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไรที่ทำให้เรารักกัน คู่ของใครเป็นแบบนี้ต้องรีบหัดร้องเพลงนี้กันเลยนะ

 

2. คนสุดท้าย – Jetset’er (Feat. หนูนา)

ใครที่กำลังจีบๆ กัน ดูๆ กันอยู่ เชื่อว่าหากได้ฟังเพลงนี้ หรือร้องเพลงนี้ด้วยกัน จบเพลงปุ๊บดีกรีความรักคงพุ่งสูงขึ้นอีก 50% แน่นอน กับเนื้อเพลงที่บ่นกับตัวเองว่า “เหงาจัง อยากเจอคนที่ใช่ แต่ฉันก็จะรอต่อไปไป เพื่อให้ใจได้เจอคนที่ใช่สักวัน” ไม่แน่ว่าหลังจบเพลงปุ๊บ คุณสองคนอาจตกลงเป็นแฟนกันเลยก็ได้ เพราะคงไม่มีใครอยากเหงาอีกต่อไปแล้วนี่เนอะ

 

3. อย่าเปลี่ยนไป – โรส ศิรินทิพย์ (Feat. ต้อล วันธงชัย)

จะเรียกว่าเป็นเพลงสารภาพรักก็ว่าได้ เพราะบอกหมดตั้งแต่ชอบที่เธอเป็นเธอแบบนี้นี่แหละ จะนักเธอ คอยดูแลเธอตลอดไปแน่นอน แต่ขอแค่อย่างเดียวว่า เธออย่าเปลี่ยนไปนะ ซึ่งเป็นสิ่งที่คู่รักหลายคู่กลัวว่าอีกคนจะเปลี่ยนไป ไม่รักกันเหมือนเดิม เพลงนี้จึงเป็นอีกเพลงรักที่ดูเรียล ดูสมจริง “ก็เพราะมันยากกว่าจะรักกัน และเพราะชีวิตนี้มันสั้น” เพราะฉะนั้นก็อย่าเปลี่ยนไปเลย ขอร้องงง

 

4. ไม่พูดก็เข้าใจ – แพรว คณิตกุล (Feat. โต๋ ศักดิ์สิทธิ์)

เรายกให้เพลงนี้เป็น When You Say Nothing At All เวอร์ชั่นไทย เพราะพูดถึงความรักที่ไม่ต้องพูดอะไรก็เข้าใจ แถม “ไม่ต้องเรียกร้องก็ได้รับกับสิ่งที่ดีมากมาย” อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นความรักอันบริสุทธิ์ ที่ต่างคนต่างพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อคนที่เรารัก และดำเนินไปอย่างเป็นธรรมชาติเสียด้วย คู่รักคู่ไหนรักกันเรื่อยๆ ช้าๆ แต่มั่นคง เพลงนี้คือเพลงของคุณเลยล่ะ

 

5. ชัดเจน – ติ๊ก ชิโร่ (Feat. นิโคล)

คู่รักคู่ไหนไม่ถนัดเพลงรักหวานใสแบบวัยรุ่น ลองข้ามอายุมาอีกนิดกับรุ่นที่ใหญ่ขึ้นอีกสเต็ป กับความรักที่ชัดเจน ไม่ใช่ความรักแปลกๆ เบลอๆ ที่บางครั้งก็ไม่กล้าแตกมาก เพราะความรักของบางคู่นั้นเปราะบาง แต่ความรักในครั้งนี้เป็นเรื่องจริง ไม่อิงนิยาย รักจริงหวังแต่งจริงๆ นะจะบอกให้ เอกลักษณ์ของเพลงนี้นอกจากได้เสียงสองนักร้องตัวพ่อตัวแม่ของวงการเพลงแล้ว ยังอยู่ที่คำร้องสไตล์พี่ติ๊ก ชิโร่ ที่มันชัดเจน แปลกแหวกแนวจริงๆ

 

6. หากันจนเจอ – กบ เสาวนิตย์ (Feat. กบ ทรงสิทธิ์)

เพลงนี้ใครไม่รู้จัก แสดงว่าไม่เคยไปงานแต่งงาน เพราะแทบจะเรียกได้ว่าเป็นเพลงยอดฮิตที่เปิดในงานแต่งงานจนเบื่อกันไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว แต่ถ้าใครยังไม่เบื่อ เพลงนี้เหมาะกับการร้องคู่มากๆ เพราะร้องตามได้ไม่ยาก เนื้อหาดี เหมาะสำหรับคู่ที่อาจจะร้องเพลงไม่เก่ง แต่อยากมีโมเม้นต์ต้องเพลงหวานๆ ด้วยกันกับเขาบ้าง ไม่ต้องคิดมากค่ะ เปิดเพลงนี้ได้เลย

 

7. พอ – บอย โกสิยพงศ์ (Feat. นาเดีย, น้อย วงพรู)

เพลงน่ารักอบอุ่นที่พูดถึงช่วงเวลานี้ ณ ตอนนี้ เป็นช่วงเวลาที่วิเศษที่สุดแล้ว ไม่ต้องการอะไรมากไปกว่านี้อีกแล้ว คู่ไหนที่ร้องเพลงนี้ก็เตรียมลั่นระฆังวิวาห์กันได้เลย นอกจากเป็นเพลงสไตล์ Love Is ที่ฟังก็เพราะ ร้องก็ง่ายแล้ว แค่อินโทนขึ้นคนก็พร้อมปรบมือ พร้อมร้องตามกันได้แล้ว จะเปิดฟัง ร้องฟังกันเองสองต่อสอง หรือร้องในงานต่างๆ หัวใจก็อบอุ่นขึ้นทุกครั้งแน่นอน

 

8. ความรักจากฉัน – โบ สุนิตา (Feat. จั๊ก ชวิน)

ย้อนไปหลายปีสักหน่อย ก็สองนักร้องคุณภาพ กับผลงานเพลงรักซึ้งๆ กับความรักที่มอบให้กับคนที่เรารัก หลังจากที่เขาผิดหวังจากความรักครั้งเก่า ไม่ว่าเขายังลืมคนเก่าแล้วหรือไม่ แต่อยากให้รู้ไว้ว่าฉันคนนี้มีความรักมอบให้เธอมากไม่น้อยไปกว่าเขาคนนั้น ไม่หวังจะแทนที่ใคร แต่ก็จะคอยอยู่ข้างๆ เธอทุกครั้งที่เธอต้องการใครสักคนไว้พึ่งพิง ใครที่กำลังหลงรักคนที่เพิ่งอกหักมา เปิดเพลงนี้ให้ฟัง รับรองว่าเขาต้องหันมามองคุณแน่นอน

 

9. ให้รักเดินทางมาเจอกัน – ป็อป ปองกูล (Feat. โบว์ลิ่ง)

คู่รักคู่ไหนกำลังทะเลาะกัน พ่อแง่แม่งอนใส่กัน ต้องเพลงนี้เลย “เมื่อไรจะเข้าใจ เมื่อไรจะรักกัน หากเราทั้งสองไม่ยอมเปิดใจ ให้คำว่ารักเดินทางมาเจอกัน ช่วยพังทลายกำแพงที่มี ให้เราทั้งสองมีวันที่ดี ที่สวยงาม” หากมั่นใจว่ายังรักกันอยู่ แต่มัวแต่งอนเรื่องนู่นนี่นั่นจนทำให้ไม่เคลียร์กันสักที จังหวะนี้แหละเป็นจังหวะที่เพอร์เฟ็คที่สุดสำหรับการขอคืนดีเลยทีเดียว เปิดเพลงนี้แล้วก็ค่อยๆ พูด ค่อยๆ จา เปิดใจคุยกันให้ดีล่ะ รับรองเวิร์คชัวร์

 

10. เก็บดาว – บอย โกสิยพงษ์ (Feat. สุนทร, มาริษา)

เอาใจรุ่นใหญ่กันอีกเพลง กับเนื้อเพลงสวยๆ เมโลดี้งามๆ และท่อนเพลงสลับชายหญิงอย่างลงตัว เป็นความรักที่เต็มไปด้วยความเข้าใจ และพร้อมที่จะเก็บดาวบนท้องฟ้ามาให้เป็นของขวัญซึ่งกันและกันได้ ใครที่คิดว่าเป็นคู่รักคลาสสิก เพลงนี้เหมาะกับการเปิดตัวในฐานะคู่รักตัวอย่างของอีกหลายๆ คู่ได้ดีเลบทีเดียว

 

ไม่ว่าจะเป็นคู่รักรุ่นไหน หรือความรักอยู่ในขั้นไหน เชื่อเราเถอะว่าเพลงคู่เหล่านี้ก็ช่วยทำให้ความสัมพันธ์ของคุณดีขึ้นได้แน่นอน คลิกฟังเพลย์ลิส “คู่รักวาเลนไทน์” กันต่อได้เลยค่ะ ยังมีเพลงคู่เพราะๆ ให้คุณได้เลือกฟังอีกเพียบ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook