GMM หอบหลักฐานแจ้งความกลับ "มิวสิคบั๊กส์" หมิ่นละเมิดลิขสิทธิ์เพลง | Sanook Music

GMM หอบหลักฐานแจ้งความกลับ "มิวสิคบั๊กส์" หมิ่นละเมิดลิขสิทธิ์เพลง

GMM หอบหลักฐานแจ้งความกลับ "มิวสิคบั๊กส์" หมิ่นละเมิดลิขสิทธิ์เพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเป็นประเด็นร้อนแรงในวงการเพลงเมื่อ นายชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์ กรรมการบริษัท เพาเวอร์ เทรเซอร์ จำกัด ค่ายเพลงมิวสิคบั๊กส์ ยื่นฟ้องบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด(มหาชน) รวมทั้ง ศิลปินวงลาบานูน เป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาทในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ 

โดยล่าสุด  นายกษม อดิศัยปัญญา กรรมการผู้จัด บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค พับลิชชิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด พร้อม นายประธาน สมฤดี ผู้ช่วยกรรมการ ผู้อำนวยการ สายงานกฎหมาย GMM Grammy เผยวันนี้ (12 ก.พ.2559) เดินทางมา สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งความแย้งมิวสิคบั๊คข้อหาหมิ่นประมาทหลังอีกฝ่ายฟ้องทางตนในข้อกล่าวหาที่เป็นเท็จ

คลิกชมการสัมภาษณ์ของทางตัวแทนกฎหมายของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

ซึ่งทางตัวแทนแกรมมี่ ได้กล่าวว่า การทำธุรกรรมกับ เพาเวอร์ เทรเซอร์ เรื่องลิขสิทธิ์ค่าตอบแทนการเผยแพร่ ได้ตกลงกันมาตั้งแต่ปี 2545 อย่างราบรื่น จนกระทั่งปี 2558 ทางบริษัทเพาเวอร์ เทรเซอร์ได้มีการเปลี่ยนผู้บริหารจากคุณ เอก ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ มาเป็นคุณ ชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์ และเกิดการโต้แย้งเรื่องสิทธิการเผยเเพร่ ขึ้นมาว่าไม่เป็นธรรม แต่คือสัญญาได้ทำไปแล้ว เลยกล่าวกับทาง เพาเวอร์ เทรเซอร์ ว่าให้รอสัญญาหมดแล้วถึงตกลงกันใหม่

แต่ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ คุณชนินทร์ได้แจ้งความกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และทางวงลาบานูนว่าละเมิดสิทธิค่ายเพลงมิวสิคบั๊กส์ ซึ่งไม่เป็นความจริงและทำให้เสียหาย เลยทำให้ทางเราต้องฟ้องหมิ่นประมาทกลับในครั้งนี้ 

และทางตัวแทนจาก จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ได้งัดหลักฐานโชว์ บอกเคยเคลียร์คู่กรณีรายรอบแล้วด้วยการส่งหลักฐานไปแต่อีกฝ่ายไม่ยอมหยุดฟ้องและยังคงเดินหน้าต่อ ลั่นพร้อมคู่คดีจนถึงที่สุดทั้งคดีแพ่งทางด้านลิขสิทธิ์ และคดีอาญาที่อีกฝ่ายหมิ่นประมาท

ซึ่งนี่เป็นความคืบหน้าอีกครั้งของเหตุการณ์การฟ้องร้องทางลิขสิทธิ์ของสองบริษัท ซึ่งถ้ามีอะไรคืบหน้า ทาง Sanook! Music จะแจ้งให้ผู้อ่านได้ทราบเพิ่มเติมแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook