เจาะลึกเบื้องหลังเพลง "LOOP" ของวงอินดี้สุดแซ่บ "TABASCO" | Sanook Music

เจาะลึกเบื้องหลังเพลง "LOOP" ของวงอินดี้สุดแซ่บ "TABASCO"

เจาะลึกเบื้องหลังเพลง "LOOP" ของวงอินดี้สุดแซ่บ "TABASCO"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่วงดนตรีวงหนึ่งจะมารวมกัน และประสบความสำเร็จได้นั้นเป็นเรื่องยาก และบางทีต้องอาศัยโชคและอะไรหลายอย่างจนได้รวมตัวกัน อย่างเช่นวง Tabasco วงดนตรีจากค่ายสนามหลวงที่มีผลงานไม่ธรรมดา กับเพลงดังอย่าง LOOP ที่พวกเขาได้นำมาโชว์ให้ผู้อ่าน Sanook! และเล่าถึงเส้นทางความดังของพวกเขาให้พวกเราฟังด้วย 

คลิกชมบทสัมภาษณ์วง Tabasco ในรูปแบบคลิปวีดีโอได้ที่นี่

โดยวง TABASCO มีแชมป์ นักร้องนำ, บอม มือเบส, ชู มือกลอง, มิก มือคีย์บอร์ด และ ม่อน มือกีต้าร์ ซึ่งพวกเขาเป็นวงร็อคที่มีซาวน์ Electronic ผสมผสานทำให้พวกเขาเป็นอีกวงที่ไม่เหมือนใครเลย 

ก่อนอื่นอยากถามทางวงว่า เพลง LOOP มีแรงบันดาลใจมาจากไหนครับ 

แชมป์ : ที่เป็นเพลงเศร้าสุดอิน เกี่ยวกับการเจอการอกหัก จนเวลาผ่านไปช้าและความเจ็บปวดบางทีก็วนเวียนไปมาเป็น LOOP 

เห็นว่าเพลงนี้มีดนตรีไม่เหมือนเพลงอื่นๆของวงด้วย ทำไมถึงทำออกมาแบบนี้ครับ

มิก : ก็ในภาพของดนตรี เพลงนี้พวกเราทดลองไม่ใช้กีต้าร์ ทำให้มีซาวน์ Electropop แบบในยุค 80 และดนตรีจะออกแนวหม่นๆหน่อย เย็นๆลอยๆ และมีความเป็นจีนหน่อยๆ

แล้วเอ็มวีได้แรงบันดาลใจจากไหนครับ 

ก็เอ็มวีสามารถชมได้แล้วครับ ก็จะมีเรื่องราวสองแบบ อันแรกเป็นผู้ชายที่เสียคนรัก ที่จะเลือกว่าจะลบหรือไม่ลบรูป เพราะลบก็จะได้เริ่มใหม่ ถ้าไม่ลบก็จะยังมีความสุขกับความทรงจำต่อไป กับอีกเรื่องราวเป็นผู้หญิงที่ถูกทำร้าย ที่มีโทรศัพท์เข้ามา ที่เป็นแฟนที่โทรมาง้อ แต่ตอนรับก็จะเจอความทรงจำตอนทำร้ายเหมือนกัน มันเป็นกิมมิกว่าคุณจะลบ หรือ จะรับมัน อยากให้ลองเข้าไปดู

แล้วทางวงมารวมกันได้อย่างไรครับ

บอม - ผมกับแชมป์เป็นเพื่อนมาตั้งแต่สมัยอนุบาล เล่นดนตรีมาด้วยกันตั้งแต่มัธยมต้น ตั้งแต่ยุค My space ก็มีสมาชิกเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็มีน้องชู น้องมิกซ์ที่เป็นน้องของแชมป์เข้ามาเล่น Synthezizer 

แล้วทางวงมีผลงานอะไรอีกบ้างไหมครับตอนนี้ 

ก็มีซิงเกิ้ลเพลงแรกจากสิงหาคมปีที่แล้ว ที่ไปเข้าตาทีมงาน GDH 559 ทำเพลงนั้นที่ชื่อเพลง ยานอนหลับได้ใช้ประกอบซีรี่ย์ แก๊สโซฮัก รักเต็มถัง ที่ ไอซ์ ปรีญชาเล่น และมาร้อง Feat ในเพลง ส่วนตัวเอ็มวีจะออกวันที่ 11 กุมภาพันธ์แล้วครับ

สุดท้าย อยากให้ฝากผลงานและช่องทางติดตามครับ  

ก็อยากฝากเพลง LOOP นะครับ ใครที่กำลังรู้สึกเฮิร์ตอยู่อยากให้เข้าไปฟังเพลงนี้ได้ที YouTube และที่ Sanook และสามารถฟังเพลงได้ที่ JOOX และ Itune และติดตาม Facebook กับ Instagram ของวงได้ครับ

คลิกฟังเพลง LOOP - Tabasco ได้ที่นี่

ก็เป็นอีกวงดนตรีที่มีความเก๋ในดนตรีที่ทำจริงๆ สำหรับวง Tabasco เพราะวงดนตรีที่มีดนตรีแปลกใหม่แบบนี้นั้นหาได้ยาก และยิ่งเป็นวงที่สามารถนำเพลงอินดี้ออกมาสู่แถวหน้าได้ยิ่งไม่ธรรมดาเข้าไปใหญ่ เชื่อว่าผลงานต่อไปของพวกเขาต้องไม่ธรรมดาแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook