5 เพลงจีนสากลเพราะๆ ที่ถูกใจแฟนเพลงชาวไทย | Sanook Music

5 เพลงจีนสากลเพราะๆ ที่ถูกใจแฟนเพลงชาวไทย

5 เพลงจีนสากลเพราะๆ ที่ถูกใจแฟนเพลงชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเทศกาลตรุษจีนแบบนี้ เราเลยขอฉลองเทศกาลนี้ด้วยเพลงจีนเพราะๆ ที่เมื่อครั้งเราเป็นเด็ก หรือเป็นวัยรุ่นอาจจะเคยได้ฟังมาก่อน และขออนุญาตแนะนำเพลงใหม่ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยฟังมาแนะนำให้ได้ฟังกันด้วยค่ะ จะมีเพลงอะไรบ้าง ตาม Sanook! Music มาเลย!

 

1. F4 - 流星雨 (Meteor Rain)

 

จะไม่พูดถึงเพลงนี้ไปไม่ได้เลย เพลงประกอบซีรี่ยส์ที่จุดประกายความโด่งดังให้กับซีรี่ยส์ไต้หวันอีกมากมาย กับเพลง “ฝนดาวตก” ที่ประกอบซีรี่ยส์ “รักใสใส หัวใจสี่ดวง” (Meteor Garden) เมื่อปี 2001 ที่นอกจากตัวซีรี่ยส์จะดังเป็นพลุแตกในบ้านเรา และทั่วเอเชียแล้ว ยังส่งผลให้สี่หนุ่ม F4 เป็นศิลปิน ออกอัลบั้ม มีรายการของตัวเอง รวมทั้งทัวร์คอนเสิร์ตเป็นเรื่องเป็นราว สร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ให้กับวงการบันเทิงของไต้หวันเป็นอย่างมาก ว่าแล้วก็ฟังเพลงนี้แล้วทำท่าวาดนิ้วบนท้องฟ้าตามกันดีกว่า ฮ่าๆ

 

 

 

2. Jay Chou - 爷爷泡的茶 (Grandfather’s Tea)

 

ถ้าให้นึกถึงศิลปินไต้หวันที่มีแฟนคลับชาวไทยหนาแน่น คงต้องนึกถึงหนุ่มเจย์ โชว์ หรือ โจวเจี๋ยหลุน แน่นอน เพราะด้วยความสามารถอันล้นเหลือและหลากหลายของเขา บวกกับหน้าตา และบุคลิกเท่ๆ ทั้งผู้หญิงผู้ชายต่างปลื้มปริ่มกันไปทั่วเอเชีย ยิ่งเพลงนี้ ใครฟังแล้วรู้สึกคุ้นหู ก็คงต้องบอกเลยว่าวัดอายุมากๆ เพราะเพลง Ye Ye Pao De Cha ที่ออกมาเมื่อปี 2002 นี้ดังมากเมื่อเพลงนี้ถูกใช้ประกอบโฆษณาในเมืองไทยเมื่อหลายสิบปีมาแล้ว นอกจากเพลงนี้ยังมีเพลงเพราะๆ ของหนุ่มคนนี้อีกเพียบ เล่นหนังก็เก่ง โปรดิวซ์เพลงก็เริ่ด เป็นผู้ชายที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์จริงๆ

 

 

 

3. Leehom Wang - Forever Love

 

อีกหนึ่งหนุ่มที่คว้าหัวใจสาวๆ หนุ่มแท้ หนุ่มเทียมชาวไทยเอาไว้ได้มากมาย นอกจากหน้าตาหล่อเหลาราวกับนายแบบ และเสียงนุ่มๆ ที่ฟังเมื่อไรก็เพราะเมื่อนั้นแล้ว หวังลีฮอมยังมีพรสวรรค์ทางดนตรีชัดเจน ทั้งแต่งเพลงเอง เล่นดนตรีเอง โปรดิวซ์เอง เพลง Forever Love จากอัลบั้ม Shangri-la ในปี 2004 ดังข้ามทวีปจนทำให้เพลงนี้และอัลบั้มนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเพลงยอดเยี่ยม อัลบั้มยอดเยี่ยมจากหลายสถาบันเลยทีเดียว และด้วยความที่เขาเกิดและเคยใช้ชีวิตที่อเมริกา ดังนั้นเรื่องภาษาอังกฤษ ขอบอกเลยว่าเป๊ะ!

 

 

 

4. JJ Lin - 小酒窝 (Small Dimple)  [featuring Charlene Choi (Twins member]

 

ขยับเวลาขึ้นมาอีกนิด กับช่วงปี 2008ในอัลบั้มที่ 6 ของอีกหนึ่งหนุ่มมากความสามารถ JJ Lin หรือ หลินจวิ้นเจี๋ย ในเพลง “Small Dimple” เอาไว้กับหนึ่งในสมาชิกดูโอชาวฮ่องกง Charlene Choi จากฮ่องกง ฟังแล้วอดยิ้มตมไม่ได้ เพราะแค่ชื่อเพลงก็น่ารักแล้ว เสียงของทั้งคู่ก็เข้ากันได้ดี เป็นเพลงฟังง่าย สบายๆ เหมาะกับคนไทยมากๆ ค่ะ

 

 

 

5. Jolin Tsai – Play

ฟังเพลงผู้หญิงกันบ้าง โจลิน ช่าย แดนซิ่งดีว่าของฝั่งไต้หวัน มีผลงานมาตั้งแต่ปี 1999 จากการประกวดร้องเพลงในรายการของ MTV ไต้หวัน  มีผลงานอย่างต่อเนื่องไม่เคยเว้นช่วงเกิน 2 ปี มาถึงอัลบั้มล่าสุด “Play ก็ยังสามารถกลับมาทวงบัลลังก์ขุ่นแม่ขาแดนซ์เอาไว้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี เพลงเร็วก็สนุก เพลงช้าก็ซึ้ง คนนี้นี่แหละดีว่าของเอเชียตัวจริง!

 

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง ชอบเพลงไหนกันบ้างหรือเปล่า หรือมีเพลงไหนที่อยากจะแนะนำให้เราฟังบ้างเอ่ย search ใน music.sanook.com หรือในแอพลิเคชั่น JOOX ได้เลยค่ะ เพลงจีนเพราะๆ มีให้คุณฟังอีกเพียบ! แต่ถ้าใครนึกไม่ออก ไปฟังกันต่อกับเพลย์ลิสเพลงจีนที่เราจัดไว้ให้สำหรับเทศกาลตรุษจีนดูก็ได้ค่ะ เด็กฟังได้ ผู้ใหญ่ฟังดีนะ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook