รู้จักตัวตนวงดนตรีหน้าใหม่ "Hers" สามสาวจากค่ายเพลง "What the Duck" | Sanook Music

รู้จักตัวตนวงดนตรีหน้าใหม่ "Hers" สามสาวจากค่ายเพลง "What the Duck"

รู้จักตัวตนวงดนตรีหน้าใหม่ "Hers" สามสาวจากค่ายเพลง "What the Duck"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งหนึ่งที่หาได้ยากในวงการเพลงไทย คือวงดนตรีที่เป็นวงดนตรีหญิงล้วนที่เล่นดนตรีเอง เพราะจะมีอยู่น้อยวงมาก แต่วันนี้วงดนตรีที่เราจะนำมาให้รู้จักกันวันนี้พวกเธอเป็นวงดนตรีหญิงล้วนที่มาจากค่าย What the Duck & Pollen sound ค่ายเพลงที่ศิลปินมีความเป็นตัวเองสูง ซึ่งพวกเธอมีชื่อว่า วง Hers นั่นเอง โดยมี พลอย นักร้องนำ กิ๊ก มือ Percussion และ ยีน มือกีต้าร์ ซึ่งกิ๊กและยีนจะร้องประสานด้วย และวันนี้เราก็ได้นำพวกเธอมาให้ชาว Sanook! ได้รู้จักกันด้วยแบบเต็มๆ 

คลิกชมการสัมภาษณ์ของวง Hers แบบวีดีโอ ได้ที่นี่

ก่อนอื่นอยากทราบว่า วง Hers มาร่วมงานกันได้อย่างไรครับ 

คือเป็นเพื่อนกันที่เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันตั้งแต่ปี1 ที่ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร คณะศิลปกรรมศาสตร์ ดุริยางคศิลป์ ตอนแรกพลอยกับยีนเล่นกีต้าร์ตาม EVENT ต่างๆ อยู่แล้วตอนหลังได้ชวนกิ๊กเข้ามาเล่นด้วย

แนวเพลงของวง Hers เป็นแนวอย่างไรครับ

พวกเราเป็นดนตรีแนว Acoustic pop แต่ในความเป็นป๊อปก็จะมีกรูฟอะไรที่พอให้โยกได้

แล้วทางวงได้มาร่วมงานกับค่ายเพลง What the Duck & Pollen sound ได้อย่างไรครับ

คือยีนได้ประกวด Thailand ukulele 2012 แล้วได้แชมป์ แล้วเจอกรรมการอย่าง พี่กิจ แจ๊ส โมโนโทน พี่สิงโต นำโชค และพี่ตั้ม ตอนแรกก็ชวนยีนเข้ามาเพราะร้องเพลงได้ด้วย แต่ตอนหลังเขามาเจอพวกเราตอนเล่นดนตรีที่ร้านสตูเฟ่ ร้านที่พวกเราเล่น แล้วเขาเห็นว่าวงเราเป็นผู้หญิงแถมเเนวที่เล่นก็ไม่เหมือนใคร ก็เลยชักชวนให้มาอยู่ในค่าย What the Duck  

แล้วรู้สึกอย่างไรที่ทางวงมีเพลงเป็นของตัวเองในที่สุดครับ

รู้สึกดีใจค่ะ กว่าทีซิงเกิ้ลล่าสุด ลืมไปแล้ว จะออกเพราะเราตั้งใจกันมากและใช้เวลามาก

แล้วแรงบันดาลใจมาจากไหนครับ กับเพลง "ลืมไปแล้ว"

จริงๆแล้ว แรงบันดาลใจมาจากพวกเราเอง เลยเขียนออกมาในมุมมองของเรา เป็นความคิดถึงที่ไม่อยากทรงไป ที่เราอยากถามเขาว่า ลืมไปแล้วหรือยัง แต่ถ้าเจอจริงๆเราคงจะไม่ถามเขา คงถามในใจเรามากกว่าว่าเขาลืมไปหรือยัง

คลิกฟังเพลง ลืมไปแล้ว ของ วง Hers ได้ที่นี่

จัดว่าเป็นวงดนตรีที่มาแรงอีกวงเลยในตอนนี้ด้วยเอกลักษณ์และความสามารถที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเราสามารถฟังเพลงของสาวๆวง Hers ได้ที่ Joox Music application ด้วย โดยสามารถหาชื่อเพลงได้อย่างง่ายดายในแอ็พเลย และเชื่อว่าในเพลงต่อไป เราจะรู้จักสาวๆวง Hers มากขึ้น ได้เห็นตัวตนพวกเธอมากกว่านี้กันแน่นอน  

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รู้จักตัวตนวงดนตรีหน้าใหม่ "Hers" สามสาวจากค่ายเพลง "What the Duck"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook