รวมสุดยอด 5 ดูโอ้ นักร้องชาย กับเพลงรักที่ไม่เหมือนใคร!! | Sanook Music

รวมสุดยอด 5 ดูโอ้ นักร้องชาย กับเพลงรักที่ไม่เหมือนใคร!!

รวมสุดยอด 5 ดูโอ้ นักร้องชาย กับเพลงรักที่ไม่เหมือนใคร!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้เราสามารถเห็นผลงานวงดนตรีได้ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นวงดนตรีร็อคที่มีสมาชิกหลายคน หรือแม้แต่วงดนตรีที่มีสมาชิกแค่สองคนในแบบดูโอ้ที่เล่นดนตรีเอง ซึ่งวงดนตรีแนวดูโอ้ที่เล่นดนตรีเองนั้นจากอดีตจนปัจจุบันมีหลายวงมาก และพวกเขาเหล่านี้ก็มีหลายเพลงรักที่เหมาะกับเดือนแห่งความรักแบบนี้ด้วย Sanook! Music เลยนำประวัติและผลงานพวกเขามาให้ชมกัน 

1. Peacemaker 

วงดนตรีจากค่าย Grammy ที่เคยใช้ชื่อว่าวง Greentea พวกเขาเคยเล่นตามร้านอาหารก่อนแจ้งเกิดเต็มตัวในปี 2546 กับค่ายย่อยอย่าง กรีนบีนส์ พร้อมเพลงดังอย่าง "เหงา"  ส่วนเกิน, เรื่องบนเตียง และอีกหลายเพลงฮิต โดยผลงานเพลงของทั้งสองเป็นที่ชื่นชอบอย่างมาก กับการเล่นดนตรีของพีทและเสียงมีพลังที่ชวนนึกถึง โจ้ วง Pause ซึ่งล่าสุดถึงแม้จะแยกวงแล้ว ทั้งสองก็มีผลงานเพลงออกมาเรื่อยๆเสมอ 

คลิกฟังเพลงวง Peacemaker ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เหงา - Peacemaker 

2. Calories Blah blah 

อีกสองหนุ่มดูโอ้จากค่ายแกรมมี่ ที่ป๊อปเองเข้าวงการจากรายการประกวด First stage project โดยพวกเขาเเจ้งเกิดกับเพลง คนไม่เข้าตา ซึ่งโดนใจคนหลายๆคน ก่อนจะมีผลงานตามมามากมาย ทั้งเพลงคัฟเวอร์ เพลงโปรเจ็ค Voicemale และเพลงดังอย่าง หวาน, เเพ้คำว่ารัก เพลงดังที่มีเอ็มวีที่เนื้อหาโหดร้ายจนคนพูดถึงทั้งประเทศ ซึ่งล่าสุดตอนนี้พวกเขาได้แยกย้ายกันทำงานเเล้ว แต่เพลงดังของ ป๊อป และ วินในนาม Calories Blah blah ก็ยังเป็นที่จดจำจนทุกวันนี้ 

คลิกฟังเพลงของวง Calories Blah Blah ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ยืนยัน Calories blah blah

3. Lipta 

วงดนตรีจากค่าย LoveIs ของสองหนุ่มอารมณ์ดี แทน และ คัตโตะ ซึ่งนอกจากจะอารมณ์ดีแล้วยังมีเพลงดังมากมายด้วย อย่างเช่นเพลง ลมหายใจของเมื่อวาน, ฝืน, ลองคุย, แค่รู้ว่ารัก และทุกวันนี้พวกเขาก็ยังทำเพลงดีๆและสร้างความสุขกับดนตรีแนวอาร์แอนด์บีจากการร้องของคัตโตะ และ คีย์บอร์ดของแทน จนทุกวันนี้ 

คลิกฟังเพลงฮิตของวง Lipta ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เพลง ลองคุย(Add friend) - ลิปตา

4. Singular

วงดนตรีจากค่าย BEC TERO MUSIC ที่แจ้งเกิดในปี 2010 กับวงดนตรีแนว ACOUSTIC ป๊อป ที่มีเพลงดังอย่าง เบา เบา ที่ฮิตและแจ้งเกิด นัท มือกีต้าร์ และซิน นักร้องนักเขียนเพลงหน้าใหม่ และนอกจากเพลงของพวกเขาเองแล้ว ยังมีเพลงดังอย่าง นอยด์ ลอง Second chance ที่ดังไม่แพ้กันและโปรเจ็คที่ทำกับวง Depapepe ด้วย และพวกเขายังมีกระแสที่แฟนคลับจิ้นทั้งคู่ด้วย ซึ่งทำให้หลายคนเสียใจที่พวกเขาแยกย้ายกันทำงานในที่สุด

คลิกฟังเพลงของวง Singular ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เบา เบา - Singular

5. Sqweez Animal 

วงดนตรี Altenative ป๊อปจากค่าย Spicy disc ที่ฟอร์มวงกันไกลถึงประเทศอังกฤษ โดยมีนักร้องนำอย่าง วิน และมือกีต้าร์อย่างสิงห์ ซึ่งทางวงได้รวมตัวในปี 2550 และมีอัลบั้มแรกที่มีเพลงดังอย่าง  “อาจยังไม่สาย” กับ “ฉันไม่เหงา” และอีกมากมาย ซึ่งวงดนตรีวงนี้มีแนวเพลงที่ชัดเจน บวกกับเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของวิน และไลน์กีต้าร์ของสิงห์ ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายมากว่า สิงห์เองได้เสียชีวิตในปีที่ผ่านมา เหลือเพียงวินที่ยังคงเป็นตัวแทนความฝันของทั้งสองคนในเส้นทางสายดนตรี

คลิกฟังเพลงของวง Sqweez Animal ได้ที่นี่

ซึ่งเป็นที่สังเกตว่า 4 ใน 5 วงดนตรีในนี้นั้นไม่ได้ทำงานด้วยกันแล้ว แต่ทุกวันนี้ผลงานพวกเขายังเป็นที่จดจำจนวันนี้ แสดงให้เห็นว่าการเป็นดนตรีที่ดีนั้น ไม่มีวันหมดอายุแน่นอน เพราะมันจะถูกบันทึกอยู่ในความทรงจำของผู้ฟังรุ่นสู่รุ่นตลอดไป 

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook วง Lipta Sqweez animal และ Singular  

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รวมสุดยอด 5 ดูโอ้ นักร้องชาย กับเพลงรักที่ไม่เหมือนใคร!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook