10 เพลงรักสุดโดน ที่เหมาะกับคนชอบส่องเฟสบุ๊คแฟนเก่า!! | Sanook Music

10 เพลงรักสุดโดน ที่เหมาะกับคนชอบส่องเฟสบุ๊คแฟนเก่า!!

10 เพลงรักสุดโดน ที่เหมาะกับคนชอบส่องเฟสบุ๊คแฟนเก่า!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหนึ่งในสิ่งที่หลายคนชอบทำเวลาเข้าไปเล่นในโลกโซเชี่ยลในแอ็พต่างๆ คือการย้อนภาพความทรงจำของตัวเอง และหลายคนก็ทำมากกว่านั้น คือการเข้าไปชมเพจเพื่อตามความเป็นไปของคนที่แอบรัก หรือคนที่เป็นคนรักเก่า ซึ่งการย้อนความทรงจำหรือการแอบมองคนรักไกลๆแบบนี้ ก็เป็นแรงบันดาลใจให้เพลงรักมากมายเลย วันนี้ Sanook Music เลยนำเพลงรักที่พูดถึงการเฝ้ามองคนรักอยู่ไกลๆมาให้ฟังกัน

1. เธอเก่ง - Jetset'er 

เพลงรักใหม่ล่าสุดของวง Jetset'er ที่ได้นักเขียนเพลงอย่าง ฟองเบียร์ มาเป็นผู้เขียนเพลง ซึ่งพูดถึงคนรักที่เก่งในการทำให้เราไม่สามารถลืมเขาได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งเชื่อว่าใครที่ชอบส่องคนรักเก่าผ่านโซเชี่ยล จะมีความคิดแบบนี้หลายคนเลย ความคิดที่ทำไมเธอคนนี้ทำให้เราลืมไม่ได้ จนเราต้องมาเฝ้ามองเธอห่างแบบนี้ แบบที่ผู้เขียนเองก็เคยเป็นมาก่อน 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เธอเก่ง - Jetset'er 

2. แค่กระจกกั้น No more tear/บี น้ำทิพย์

เพลงรักที่เป็นเพลงเปิดตัวของ บี น้ำทิพย์ เมื่อหลายปีที่แล้ว เป็นอีกเพลงที่พูดถึงการเฝ้ามองคนรักผ่านกระจก ที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่มันก็ทำให้เราไม่สามารถไปถึงคนนั้นได้ เหมือนกับสิ่งที่คนที่คอยมองคนรักผ่านหน้าจอหลายคนคงจะรู้สึก ซึ่งเพลงนี้ก็มีเวอร์ชั่นที่ร็อคกว่าของวง No more tear ที่ประกอบละครเรื่อง อุบัติเหตุ ด้วย ซึ่งจะเป็นอีกอารมณ์เลย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ - แค่กระจกกั้น - No more tear

 คลิกฟังเพลง แค่กระจกกั้น เวอร์ชั่น บี น้ำทิพย์

3. รอเธอหันมา - โฟกัส จีระกุล 

เพลงรักที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น ซึ่งเพลงนี้เป็นการร้องของโฟกัส จีระกุล หนึ่งในนักแสดงนำของเรื่อง โดยเพลงนี้เป็นเพลงเกี่ยวกับการแอบรักและพร้อมจะรอคนคนนั้นให้หันมามอง ทั้งๆที่เราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่เขาจะหันมา เป็นเรื่องจริงที่คนแอบรักหลายคนน่าจะเคยเผชิญแน่นอน 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง รอเธอหันมา - โฟกัส จีระกุล

4. คำถามซึ่งไร้คนตอบ - Getsunova 

เพลงรักสุดเศร้าจากวงดนตรีสุดคูลอย่าง Getsunova ที่พูดถึงคนรักที่หายไปจากชีวิตเรา แล้วเราไม่รู้สาเหตุ ซึ่งเป็นการจากลาประเภทที่เจ็บที่สุดสำหรับหลายๆคน โดยเชื่อว่าคนที่เฝ้ามองคนรักเก่าที่ออกจากชีวิตเราแบบไม่ทราบสาเหตุ จะต้องรู้สึกบีบคั้นในใจกันแน่นอน 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง คำถามที่ต้องตอบ - Getsunova 

5. กลับมาได้ไหม - ไอซ์ ศรัณยู

เพลงช้าจากอัลบั้มเปิดตัวของหนุ่ม ไอซ์ ศรัณยู ศิลปินเสียงดีที่ร้องเพลงช้าและเร็วได้ดีสุดๆ ซึ่งเพลงนี้พูดถึงการอ้อนวอนให้คนรักที่จากไป ที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่เราต้องการคือการยกโทษจากอีกฝ่าย ซึ่งหลายครั้งการจากกันจะมาพร้อมความรู้สึกผิด ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนเจอ และเพลงนี้ก็ได้ถ่ายทอดจุดนี้ได้ดีมาก 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง กลับมาได้ไหม - ไอซ์ ศรัณยู

6. ความจริง - Room39 

เพลงใหม่ล่าสุดของวง Room39 ที่ได้แว่นใหญ่มือกีต้าร์หนุ่มเป็นผู้ร้อง ซึ่งเพลงนี้พูดถึงการที่อีกคนทิ้งเราไปซึ่งเป็นความจริงที่เรารับไม่ได้ โดยเอ็มวีเพลงนี้ได้มีฉากของการส่องโซเชี่ยลคนรักเก่าด้วย โดยในตอนนี้เพลงนี้กำลังมาแรงในชาร์ท Joox ด้วย ดังนั้นเป็นอีกผลงานที่ห้ามพลาดเลย

คลิกฟังเพลง ความจริง Room39

คลิกฟังคลิปร้องเพลง ความจริง Live version 

7. ขอโทษ...หัวใจ - Instinct

เพลงที่เป็นการกลับมาอีกครั้งของวง Instinct ซึ่งเพลงนี้พูดถึงการรักและติดตามคนคนหนึ่งจนหัวใจเราเจ็บปวด จนเราต้องมารู้สึกแย่ที่มันต้องมาทนกับความรักข้างเดียวที่ทำให้เราเจ็บแล้วเจ็บอีก ซึ่งเพลงนี้เป็นอีกเพลงที่มาแรงของวงเลย เพราะได้ขึ้นอันดับหนึ่งหลายๆชาร์ททั่วประเทศเลย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ขอโทษ...หัวใจ - Instinct 

8. คำยินดี - Klear

เพลงรักความหมายสุดโดนจากวง Klear ที่พูดถึงการที่เรายินดีกับคนรักเก่า ขอให้เขากับคนรักใหม่มีความสุข ซึ่งเพลงนี้ถ้าใครมีคนรักเก่าที่เราติดตามเขาเพราะเรายังไม่เลิกรัก ถึงแม้ว่าเขาจะมีรักใหม่ไปแล้ว เชื่อว่าเวลาฟังต้องรู้สึกอินกับเพลงแบบที่ผู้เขียนเองเคยเจอแน่นอน 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ คำยินดี - Klear

9. เจ็บแค่ไหนก็ยังรักอยู่ - ฟิล์ม บงกช 

เพลงรักที่มาจากละคร อย่าลืมฉัน ซึ่งพูดการรักคนคนหนึ่งและไม่รู้จะเปลี่ยนใจตัวเองอย่างไรให้เลิกรักเขาสักที ซึ่งเชื่อว่าใครที่ยังส่องคนรักเก่า คือคนที่เราไม่สามารถรักได้คงต้องเป็นกันแน่นอน โดยเพลงนี้มีทั้งเวอร์ชั่นผู้หญิงของฟิล์ม และของวง Yes'sir days ที่เป็นเสียงผู้ชายซึ่งมีความเพราะกันไปคนละแบบเลย 

คลิกฟังเพลง เจ็บแค่ไหนก็ยังรักอยู่ - ฟิล์ม บงกช 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เจ็บแค่ก็ยังรักอยู่ เวอร์ชั่นของวง Yes'sir days

10. ขอ - Lomosonic

ปิดท้ายด้วยเพลงรักจากวงดนตรีร็อคที่เป็นต้นตำหรับของเพลงที่ได้แรงบันดาลใจของคนที่แอบส่องคนรักเก่า กับมิวสิควีดีโอที่มีเรื่องราวแบบนั้น โดยเพลงนี้เป็นเหมือนจดหมายที่เราส่งให้คนรักเก่าว่าเราเองไม่อยากให้เขาคืนมา แต่ก็อยากบอกเขาว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา เรายังคิดถึงเขาเสมอ จนเป็นเพลงที่คนพูดถึงกันอย่างมากในปี 2556 ตอนที่เปิดตัวเลย 

คลิกฟังเพลง ขอ - Lomosonic

ซึ่งการคิดถึงคนรักเก่า หรือคนที่เรารักไม่ได้นั้นไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะหลายๆคนเคยมีความรู้สึกแบบนี้ทั้งนั้น แต่อย่างไรก็ตามอย่าคิดมาก เพราะชีวิตมีมากกว่าความรักอีกมาก และถ้าเศร้าก็ลองเปลี่ยนเพลงที่ฟังเป็นแนวมีความสุขหรือเพลงเต้นรำ ความรู้สึกและสภาพจิตใจจะดีขึ้นแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook วง Lomosonic และ Jetset'er

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook