ฮิตจากกระแส!! 5 เพลงรักมีสไตล์ที่ได้แรงบันดาลใจจาก "ตุ๊กตา" | Sanook Music

ฮิตจากกระแส!! 5 เพลงรักมีสไตล์ที่ได้แรงบันดาลใจจาก "ตุ๊กตา"

ฮิตจากกระแส!! 5 เพลงรักมีสไตล์ที่ได้แรงบันดาลใจจาก "ตุ๊กตา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงสิ่งของที่มีค่าต่อจิตใจคนที่สร้างความผูกพันทางอารมณ์และความสนุกสนาน เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงตุ๊กตากันแน่นอน สำหรับหลายคนตุ๊กตาคือของเล่นที่นำมากอดได้ถ้าเป็นตุ๊กตาสัตว์ หรือตุ๊กตาคนก็สามารถนำมาแต่งตัวได้ แบบบาร์บี้ที่เป็นที่นิยมทั่วโลก บางคนก็มีตุ๊กตาเป็นตัวแทนเพื่อนที่อยู่ข้างกายเป็นความอบอุ่นทางใจที่เราให้ความรักมันแบบไม่มีเงื่อนไข หรืออาจจะเป็นตัวแทนสิ่งเคารพอย่างตุ๊กตาลูกเทพ จึงไม่แปลกที่บทเพลงหลายเพลงจะได้แรงบันดาลใจมาจากตุ๊กตา

วันนี้ Sanook! Music เลยนำ 5 เพลงดังที่ได้แรงบันดาลใจจากความรักและตุ๊กตา มาให้ทุกคนได้ทุกคนได้ชมกันครับ เชื่อว่าจะมีบางเพลงที่หลายคนรู้จัก บางเพลงอาจจะไม่เคยได้ยิน ดังนั้นเรามาชมกันดีกว่าว่ามีเพลงอะไรบ้าง 

1. สิ่งของ - KLEAR

เพลงรักจากวง KLEAR ที่พูดถึงคนคนหนึ่งที่ถูกกระทำเหมือนสิ่งของ เหมือนเป็นตุ๊กตาที่ถูกทิ้งขว้าง แต่ในที่สุดก็เจอคนที่รักที่มองเราเป็นมากกว่าสิ่งของ ซึ่งในเอ็มวีเพลงนี้ก็ได้ตุ๊กตาหมีมาเป็นตัวแทนสิ่งของที่ถูกทอดทิ้งรวมกับนางเอกเอ็มวี แต่ในที่สุดทั้งตุ๊กตาและหญิงสาวก็ได้เจอความรักที่ตามหาในที่สุด 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง สิ่งของ - KLEAR

2. Barbie girl - AQUA 

เมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว เพลงนี้เป็นเพลงที่ฮือฮามากในกลุ่มผู้ฟังเพลงสากล โดย AQUA นั้นเป็นวงป๊อปจากเดนมาร์ค ซึ่งเพลง Barbie girl เป็นเพลงแจ้งเกิดพวกเขาเลย โดยเพลงนี้เป็นมุมมองความรักและชีวิตของตุ๊กตาบาร์บี้กับเพื่อนชายอย่างเคน ที่ทำออกมาน่ารักจนกลายเป็นเพลงในความทรงจำของหลายคนจนวันนี้ถึงแม้เพลงจะออกมามากกว่า 20 ปี แล้วก็ตาม

คลิกฟังเพลง Barbie girl - AQUA

3. ตุ๊กตาบลายท์ - แกรนด์ พรรณวรท

ถ้าพูดถึงตุ๊กตาบาร์บี้แล้ว อีกตุ๊กตาที่ได้รับความนิยมในไทยเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ก็คงจะเป็นตุ๊กตาบลายท์ที่มีผู้สะสมมากมาย และมีความนิยมจนเป็นกระเเสถึงแม้จะมีราคาสูง จึงไม่แปลกที่ตุ๊กตาบลายธ์จะมาเป็นแรงบันดาลใจให้เพลงของศิลปินอย่าง แกรนด์ พรรณวรท จากบ้านเดอะสตาร์ ที่มีเพลงดังกล่าวในอัลบั้ม The eight โดยเพลงนี้พูดถึงผู้ชายที่ทำเราเหมือนเป็นตุ๊กตานั่นนี่ บังคับนั่นนี่แล้วเราไม่พอใจเพราะเราไม่ใช่ตุ๊กตา เลยเกิดเป็นเพลงนี้ออกมา   

คลิกฟังเพลง ตุ๊กตาบลายท์ - แกรนด์ พรรณวรท

4. When She Loved Me - Sarah McLachlan 

เพลงเศร้าจากภาพยนตร์ Toy story ภาค 2 ซึ่งเป็นเพลงแทนความรู้สึกของตัวละคร Jesse ตุ๊กตาคาวเกิร์ลที่มีต่อเจ้าของ ซึ่งผู้เขียนได้ใช้ตรงนั้นในการเขียนเพลงคือมุมมองที่ของเล่นที่เจ้าของของเขาเป็นโลกทั้งใบ ถึงแม้ว่าเจ้าของจะโตหรือเปลี่ยนแปลงไปมากเท่าไหร่ ซึ่งเพลงนี้ก็มีความหมายที่ทิ่มแทงใจคนรักข้างเดียวหรือสูญเสียความรักเช่นกัน ถ้ายิ่งชมเพลงนี้ในภาพยนตร์และฟังเสียงของ Sarah McLachlan ที่เศร้า เชื่อว่าน้ำตาจะไหลออกมาแน่นอน

คลิกฟังเพลง When She Loved Me - Sarah McLachlan


5. ตุ๊กตาหน้ารถ - ลุลา

เพลงจากอัลบั้ม Urban lullaby ที่เป็นอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกของสาวลุลา สาวเสียงเอกลักษณ์ที่พูดถึงการเป็นตุ๊กตาหน้ารถซึ่งเป็นคำเปรียบเปรยของการเป็นแฟน ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นการแจ้งเกิดของสาวลุลาอย่างเต็มตัวอีกเพลงเลย เพราะนอกจากเนื้อหาแล้วการร้องอันเป็นเอกลักษณ์และทำนองแนวบอซซ่าผสมแนวตะวันตกก็เป็นที่จดจำมากเลย 

คลิกฟังเพลง ตุ๊กตาหน้ารถ - ลุลา

ซึ่งจากเพลงที่ทำออกมานั้น มีหลายสไตล์หลายความหมาย แต่ทุกเพลงมีสิ่งที่เหมือนกันคือ เป็นเพลงที่ได้เเรงบันดาลใจจากตุ๊กตา สิ่งของที่มีความหมายต่อความรู้สึกของคนที่เป็นเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็นความสุขหรือความมั่นใจในการใช้ชีวิตหรือแม้แต่ความอบอุ่นในหัวใจ ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้ต้องมีเพลงที่มีแรงบันดาลใจจากตุ๊กตาหรือความทรงจำวัยเด็กออกมาอีกเยอะแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Getty images และ Facebook วง Klear

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฮิตจากกระแส!! 5 เพลงรักมีสไตล์ที่ได้แรงบันดาลใจจาก "ตุ๊กตา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook