10 บทเพลงชวนฝัน สำหรับวันอากาศหนาวๆที่ผ่านเข้ามา | Sanook Music

10 บทเพลงชวนฝัน สำหรับวันอากาศหนาวๆที่ผ่านเข้ามา

10 บทเพลงชวนฝัน สำหรับวันอากาศหนาวๆที่ผ่านเข้ามา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหนึ่งในเนื้อหาที่เพลงรัก ที่หลายคนมันจะได้ยินบ่อยจะเป็นเพลงเกี่ยวกับความหนาว ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงถึงความเหงาที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดเพลงรักมากมาย วันนี้ Sanook! Music เลยนำเพลงเหล่านี้ 10 เพลงมาให้ทุกคนได้ฟัง ซึ่งนอกจาก 10 เพลงนี้ ยังมีอีกหลายเพลงที่อยู่ใน Playlist กอดหมอนนอนหนาว ที่อยู่ด้านบนได้เลย 

1. หนาว - Clash

เพลงจากอัลบั้ม Soundshake ของหนุ่มๆ วง Clash ที่พูดถึงความหนาวผ่านเสียงที่เต็มไปด้วยอารมณ์ของหนุ่มแบงค์ เป็นอีกเพลงที่อยู่ในอัลบั้มที่จุดระเบิดความดังของพวกเขา จนกลายเป็นวงดนตรีแถวหน้าของยุคอีกวงเลย เชื่อว่าอากาศแบบนี้หลายคนต้องนึกถึงเพลงนี้แน่นอน 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง หนาว - Clash 

2. เปราะบาง - Bodyslam 

เพลงเหงาๆที่พูดถึงความเปราะบางทางอารมณ์ เมื่อเราเหงา และอยู่กับอากาศที่หนาวในบรรยากาศที่ไม่เหมาะกับความเศร้า และนอกจาเนื้อหาแล้ว อารมณ์เพลงและคอรัสยังสร้างความรู้สึกหน่วงๆที่เข้ากับอารมณ์เพลงด้วย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เปราะบาง - Bodyslam 

3. แค่มี - พลพล

เพลงอบอุ่นของหนุ่มป๊อปร็อคมาดอบอุ่น อย่าง พลพล ที่เป็นเพลงประกอบละครอุ่นไอรัก ของช่องเจ็ดสี เป็นเพลงรักแง่บวกที่พูดถึงการได้เจอความที่ทำให้ใจอบอุ่นที่ถึงแม้ว่าอะไรรอบกายจะไม่เป็นตามที่ฝัน แต่พอเรามีความรักที่อบอุ่นทุกอย่างคือสวยงาม

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง แค่มี - พลพล

4. ลม - บัวชมพู 

เพลงรักที่ถ่ายทอดโดยศิลปินเสียงหวานอย่าง บัวชมพู ฟอร์ด ที่พูดถึงความหนาวที่ไม่มีคนรัก ซึ่งทำอะไรไม่ได้นอกจากภาวนาให้สายลมไม่พัดแรงเกินไป เพราะแค่ตอนนี้ในจิตใจก็เหน็บหนาวเกินกว่าจะรับได้แล้ว เป็นอีกเพลงที่หลายคนคิดถึงในเวลาอากาศหนาวเลย 

คลิกฟังเพลง ลม - บัวชมพู ฟอร์ด

5. กอดหมอน - Pause

เพลงรักจากวงอินดี้ในตำนานอย่าง Pause เป็นเพลงเหงาที่ถูกถ่ายทอดในสไตล์ชิลล์สวยทางกับอารมณ์เพลง เป็นเพลงที่แสดงให้เห็นว่า คนเหงาไม่จำเป็นต้องเศร้าเจ็บปวดเก็บกดแต่อย่างใด โดยถ่ายทอดผ่านเสียงของโจ้ที่มีความสุขและการเล่นดนตรีที่มีลูกเล่นของทางวง Pause และท่อนเเร็พของโจอี้บอย

คลิกฟังเพลง  กอดหมอน - Pause

6. โสดหน้าหนาว - วงชะเอม 

เพลงสุดน่ารักจากวงอินดี้ชายหญิงอย่างชะเอม ที่พูดถึงการเป็นโสดหน้าหนาว ที่พูดถึงการโสดในบรรยากาศความหนาว เป็นการพรรณนาแบบเพ้อๆสนุกกับเนื้อหาเพลงที่อาจจะชวนขำไม่ออกสำหรับหลายๆคน เป็นเพลงที่แสดงถึงความตลกร้ายที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงสไตล์การร้องที่เป็นเอกลักษณ์

คลิกฟังเพลง โสดหน้าหนาว-ชะเอม

7. ลมหนาว - Tea for three 

เพลงจากศิลปิน Bakery รุ่นเก๋า ที่พูดถึงความหนาวที่เข้ามาทุกฤดู เหมือนกับความโสดที่เข้ามาในชีวิต เป็นเพลงแรกๆที่หลายคนจะนึกถึงเวลาหน้าหนาวเข้ามาถึงแม้ว่าเพลงนี้จะมีอายุมากกว่า 20 ปีแล้วก็ตาม 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ลมหนาว - Tea for three

8. กอดตัวเอง - Lipta 

เพลงจาก 2 หนุ่ม แทน คัตโตะ ที่พูดถึงการมีชีวิตเหงาๆของคนเหงาคนหนึ่งที่ต้องคอยกอดตัวเอง และยังหวังให้มีคนดีๆเข้ามากอดเราบ้าง เป็นเพลงที่มีความฮิปจากดนตรีและการใส่ลูกเล่น ทำให้เพลงนี้ออกมาไม่เศร้าเกินไป 

คลิกฟังเพลง กอดตัวเอง - Lipta

9. ลมหนาวและดาวเดือน - ปนัดดา เรืองวุฒิ 

เป็นเพลงรักที่มีความคลาสสิคที่ถ่ายทอดโดย ปนัดดา เรืองวุฒิ เป็นเพลงที่มีความหมายพูดถึงความรักและความหนาวที่ลงตัว และสิ่งที่ต้องชื่นชมของเพลงนี้ คือการใช้ภาษาที่มีความสลวยแบบเพลงสมัยก่อน จนทำให้เป็นอีกเพลงที่อยู่ในความทรงจำหลายๆคน

คลิกฟังเพลง ลมหนาวและดาวเดือน - ปนัดดา เรืองวุฒิ 

10. อีกแล้ว - Yokee playboy 

ปิดท้ายด้วยเพลงจาก Yokee playboy ของการขาดคนรักจนเกิดเป็นความเหงาในชีวิต จนเกิดเป็นความเหงาวนเวียน ซึ่งความเยือกเย็นในบทเพลงก็ทำให้เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่คนนึกถึงในวันอากาศเย็นๆแบบนี้

คลิกฟังเพลง อีกแล้ว - Yokee playboy 

ซึ่ง 10 เพลงนี้เป็นเพลงที่ชวนนึกถึงอากาศๆเย็นที่เป็นแรงบันดาลใจให้บทเพลงเหล่านี้ ยังไงก็ตามก็ขอให้ผู้อ่านมองหาแง่ดีกับอากาศแบบนี้ให้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ ไปที่ที่ไม่เคยไปแทนที่จะจมกับความเศร้า และอย่าลืมรักษาสุขภาพกันนะครับ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Bodyslam lipta และ Clashfansite

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook