ย้อนวันวาน "นัท มีเรีย" ศิลปินเสียงดีผู้อยู่ในหัวใจคนไทยมามากกว่า 20 ปี | Sanook Music

ย้อนวันวาน "นัท มีเรีย" ศิลปินเสียงดีผู้อยู่ในหัวใจคนไทยมามากกว่า 20 ปี

ย้อนวันวาน "นัท มีเรีย" ศิลปินเสียงดีผู้อยู่ในหัวใจคนไทยมามากกว่า 20 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินขวัญใจวัยรุ่นในยุค 20 ปีที่แล้ว เชื่อว่าจะมีหลายชื่อเข้ามาในหัวผู้ชมหลายคนแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น แคท แคทลียา อิงลิช, ทาทายัง วงทีสเกิ๊ต และอีกหลายๆชื่อ แต่ถ้าพูดถึงคนที่มีความสามารถครบเครื่องและเป็นศิลปินที่มีเสียงเอื้อนเสน่ห์ เชื่อว่าต้องมี นัท มีเรีย เป็นอีกชื่อที่คนนึกถึงแน่นอน เพราะทั้งการเป็นนางแบบ นักแสดง นักร้อง และล่าสุดกับบทบาทการเป็นผู้จัดละครด้วย วันนี้ Sanook! Music เลยนำเส้นทางนักร้องของเธอมาให้ทุกคนชมกัน

ภาพวัยเด็กของ นัท มีเรีย 

โดย นัท มีเรีย หรือ มีเรีย อเล็กซานดรา เบนเนเดดตี้ นั้นเกิดวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2518 โดยเธอได้เข้าวงการในวัย 13 ปีในฐานะนางแบบ ก่อนจะมาเริ่มงานแสดงในภาพยนตร์ ฉลุย โครงการสอง และ  เร็วกว่าใจ... ไกลเกินฝัน ตามด้วยละครเรื่อง น้ำใสใจจริง ซึ่งหลังจากทำงานแสดงมาระยะหนึ่งเธอก็ได้มาเล่นมิวสิควีดีโอเพลงเหนื่อยไหมของ เบิร์ด ธงไชย และร่วมงานในคอนเสิร์ต จนคุณ เต๋อ เรวัต ได้ชักชวน นัทมีเรียมาร่วมงานกับทางแกรมมี่ในที่สุด


อัลบั้มเพลงทั้งหมดของ นัท มีเรีย

โดยก่อนจะมีอัลบั้มของเธอเองนั้น นัท มีเรีย ได้ร้องเพลงประกอบละคร คือหัตถาครองพิภพ กับเพลง ด้วยมือของเธอ และได้ร่วมงานกับ โปรเจ็ค 6.2.12 กับศิลปินสายป๊อปแดนซ์ของแกรมมี่หลายๆคน ก่อนอัลบั้มแรกของเธอ NAT MYRIA BENEDETTI จะออกวางขายในปี 2539 พร้อมยอดขายทะลุหนึ่งล้านชุด ซึ่งเอกลักษณ์ของนัท คือ การร้องอาร์แอนด์บี จนหลายคนเรียกเธอว่านักร้องเอื้อนเสน่ห์ โดยอัลบั้มนั้นมีเพลงดังอย่าง ขอโทษที่กวนใจเธอ

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ขอโทษที่กวนใจเธอ-นัท มีเรีย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มแรกของ นัท มีเรีย

และหลังจากนั้นในปี 2541 เธอกลับมากับอัลบั้ม Sugar Free ที่มียอดขายล้านชุดเช่นกัน และตามด้วยอัลบั้ม Freshy Maria, Colorful ซึ่งมีเพลงดังอย่าง เดี๋ยวนะ, ผู้ชายคนนั้นฉันให้เธอ และมีโปรเจ็ค Unreleased ที่เป็นโปรเจ็ครวมเพลงพิเศษของนัท และ Seven โปรเจ็ครวมศิลปินของแกรมมี่ในยุคนั้นด้วย และในปี 2545 หลังจากออกอัลบั้ม Emotion เธอก็มีคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองเป็นครั้งแรก  

 คลิกชมมิวสิควีดีโอ ของขวัญวันปวดใจ - นัท มีเรีย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ผู้ชายคนนั้นฉันให้เธอ - นัท มีเรีย

คลิกฟังเพลงฮิตของ นัท มีเรีย ได้ที่นี่

โดยหลังจากปี 2545 เธอก็พักจากงานอัลบั้มไป 4 ปีก่อนกลับมากับอัลบั้ม Life&Love ที่เพลงรักไม่ช่วยอะไร กลายเป็นเพลงดังแห่งปี และทำให้เธอได้เข้าชิงรางวัลด้านเพลงอีกหลายรางวัล โดยหลังจากนั้นเธอมีอัลบั้ม Get up beautiful ตามมาก่อนที่งานหลังจากนั้นของนัทจะเน้นเป็นซิงเกิ้ลเพลงประกอบละคร เพลงโปรเจ็คพิเศษ และงานละครเวที 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ความรักทั้งเจ็ด - นัท มีเรีย และ SEVEN 

คลิกฟังเพลงอัลบั้มรวมเพลงประกอบละครของ นัท มีเรีย

โดยจากที่ทนคนเห็น นัท มีเรียเธอเป็นคนบันเทิงที่ความสามารถรอบด้านจริงๆ เป็นคนที่ร้องเพลงได้มีเอกลักษณ์ และประสบความสำเร็จสูงในผลงานในระดับที่น้อยคนจะทำได้ โดยเชื่อว่าถ้าเธอมีผลงานเพลงอีก จะต้องเป็นที่ต้อนรับของแฟนเพลงแน่นอน  

ขอบคุณภาพจาก instagram myriabenedetti Facebook Seven ความรักทั้งเจ็ด และ นัท มีเรีย Fanclub

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ย้อนวันวาน "นัท มีเรีย" ศิลปินเสียงดีผู้อยู่ในหัวใจคนไทยมามากกว่า 20 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook