เปิดตัว JOOX แอปพลิเคชั่นฟังเพลงออนไลน์น้องใหม่มาแรง | Sanook Music

เปิดตัว JOOX แอปพลิเคชั่นฟังเพลงออนไลน์น้องใหม่มาแรง

เปิดตัว JOOX แอปพลิเคชั่นฟังเพลงออนไลน์น้องใหม่มาแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าชาว Sanook! Music หลายคนน่าจะคุ้นหูกับชื่อแอปพลิเคชั่นนี้กันมาสักระยะหนึ่งแล้ว กับ JOOX แอปพลิเคชั่นฟังเพลงฟรีผ่านสตรีมมิ่งออนไลน์ที่กำลังครองชาร์ตดาวน์โหลดใน App Store ในประเทศไทยอยู่ขณะนี้ เพียงแค่เปิดให้ดาวน์โหลดเพียง 2 เดือน ก็ได้รับการรีวิวจากผู้ใช้จริงในระดับ 5 ดาวถึงกว่า 7,000 เรตติ้งใน App Store และ 40,000 เรตติ้งใน Play Store ทำให้ในวันนี้ JOOX ยังครองตำแหน่งอันดับ 1 ใน Top Free Applications ใน App Store และ อันดับ 5 ใน Play Store มาตั้งแต่วันแรกๆ ที่ (แอบ) เปิดตัว (อย่างเงียบๆ) เลย

ศิลปินและคุณกริช ทอมมัส ผู้บริหารจาก GMM

ศิลปินและผู้บริหารจาก BEC-TERO MUSIC

ผู้บริหาร Warner Music (Thailand)

คุณโอ-โอฬาริก (The Winner is) และ คุณรณพงศ์ คำนวณทิพย์ ผู้บริหารจาก Universal Music (Thailand)

ศิลปินและผู้บริหารจาก SPICY DISC

ศิลปินและผู้บริหารจาก What The Duck

ผู้บริหารจาก Believe DigiTal

รวมศิลปินและผู้บริหารจากทุกค่าย

อ.ณัฏฐ์ เดชะปัญญา ผู้บริหารบ้านสมเด็จฯเรคคอร์ด (ค่ายเพลงแห่งแรกในสถาบันการศึกษา) และ คุณอ้น ผู้บริหาร WWW.SANOOK.COM

 

คนรักการฟังเพลงอย่างเราๆ ที่เริ่มฟังเพลงตั้งแต่ยุควิทยุทรานซิสเตอร์ เทปคาสเซ็ท ซีดี (ที่พวกเราต้องเคยได้สัมผัสกับวอล์คแมนเก๋ๆ) มาจนถึงดิจิตอลไฟล์อย่าง mp3 คงจะคิดว่าไม่มีอะไรจะล้ำหน้าไปมากกว่านี้อีกแล้ว แต่แล้วในที่สุดเราก็ได้เริ่มทำความรู้จักกับ music streaming บริการใหม่สำหรับนักฟังเพลงเจนใหม่ที่รักความสะดวกรวดเร็ว แต่คุณภาพก็ยังต้องดีด้วย และที่สำคัญคือ ถูกลิขสิทธิ์ 100% จึงทำให้การฟังเพลงของเราเปลี่ยนไปมาก สะดวกรวดเร็วขึ้น แต่ความสุขที่ได้รับจากการฟังเพลงยังคงเท่าเดิม เพิ่มเติมคือฟังก์ชั่นที่ตอบสนองความต้องการของชาวโซเชียลได้มากขึ้น

ศิลปิน Somkiat จาก Small Room

ศิลปินวง Season Five จาก Me Records

นอกจากเพลงไทย สากล และเอเชี่ยนต่างๆ ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น และจีนที่อยู่ในคลังเพลงกว่า 3.5 ล้านเพลง จากพาร์ตเนอร์ค่ายเพลงชั้นนำระดับโลกกว่า 100 ค่าย ที่ทำให้เราได้ฟังเพลงในอดีตที่เราเคยฟังเมื่อตอนเด็กๆ และซิงเกิลใหม่ล่าสุดที่เพิ่งปล่อยสดๆ ร้อนๆ ได้แค่ปลายนิ้วแล้ว JOOX ยังให้เราสนุกกับเพลย์ลิสมากมายที่ทาง editors ผู้คร่ำหวอดในการฟังเพลง คัดสรรเพลงดีๆ ภายใต้อารมณ์ต่างๆ ให้เราได้เลือกฟังอย่างไม่จำกัด นักฟังเพลงหลายคนต้องเคยมีอารมณ์ที่ “อยากฟังเพลง แต่ไม่รู้จะฟังเพลงอะไรดี” เพลย์ลิสเจ๋งๆ ที่เลือกเฉพาะเพลงเพราะๆ จากคนที่ชอบฟังเพลงหลายหลายแนวดนตรี ก็เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งซึ่งคุณจะแอบประทับใจโดยไม่รู้ตัว

เรื่องสนุกอีกหนึ่งเรื่องที่เพิ่มเข้ามา แล้วทำให้เรากริ๊ดตั้งแต่ครั้งแรกที่เราเห็น คือเนื้อเพลง ไม่ว่าคุณจะฟังเพลงภาษาอะไร เราก็จะมีเนื้อเพลงขึ้นเหมือนคาราโอเกะให้เราได้ร้องเพลงตามเพลินๆ ระหว่างที่ฟังเพลงอยู่เราก็แชร์เพลงที่เรากำลังฟังอยู่ลงโซเชียลได้ทันที ฟังเพลงไปด้วย ได้แชร์ความรู้สึกจากการฟังเพลงกับเพื่อนๆ ไปด้วย หนุ่มสาววัยรุ่นอย่างเราก็ต้องหลงรักเป็นธรรมดา

สำหรับ JOOX เท่านี้ยังไม่พอ ทุกเวอร์ชั่นที่อัพเดตใหม่ จะมีฟังก์ชั่นใหม่ๆ มาให้เราได้เซอร์ไพรส์กันเรื่อยๆ ล่าสุดกับ DTS (Digital Theatre System) ที่ทำให้นักฟังเพลงหูทองได้เพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงทุกแนวถึงขีดสุด ปรับ equalizer ตามแนวเพลง หรือจะปรับเองได้ง่ายๆ คุณภาพดสียงคุณภาพเหมือนฟังเพลงกับหูฟังราคาแพง ด้วยฟีเจอร์นี้ทำให้เรารับรู้ได้ว่า JOOX เป็นแอปพลิเคชั่นมิวสิคสตรีมมิ่งที่สร้างขึ้นเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของนักฟังเพลง ที่รักในเสียงดนตรีจริงๆ ถูกใจทั้งแฟนเพลง และศิลปินอย่างแน่นอน

ความพิเศษสุดๆ ของ JOOX ที่เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร คือรองรับทุกความต้องการของคนฟัง ทั้งจากสมาร์ทโฟน และผ่านคอมพิวเตอร์ ระหว่างทางขับรถมาทำงานคุณอาจฟัง JOOX ในมือถือ แต่เมื่อเปิดคอมนั่งโต๊ะทำงาน คุณสามารถ log in ด้วยชื่อเดียวกันในเว็บไซต์ music.sanook.com เพื่อฟังเพลงโปรดของคุณต่อได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด อีกทั้งยังอัพเดตข่าวคราววงการเพลงทั้งไทย สากล และเอเชียได้ทุกวันก่อนใคร อัพเดตคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย และวิดีโอต่างๆ จากศิลปินไม่ว่าจะเป็นบทสัมภาษณ์อย่างเจาะลึก หรือมิวสิควิดีโอต่างๆ ก็หาฟังได้ที่นี่เช่นกัน

ทั้งหมดนี้คือคำอธิบายคร่าวๆ ถึง JOOX แอปพลิเคชั่นฟังเพลงในยุคดิจิตอล ยุคที่ทุกอย่างต้องเร็ว มีคุณภาพ และตอบสนองทุกการใช้งาน หากคุณยอมรับว่าเป็นคนที่อยู่ในยุคออนไลน์ แต่ยังโหยหาเพลงดีๆ เก่าๆ หาหังยาก แต่ก็ไม่อยากตกเทรนด์กับเพลงใหม่JOOX เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เปิดตัว JOOX แอปพลิเคชั่นฟังเพลงออนไลน์น้องใหม่มาแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook