เพลงในความทรงจำวัยเด็กผ่าน 8 คนดังในแวดวงต่างๆ!! | Sanook Music

เพลงในความทรงจำวัยเด็กผ่าน 8 คนดังในแวดวงต่างๆ!!

เพลงในความทรงจำวัยเด็กผ่าน 8 คนดังในแวดวงต่างๆ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหม!? เมื่อได้ยินบทเพลงนี้ แล้วทำให้ย้อนนึกถึงเรื่องราวในอดีตว่าตอนนั้นเรากำลังทำอะไรอยู่ที่ไหน สุขหรือเศร้า ผ่านเรื่องราวในช่วงเวลาของเพลงนั้นพอดิบพอดี เมื่อได้ฟังอีกครั้งก็ยังหวนนึกถึงเหตุการณ์ในอดีตและยังคงจดจำได้เป็นอย่างดี

Sanook! Music ขอพาย้อนวัยกันสักหน่อยกับ 8 คนดังในแวดวงต่างๆ จะมาร่วมรื้อฟื้นความหลังสมัยที่ยังเป็นเด็กกันดีกว่า ความทรงจำดีๆ กับบทเพลงเก่าๆในอดีต เพลงที่ได้ยิน ได้ฟัง ได้ชื่นชอบตามกาลเวลา เหมือนกับหลายๆ คนที่มีความทรงจำดีๆ เกี่ยวกับเพลงในแต่ละช่วงเวลาของชีวิตเหมือนกัน ซึ่งอาจเลือกเพลงที่แตกต่างกันไปตามประสบการณ์ของแต่ละคน (เพื่อนๆจะมีความสุขมากขึ้น ถ้าหากอ่านบทความนี้และฟังทีละเพลงไปด้วยพร้อมๆ กันค่ะ.......เริ่ม!!)

 

แสตมป์- อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข  (นักแต่งเพลง / ศิลปินนักร้อง)

เพลง สวรรค์ไม่แฟร์ ของวง Bad Guys (คลิกฟังเพลง) ครับ ช่วงอายุ 9 ขวบ ครับ ทำให้นึกถึงตอนที่ย้ายบ้านไปอยู่ จังหวัดชลบุรี เป็นเทปม้วนแรกที่ซื้อครับ จำได้ว่าเป็นเทปม้วนแรกที่ขอพ่อซื้อ เพราะเพลงนี้มันเพราะแบบแปลกประหลาดมาก จำได้ว่าไปซื้อที่ตลาด พนัสนิคม นี่แหละ

เกรท - วรินทร ปัญหกาญจน์  (นักแสดง)

นึกถึงเพลงที่ร้องเด็กเอ๋ยเด็กดีต้องมีหน้าที่ 10 อย่างด้วยกัน  หน้าที่ของเด็ก (คลิกฟังเพลง) ตอนอายุประมาณ ป.3 ป.4 มันนานมากแล้วครับ จำอายุไม่ได้น่าจะเกือบๆ 10 ขวบ  เหตุการณ์ที่จำได้คือ ให้พ่อพาไปงานวันเด็กแถวๆบ้าน แล้วเราก็ขึ้นเวทีไปเล่นเกมส์ จำไม่ได้หรอกว่าชนะรึเปล่า แต่จำได้แน่ๆคือ ได้รางวัลเป็นกระปุกออมสิน โคตรดีใจเลย ก็คือได้ยินเพลงนี้ทีไร ก็นึกถึงวันเด็กทุกที ในสมัยนั้นนะ เพราะทุกโรงเรียนน่าจะต้องเปิดต้องสอน แต่ตอนนี้เพลงนี้ไม่ค่อยได้ยินแล้ว ไม่รู้ว่าจะยังคงมีอยู่รึป่าว


ณัฏฐ์ เดชะปัญญา  (กรรมการบริหารบ้านสมเด็จฯ เอนเตอร์เทนเมนท์ / อาจารย์สาขาวิชาการโฆษณาและธุรกิจบันเทิง คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา)

เพลง เงียบๆคนเดียว ของพี่เบิร์ด (คลิกฟังเพลง)   และ เพลงแผลในใจ อำพล ลำพูน (คลิกฟังเพลง) ตอนอายุ 9-12 ปี  "ทั้ง 2 เพลง และ 2 ศิลปินนี้ คือต้นแบบในการร้องเพลงของผมในวันนี้..." ความรู้สึกของวันวานในการเริ่มต้นฟังเพลง ทุกครั้งที่ได้ยิน 2 เพลงนี้ ก็จะนึกถึงช่วงเวลา เหตุการณ์ต่างๆ ความประทับใจ เรื่องราวดีๆในช่วงเวลานั้น ไม่น่าเชื่อว่ามันยังคงอยู่จนถึงวันนี้...ยังจำได้เสมอ "เพราะเพลงๆนั้น"

แพท - ณปภา ตันตระกูล  (พิธีกร / นักแสดง)

ถ้าย้อนวัยเด็กแล้วคิดถึงเพลงอะไรนั้นก็คงจะเป็นเพลงของศิลปิน เจเนอเรชั่นเอ็กซ์ (Generation X)  พี่โดม พี่เจมส์ พี่โมเม ราฟฟี่-แนนซี่ หรืออีกค่ายเบเกอรี่จะเป็นศิลปิน Triumphs Kingdom , Project H (คลิกฟังเพลง) เพราะเป็นเพลงที่โตมาด้วยกัน ตอนนั้นแพทก็อายุประมาณ 15 ปีได้และทุกครั้งที่นึกถึงเพลงเหล่านี้ก็จะคิดถึงการเล่นเกมต่อเพลงกันซึ่งสมัยแพทจะเล่นเกมต่อเพลงกัน ซึ่งเด็กสมัยนี้ไม่เล่นกันแล้ว หันมาเล่นเฟสบุ๊ค ไลน์ แทนล่ะ แม้เพลงเหล่านี้จะผ่านมาหลายปีแล้วแต่ทุกวันนี้ก็ยังคงร้องได้เหมือนเดิม


เรย์ แมคโดนัลด์  (พิธีกร / นักแสดง)

เพลงก่อน Moderndog ประมาณผมอายุช่วงราวๆ 16-17 มั้ง ผมยังจำกลิ่น ภาพ ของเช้าวันนั้นกับเพื่อนอีก 20 คน ที่นอนแอ้งแม๋งอยู่ ไม่ได้เมานะครับ (หัวเราะ) คือแค่อินกับเพลง แล้ววันนั้นแสงมันสาดลงมาเราอยู่กันที่จอดรถที่ไหนสักที่นึง ตอนเช้าหลังจากที่เราไปเที่ยวมาที่ไหนสักที่ แล้วเพื่อนก็เปิดเพลงนี้มา แล้วเราก็นั่งเอ๊ะ! เราจะกลับบ้านกันยังไงดี หรือไปเที่ยวที่ไหนต่อ ผมยังมีรูปอยู่เลยและยังจำวันนั้นได้เลย


พลอยชมพู - ญานนีน ภารวี ไวเกล  (เน็ตไอดอล / ศิลปินนักร้อง)

เพลง Oops!...I Did It Again ของ  Britney Spears (คลิกฟังเพลง) ค่ะ ตอนนั้นหนูน่าจะประมาณ 4-5 ขวบ หนูชอบร้องเพลงเต้นอยู่แล้วคุณแม่ก็จะชอบเปิดเพลงนี้ให้ร้องให้เต้น หนูก็ชอบเพลงนี้มาก!! เต้นบนโต๊ะตะโกนร้องสุดเสียงจริตบริตนีย์เลย 5555 เป็นอะไรที่ย้อนกลับไปนึกทีไรก็ขำทุกทีเลย

ดีเจดอส - วัฒนากร ทิพจร  (ดีเจคลื่น seed97.5 fm)

เพลงแห่งความทรงจำในวัยเด็กคือเพลงของ Michael Jackson ไม่ว่าจะเป็น Beat it , Thriller , Remember the time , Bad (คลิกฟังเพลง) ในยุค 90 เป็นยุคของเพลงป๊อบ ทุกคนจะฝึกร้องฝึกเต้นท่า Moon Walk และ King of pop ก็คือไมเคิล ทำให้เราโตมาพร้อมกับเพลงในช่วงเวลานี้ ช่วงการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิตอล จากเทปเป็นซีดี จากม้วนวีดีโอเป็นแผ่นดิสก์



กีรดา ส่งวัฒนา (ดีไซเนอร์แบรนด์ Flynow / Marketing Executive Brand III by Flynow )

เพลงโบว์รักสีดำ ของ ศิริพร อำไพพงษ์ (คลิกฟังเพลง) ได้ยินเพลงนี้เปิดบ่อยๆ ดูมิวสิควีดีโอ จนร้องได้ ช่วงอายุประมาณหกขวบเป็นความทรงจำที่ว่าสมัยก่อนร้องเพลงลูกทุ่งได้ เพราะตอนกลางวันพ่อแม่ไปทำงาน เราเลยคลุกอยู่กับพี่เลี้ยงที่บ้าน ประมาณ 3-4 คน เป็นคนอีสาน เลี้ยงเราเป็นเด็กอีสาน ถึงขนาดว่าเว่าอีสานได้เมื่อก่อนค่ะ

ทราบเพลงที่ยังอยู่ในความทรงจำ ของเหล่าคนดังทั้ง 8 กันไปแล้ว แล้วเพื่อนๆล่ะมีเพลงไหนที่ยังอยู่ในความทรงจำกันบ้างคะ มาเล่าให้เราฟังบ้างสิ บทเพลงนี้ในตอนนั้นของคุณเป็นเช่นไร.....

ย้อนชมคลิปร้องสด เพลงชักดิ้นชักงอ - พลอยชมพู

คลิกชม MV วิธีใช้ feat. แสตมป์ ft. สิงโต นำโชค

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เพลงในความทรงจำวัยเด็กผ่าน 8 คนดังในแวดวงต่างๆ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook