ย้อนตำนาน 4 เกิร์ลกรุ๊ปสามสาวสุดฮิตของไทยในยุคหลัง 90s | Sanook Music

ย้อนตำนาน 4 เกิร์ลกรุ๊ปสามสาวสุดฮิตของไทยในยุคหลัง 90s

ย้อนตำนาน 4 เกิร์ลกรุ๊ปสามสาวสุดฮิตของไทยในยุคหลัง 90s
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกสีสันของของวงการเพลงไทยก็คือวงดนตรี เกิร์ลกรุ๊ป โดยส่วนใหญ่เราจะเห็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีสามคนเป็นส่วนใหญ่ เพราะเป็นความลงตัวทางเสียงและบุคลิกที่ลงตัวในการทำเพลงและธีมต่างๆ อย่างเช่นวง สาว สาว สาว วงเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของไทยที่ดังข้ามยุคมาทุกวันนี้ แต่ทว่าหลังจากยุคของ สาว สาว สาว ก็มีอีกหลายวงที่ตามมา และดนตรีของพวกเธอเองก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้เขียนด้วย วันนี้เรามาย้อนเวลาไปชมผลงานพวกเธอกันดีกว่า

สมาชิกวง สาว สาว สาว

1. ที-สเกิ๊ต 

เปิดด้วยวงดนตรีที่เป็นแฟชั่นไอค่อนของยุค 90s ที่มีสมาชิกอย่าง มา, กิ๊ฟ และ จอย ที่มีเพลงอย่าง ไม่เท่าไหร่, ฟ้องท่านเปา ที่เข้ากับยุค และเพลงช้าที่ตามออกมามากมาย ซึ่งพวกเธอร้องได้ดีมาก และที่น่าจดจำที่สุดคือแฟชั่นเพราะพวกเธอนำแฟชั่นการแต่งตัวและทำสีผมแต่งผมเข้ามาเป็นวงแรกๆเลย ถึงแม้พวกเธอจะมีผลงานแค่สองอัลบั้ม เพราะพวกเธอมาในช่วงปลายของค่ายคีตาแล้ว แต่ผลงานพวกเธอยังเป็นที่พูดถึงทุกวันนี้ 

คลิกฟังเพลงในอัลบั้มเปิดตัวของสาวๆ ที-สเกิ๊ต ได้ที่นี่

2. Zaza ซาซ่า

ตัวแทนเกิร์ลกรุ๊ปค่าย Grammy อย่าง ZAZA ที่มีสาวสาว พิม พี่ใหญ่ของวง, แก้ว และ น้ำหวาน โดยผลงานแรกของพวกเธอก็เริ่มมาในปี 2542 โดยมีเพลงดังอย่าง เลือกได้ไหม, ใจละลาย, และ เหรอ ที่เป็นเพลงที่พูดแทนความรู้สึกของสาวๆเลย โดยพวกเราได้เห็นการเติบโตของพวกเธอจากสาวน้อย จนปัจจุบัน ถึงแม้ว่าพวกเธอไม่มีผลงานใหม่มาซักระยะ แต่เรายังเห็นพวกเธอกับคอนเสิร์ต และแฟนมีทกับผลงานด้านอื่นในวงการพวกเธอบ่อยๆ

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เลือกได้ไหม ZAZA

คลิกมิวสิควีดีโอเพลง ใจละลาย -  ZAZA

คลิกฟังเพลงฮิตของสาวๆ วง ซาซ่าได้ที่นี่

3. H (Project H)

ในปี 2542 นั้นทางค่าย Dojocity ที่เป็นค่ายเพลงวัยรุ่นที่เน้นเพลงรักแง่บวกของ Bakery Music ก็มีเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง H ออกมาด้วย โดยชื่อ H มาจากบุคลิกของสมาชิกทั้งสามอย่าง กิ๊ฟที่แทนคำว่า Homey พลอยที่แทนคำว่า Happy และแอนนี่ที่แทนคำว่า Honey ซึ่งทางวงถูกวางให้อยู่ระหว่างวงหวานๆอย่าง Niece และวงแนวเปรี้ยวอย่าง Triumph Kingdoms โดยพวกเธอแจ้งเกิดกับเพลงเร็วอย่าง สุดสัปดาห์ และเพลงช้าอย่าง ความลับที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นเพลงของวงพอส ซึ่งในช่วงนั้นพวกเธอเป็นตัวแทนวัยรุ่น Center point ในยุคนั้นเลย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ สุดสัปดาห์ วง H  

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ต่อให้ใครไม่รัก วง H 

คลิกฟังเพลงฮิตของสาวๆวง H ได้ที่นี่

4. เฟย์ฟางแก้ว

ปิดท้ายด้วยวงดนตรีค่ายอาร์เอส ที่มี สองพี่น้องอย่าง เฟย์ฟาง และ สาวห้าวอย่างแก้ว โดยทั้งสามเปิดตัวพร้อมค่าย Kamikaze ในปี 2550 ที่พวกเธอมากับสาวเอเชียนแฟชั่นจัดจ้านกับเพลงสนุกๆ อย่าง นะครับ นะคร้าบบบ MSN, ผมรักคุณ และอีกหลายเพลง รวมถึงเพลงช้าที่ทำให้พวกเราเห็นพัฒนาการพวกเธอเรื่อยมา ทั้งทางผลงานเพลงที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆและงานด้านอื่นอย่างงานแสดง จนทุกวันนี้พวกเธอมาอยู่สังกัด Yes Music แล้ว แต่ก็ยังมีผลงานที่โดนใจแฟนๆเสมอ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ นะครับ นะคร้าบบบ เพลงเปิดตัวของ เฟย์ฟางแก้ว ได้ที่นี่

เฟย์ฟางแก้ว ในปัจจุบัน

โดยพวกเธอเหล่านี้นั้นนอกจากผลงานเพลงที่ดีและไม่เหมือนใครเเล้ว ยังมีสไตล์เเละเอกลักษณ์ที่ชัดเจนจนอยู่ในใจแฟนๆเสมอมา เชื่อว่าหลายคนพออ่านเรื่องราวพวกเธอ จะนึกถึงวันวานและความทรงจำ พร้อมแอบคิดถึงพวกเธอไม่แพ้ผู้เขียนแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Dojocity, Fayfangkaew, ZAZA, สาว สาว สาว Fanpage, และ ที-สเกิ๊ต

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ย้อนตำนาน 4 เกิร์ลกรุ๊ปสามสาวสุดฮิตของไทยในยุคหลัง 90s

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook