จิ๋วแต่แจ๋ว! 10 นักร้องดังที่ปังตั้งแต่เด็ก | Sanook Music

จิ๋วแต่แจ๋ว! 10 นักร้องดังที่ปังตั้งแต่เด็ก

จิ๋วแต่แจ๋ว! 10 นักร้องดังที่ปังตั้งแต่เด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลองวันเด็กกันด้วยศิลปินตัวจิ๋ว ที่สร้างปรากฎการณ์ทางดนตรีให้เราได้อึ้งไปตามๆ กัน เพราะอายุอานามแต่ละคนเรียกได้ว่า ตอนเราอายุเท่านี้ เรายังพูดไม่รู้เรื่องกันอยู่เลย แต่เด็กๆ เหล่านี้ทั้งร้อง ทั้งเต้น บางคนเล่นดนตรีด้วยอีก จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

 

ศิลปินไทย

แร็พเตอร์

อายุตอนมีผลงานแรก : 12-13 ปี

เด็กยุค 90s’ ต้องรู้จักวงนี้ทุกคน ดูโอป็อบแร็พ ที่แต่งตัวสไตล์ฮิพฮอพนิดๆ อย่างจอนนี่ และหลุยส์ หน้าตาลูกครึ่ง และท่าเต้นเพลง “เกรงใจ” สุดฮิต ทำเอาสาวๆ ทั้งประเทศกรี๊ดกันทั่วบ้านทั่วเมือง ต่างพากันแย่งว่าใครจะเป็น #ทีมจอนนี่ หรือ #ทีมหลุยส์  นอกจากเพลงแดนซ์แล้ว ยังมีเพลง “คำว่าเพื่อน” ที่สมัยนั้นใครที่กำลังเรียนจบม.ปลายต้องร้องไห้ไปกับเพลงนี้ทุกคน

นอกจากแร็พเตอร์แล้ว น้องชายของจอนนี่ อันวา อย่าง อนัน อันวา ก็มีผลงานเพลงเป็นของตัวเองเมื่ออายุ 13 ปีเช่นเดียวกัน

 

นาตาลี สติเบิร์ท

อายุตอนมีผลงานแรก : 11 ปี

ดูแต่ชื่ออาจจะไม่คุ้นเท่าไร แต่ถ้าเราจะบอกว่า “นาตาลี แม่มด” หรือ “นาตาลี มะลึกกึ้กกึ๋ยย์” เด็กยุค 90s’ จะร้องอ๋อทันที  ยิ่งย้อนกลับไปดูอายุของเธออีกที เรายิ่งอะเมซซิ่งเข้าไปใหญ่ นอกจากเพลงดังที่ร่ายเวทมนต์ใส่พร้อมบทสวดภาษาแปลกๆ แต่คนจำกันได้ทั้งประเทศแล้ว ยังมีเพลง “อาย” และ “อาคันตุกะ” ที่แฟนเพลงหลายคนชื่นชอบอีกด้วย

 

ทาทา ยัง

อายุตอนมีผลงานแรก : 15 ปี

อมิตา ทาทา ยัง หรือชื่อจริง อมิตา มารี ยัง เป็นหนึ่งในศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงมาตั้งแต่เด็ก และยาวต่อเนื่องมาจนถึงตอนโต เธอมุ่งมั่นที่จะเป็นนักร้องมืออาชีพจริงๆ มีผลงานทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ แต่เพลงแจ้งเกิดของเธอคือ “รบกวนมารักกัน” “โอ๊ะ โอ๊ย” “พรุ่งนี้...ไม่สาย” และอื่นๆ อีกเพียบ รวมไปถึงเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “จักรยานสีแดง” ที่เธอแสดงด้วยอย่างเพลง “แมลง” ที่ทำเอาวัยรุ่นทั้งประเทศท่องชื่อวิทยาศาสตร์ของแมลงได้กันเป๊ะทุกคน อัลบั้มแรกกวาดยอดขาย 1 ล้านตลับภายใน 5 เดือน กลายเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ได้ภายในพริบตา

 

น้องพลับ

อายุตอนมีผลงานแรก : 10 ขวบ

อีกหนึ่งหนุ่มตี๋หน้าตาน่ารักที่ใครๆ เห็นก็หลงรัก และแอบเอ็นดูในความเก่งของเด็กคนนี้ไม่ได้ องพลับมากับเสียงใสๆ และเพลงสไตล์เด็กๆ อย่าง “คุณครูครับ” นอกจากนี้ยังมีเพลงเก่าเล่าใหม่ที่ทำออกมาน่ารักใสๆ สไตล์น้องพลับ และฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง “ใครใครก็ไม่รักผม” “เล่าสู่กันฟัง“ ”เหนื่อยไหมคนดี” และ “ลูกชิ้นของฉัน”

 

พลอยชมพู

อายุตอนมีผลงานแรก : 15 ปี

จะบอกว่าสาวน้อยหน้าตาน่ารักจิ้มลิ้มคนนี้เริ่มมีชื่อเสียงตอนอายุ 15 ปีก็ไม่ถูกเสียทีเดียว เพราะเธอสนใจการร้องเพลง ฝึกร้องเพลงด้วยตัวเอง และเริ่มอัดคลิปร้องเพลงคัฟเวอร์ต่างๆ ลงยูทูปตั้งแต่อายุ 11 ปีเท่านั้น ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในฐานะ "สาวน้อย (สอง) ร้อยล้านวิว” เพราะยอดวิวแต่ละคลิปพุ่งกระฉูดเป็นปรากฏการณ์ จนได้เซ็นสัญญาอยู่ค่ายเพลงแกรมมี่ ร่วมแสดงเอ็มวีเพลง “ไกลแค่ไหนคือใกล้” ของ Getsunova และมีผลงานเพลงเป็นของตัวเองในที่สุด

 

 

ศิลปินต่างประเทศ

The Moffatts

อายุตอนมีผลงานครั้งแรก : 15-16 ปี

วงพี่น้อง ที่มีพี่ชายคนโต กับอีกแฝดสามจากแคนาดา ที่เริ่มต้นจากเส้นทางสายดนตรีคันทรี่ ก่อนจะย้ายไปแนวป็อบร็อควงนี้ มีชื่อเสียงทั้งในแคนาดาบ้านเกิด และอเมริกาพอสมควร แต่ที่ดังเปรี้ยงจริงๆ คือในบ้านเราและแถบเอเชียนี่แหละ ที่เพลงถูกใจคนฟังฝั่งเอเชียมากกว่า จนทำให้วัยรุ่นไทยหลายคนหันมาสนใจฟังเพลงสากลกันมากมาย มีเพลงดังอมตะที่ใครๆ ก็ร้องได้อย่าง “Miss You Like Crazy” “Who Do You Love?” “Misery” และ “Bang Bang Boom” ที่ลบภาพบอยแบนด์ออกไปจนเป็นวงดนตรีที่แสดงความสามารถทางด้านดนตรีอย่างจริงจัง

 

Hanson

อายุตอนมีผลงานครั้งแรก : 11-16 ปี

พูดถึง The Moffatts แล้วจะไม่พูดถึง Hanson ก็ไม่ได้ เพราะเป็นวงพี่น้องเล่นดนตรีตั้งแต่ตัวกะเปี๊ยกเหมือนกัน แล้วเพลงดังอย่าง “MMMBop” ก็โด่งดังไปทั่วอเมริกาและประเทศใกล้เคียงมากมาย  นักว่าเป็นเด็กมหัศจรรย์ของอเมริกาอีกวงหนึ่งได้เช่นเดียวกัน นอกจากเพลงฮิตติดหูดังกล่าวแล้ว เมื่อโตขึ้นเรื่อยๆ เพลงก็โตตามวัย มีเพลงเท่ๆ อย่าง “This Time Around” “If Only” “Penny & Me” แถมยังมีผลงานเพลงออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดคือปี 2013 ที่ผ่านมานี่ล่ะ เป็นพี่น้องที่รักดนตรีกันจริงๆ

 

Aaron Carter

อายุตอนมีผลงานครั้งแรก : 10 ปี

เมื่อฝ่ายพี่ชาย Nick Carter ได้ดิบได้ดีจากการเป็นสมาชิกวงบอยแบนด์ระดับโลกอย่าง Backstreet Boys แล้ว หนุ่ม Aaron Carter ก็เดินตามรอยพี่ชาย แต่ออกอัลบั้มเดี่ยวตั้งแต่เสียงยังไม่แตกหนุ่ม ไม่ว่าจะเพลง “Crush On You” หรือเพลงเด็กๆ อย่าง “I Want Candy” ที่ทำให้เรานึกถึงเพลงแบบน้องพลับ หรือเพลงบัลลาดป็อบน่ารักสไตล์ป็อบไอดอลอย่าง “Do You Remember?” ก็ทำเอาใจสาวๆ ละลายกันอย่างพร้อมเพรียง นี่ยังไม่ได้พูดถึงหน้าตาดีราวกับเทพบุตรทั้งพี่ทั้งน้องอีกด้วยนะ ดังนั้นไม่แปลกเลยที่หนุ่มแอรอนจะไปได้ดีในเส้นทางวงการบันเทิงทุกด้าน

 

Miley Cyrus

อายุตอนมีผลงานครั้งแรก : 11 ปี

สาวคนนี้เริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง และมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นขวัญใจชาวอเมริกันจากผลงานการแสดงซีรี่ยส์ Hannah Montana ที่แสดงเป็นบทเด็กสาวที่ใช้ชีวิตทั้งในแบบของเด็กเรียนในโรงเรียนธรรมดาๆ และเป็นซุปเปอร์สตาร์ โด่งดังถึงขนาดที่นิตยสาร TIME ยกย่องว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงอเมริกาเลยก็ว่าได้ ไม่ใช่เพราะเธอแสดงเก่งแต่เพียงอย่างเดียว เธอยังมีเสียงร้องที่ยอดเยี่ยม และไม่แปลกที่ผลงานเพลงของเอก็เป็นที่ยอมรับในวงกว้างด้วยเช่นเดียวกัน

 

Justin Bieber

อายุตอนมีผลงานครั้งแรก : 13 ปี

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีชื่อเสียงจากการอัดวิดีโอร้องเพลงอัฟเวอร์ลงในยูทูป หลังจากที่ได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับ Usher และเริ่มต้นเส้นทางของการเป็นป็อบไอดอลมาตั้งแต่ตอนนั้น ซิงเกิลBaby เป็นที่พูดถึงไปทั่วโลก จากเนื้อเพลงน่ารักๆ ดนตรีสนุกสดใส และเสียงร้องเด็กๆ ที่ยังไม่โตเป็นหนุ่มสักเท่าไร นอกจากเพลงฟังง่ายฟังสบายไม่มีพิษมีภัยแล้ว การได้เห็นการเจริญเติบโตของหนุ่มคนนี้ไปพร้อมๆ กับเสียง และแนวดนตรีที่ค่อยๆ โตตามอายุไปด้วย ก็เป็นเองที่แฟนคลับปลาบปลื้มในตัวหนุ่มคนนี้มากขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกัน ไม่น่าแปลกใจเลยที่ปัจจุบันหนุ่ม JB ครองใจวัยรุ่นไปทั่วโลกได้อย่างมากมายขนาดนี้

 

 

นอกจากที่กล่าวมายังมีศิลปินที่ดังตั้งแต่เด็กอีกเพียบเลยนะคะ มีใครที่เพื่อนๆ ชอบกันบ้าง มาแชร์ให้เราฟังกันด้วยนะคะ ส่วนใครที่อยากย้อนวัยเด็ก ฟังเพลงที่สื่อถึงอารมณ์เด็กๆ ในตัวเราอยู่บ้าง คลิกไปฟังเพลย์ลิส “วันเด็ก วัยเด็ก” กันได้เลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook