ย้อนตำนาน วง Clash วงร็อคมากความสามารถและมีเอกลักษณ์ของยุค!! | Sanook Music

ย้อนตำนาน วง Clash วงร็อคมากความสามารถและมีเอกลักษณ์ของยุค!!

ย้อนตำนาน วง Clash วงร็อคมากความสามารถและมีเอกลักษณ์ของยุค!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วง CLASH

เชื่อว่าหลายๆคนถ้าพูดถึงวงร็อคในความทรงจำของยุคปี 2000s ที่ผ่านมา เชื่อว่าวงเเคลช จะอยู่ในความทรงจำหลายๆคนแน่นอน กับวงดนตรีที่มีมากกว่าความร็อควงนี้ เพราะนอกจากเนื้อเพลงที่โดนใจแล้ว เรายังเห็นแนวเพลงอื่นๆผสมกับความร็อคของพวกเขา ทั้ง เมทัล เจ-ร็อค ฮิปฮอป และ อาร์แอนด์บี ซึ่งน้อยวงจะทำแบบนี้ออกมา ดังนั้นวันนี้เรามาชมเส้นทางดนตรีของพวกเขากันอีกครั้งครับ 

โดยวงแคลชนั้นเริ่มมาจากกลุ่มเพื่อน ราชวินิตบางแก้ว 5 คน อย่าง นักร้องนำ "แบงค์" มือกีต้าร์อย่าง "พล" และ "แฮ็คส์" มือเบส "สุ่ม" และมือกลอง "ยักษ์" ที่ได้รวมวงเข้าแข่งรายการ Hot Wave music จนได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ทำให้พวกเขาได้เซ็นสัญญากับค่าย UP G ของทางแกรมมี่ และมีผลงานในปี 2544 เป็นต้นมา โดยในตอนแรกพวกเขาใช้ชื่อว่าวง ลูซิเฟอร์

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง กอด จากอัลบั้มเปิดตัววง Clash

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มเปิดตัวของวง Clash

โดยพวกเขาได้เปิดตัวกับอัลบั้ม One ในปี 2544 พร้อมเพลงดังอย่างเพลง "กอด" ที่แบงค์เป็นผู้เขียนและมีทางวงเป็นผู้เรียบเรียง ก่อนทางวงจะมาประสบความสำเร็จอย่างสูงกับอัลบั้ม Soundshake ที่มีเพลงอย่าง  "ขอเช็ดน้ำตา", "เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป" ที่แต่งให้ปีย์ สมาชิกวงโปเตโต้ที่เสียชีวิต, "หนาว", เเละเพลง "มือน้อย" ที่ทางวงนำเพลงของคุณเต๋อ เรวัต พุฒินันทน์ มาทำใหม่ ซึ่งอัลบั้ม Soundshake นั้นมียอดขายล้านชุดเลยและแจ้งเกิดวง Clash เต็มตัว

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง หนาว - Clash

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Soundshake

ซึ่งความสำเร็จจากอัลบั้มดังกล่าว ก็ทำให้ทางวงมีอัลบั้มพิเศษอย่าง Soundcream ที่ทำดนตรีใหม่ออกมา และ งานพรีเซนเตอร์มากมายตามมา และทำให้พวกเขาเป็นที่พูดถึงมากมายในกลุ่มวัยรุ่น และรวมถึงงานภาพยนตร์อย่างเรื่อง พันธุ์เอ็กซ์เด็กสุดขั้ว ที่เเบงค์ร่วมแสดงและได้ทางวงมาร่วมทำเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Soundcream

โดยผลงานในอัลบั้ม Brainstorm, Emotion, Crashing และ Rock of ages ก็ออกมากับแนวเพลงที่หนักหน่วงมากขึ้น กับเพลงดังอย่าง รักจริงรักปลอม, ไฟรัก, เขาชื่ออะไร จนอัลบั้ม Nine Miss U 2 ที่เป็นอัลบั้มสุดท้ายก่อนพวกเขาจะแยกทำงานเดี่ยว โดยพวกเขาได้ชักชวนแฟนๆมากกว่า 70 คนมาร่วมร้องเพลง "เพลงสุดท้าย" ในอัลบั้มด้วย ซึ่งนอกจากงานเพลงหลักแล้ว พวกเขามีอัลบั้มพิเศษ และคอนเสิร์ตใหญ่มากมาย โดยปัจจุบันตอนนี้แต่ละคนก็มีบทบาทต่างกันไป ทั้งการเป็นผู้บริหารค่ายเพลง ผลงานเพลง และงานโปรดิวเซอร์

คลิกชมมิวสิควีดีโอ รักจริงรักปลอม - Clash

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เพลงสุดท้าย - Clash

ซึ่งวง Clash นอกจากความสามารถทางดนตรี และเขียนเพลงจะอยู่ในระดับสุดยอดแล้ว ยังมีเสียงร้องของแบงค์ที่เป็นเอกลักษณ์ และความสามารถในการเรียบเรียงดนตรีที่ไม่ธรรมดา เช่นการนำซาวด์ออเคสตร้ามาใส่ในอัลบั้มรีมิกซ์ และสามารถผสานแนวเพลงต่างๆเข้ามาในเพลงร็อค เช่นการเเร็พในเพลง "โรคประจำตัว" หรือการร้องอาร์แอนด์บีในเพลงอย่าง "ละครรักแท้" จนทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าเป็นร็อคที่ออกนอกกรอบทางผลงานเกือบตลอดเวลา 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง โรคประจำตัว - Clash

ฟังเพลงฮิตของวง CLASH ได้ที่นี่

 

ชื่อว่าแฟนเพลงหลายๆคนยังคิดถึงผลงานเพลงของวงดนตรีร็อคที่มีมากกว่าความร็อคอย่างเเคลชแน่นอน เพราะล่าสุดอัลบั้ม Boxset 12ปี ของทางวงที่ออกมาก็ได้รับความสนใจอย่างสูง และ ในอนาคตเราอาจจะเห็นข่าวดีด้วย เพราะทางวงเองก็มีการเจอกันบ่อยครั้ง และอาจจะมีการรวมตัวอีกครั้งซึ่งทุกคนห้ามพลาดจริงๆ 

ขอบคุณภาพจาก Clashfansite007 Facebook และ เว็บไซต์ Gmember

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ย้อนตำนาน วง Clash วงร็อคมากความสามารถและมีเอกลักษณ์ของยุค!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook