ฟังยัง! One Direction เวอร์ชั่นเขมรจากบอยแบนด์กัมพูชา World Boys | Sanook Music

ฟังยัง! One Direction เวอร์ชั่นเขมรจากบอยแบนด์กัมพูชา World Boys

ฟังยัง! One Direction เวอร์ชั่นเขมรจากบอยแบนด์กัมพูชา World Boys
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังเป็นที่พูดถึงกันไปทั่วโลกโซเชียล จนเราไม่เขียนถึงไม่ได้เลย สำหรับกระแสบอยแบนด์จากจากประเทศเพื่อนบ้านของเรา World Boys ที่เคยสร้างปรากฎการณ์ทอล์คออฟเดอะทาวน์ในบ้านเรามาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2557 กลับมาคราวนี้เอาซิงเกิลใหม่ไฉไลกว่าเดิม สำหรับปี 2559 นี้มาฝากแฟนๆ กันอีกเช่นเคย และเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่ครั้งก่อนอีกด้วย



จะว่าไปแล้ว ที่เป็นกระแสฮือฮากันในโลกโซเชียลบ้านเรา เห็นจะเป็นเพราะเพลงนี้ ดนตรีเรียกได้ว่าถอดมาจากเพลงของวงบอยแบนด์ระดับโลกจากเกาะอังกฤษ One Direction กับเพลง What Makes You Beautiful เพียงแต่เปลี่ยนเนื้อเป็นภาษาเขมรเข้าไปเท่านั้น จึงถูกวิพากษ์วิจารณ์กันพอหอมปากหอมคอว่า “ก็อปปี้ หรือขอลิขสิทธิ์มาอย่างถูกต้อง” กันแน่

One Direction – What Makes You Beautiful



นอกจากเพลงนี้ที่เข้าข่ายว่า “ก็อปไหม?” แล้ว ยังมีอีกเพลงที่ชาวเน็ตสงสัยกันว่าเอาทำนองเพลงมาจากวงบอยแบนด์เกาหลี NU’EST ในเพลง "Face" อีกด้วย

Kom Ang sa art - WORLD BOYS of WORLD SONG Production


NU’EST – Face




แต่จริงๆ แล้ว ประเด็นหลักที่พี่น้องชาวไทยของเราพูดถึงวง World Boys นี้ หนักมาในทางลบเสียมากกว่า ทั้งตัวเพลง เสียงร้อง ท่าเต้น และโปรดักชั่นในการถ่ายทำเอ็มวี ที่ดูแล้วยังไง๊ยังไงก็ดูล้าหลังกว่าบ้านเราเป็นอย่างมาก ถึงขั้นเอาไปเปรียบกับท่าเต้นแอโรบิคตามห้างสรรพสินค้าตอนเย็นๆ


อย่างไรก็ตาม กระแสโซเชียลอีกฝ่ายก็ออกมาให้ความเห็นว่า เป็นเพราะวงการบันเทิง โดยเฉพาะวงการเพลงของประเทศกัมพูชา ยังไม่ได้รับการสนับสนุนมากเท่าที่ควร ไม่ว่าจะด้วยเรื่องขาดทุนทรัพย์ ความชำนาญ และบุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจในด้านนี้อย่างจริงจัง จึงทำให้ผลงานที่ออกมายังไม่ดีเท่าที่ควร แต่ก็มองเห็นถึงความพยายามของนักร้องเหล่านี้ ที่อย่างน้อยก็กล้าที่จะลุกขึ้นมาทำตามความฝันของตัวเอง นอกจากนี้ยังกล่าวเตือนชาวไทย ว่าอย่าดูถูกความพยายามของผู้อื่น และหัวเราะเยาะ ติเตียนกันสนุกปากมากเกินไป เพราะผลงานของบ้านเรา อาจถูกมองจากประเทศอื่นๆ ในแบบเดียวกันก็เป็นได้

ทางที่ดี เราก็ดูกันเพื่อเปิดโลกทัศน์ของเราไปดีกว่าค่ะ ว่าวงการเพลงของเขาเป็นอย่างไร มีส่วนไหนที่ดี หรือที่ควรปรับปรุง แล้วกลับมาพัฒนาผลงานของตนเองให้ดีขึ้น ไม่แน่ว่าหากวงการเพลงของกัมพูชาพัฒนาแซงหน้าบ้านเราขึ้นมาเมื่อไร คราวนี้คนที่โดนวิพากษ์วิจารณ์อาจจะเป็นเราแทนก็ได้นะ


ชมผลงาน World Boys ที่เป็นกระแสเมื่อปี 2557 กันค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook