10 เพลงดังสุดสตรอง! ครบรอบ 10 ปีในปี 2016 | Sanook Music

10 เพลงดังสุดสตรอง! ครบรอบ 10 ปีในปี 2016

10 เพลงดังสุดสตรอง! ครบรอบ 10 ปีในปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“10 ปีผ่านไป...ไวเหมือนโกหก” เราจะไม่มีทางพูดคำนี้แน่ๆ หากเรากำลังพูดถึงเรื่องเรียน เรื่องทำงาน เรื่องชีวิตคู่ หรือเรื่องอื่นๆ แต่หากพูดถึงเพลงดังสุดอมตะที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง เอาเข้าจริงๆ แล้วเราแทบไม่รู้กันเลยด้วยซ้ำว่า เพลงนี้ผ่านมา 10 ปีแล้วเหรอเนี่ย?” จะมีเพลงอะไรกันบ้าง Sanook! Music รวบรวมมาให้แล้วค่ะ

1. I Need Somebody (อยากขอสักคน) – บี้ สุกฤษฎิ์ (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


เพลงแรกที่ทำให้เราได้รู้จักกับหนุ่มบี้ เดอะสตาร์ หลังจากผ่านเวทีประกวดอันดุเดือดเป็นที่เรียบร้อย ตอนนั้นยังไม่มีใครอยากจะเชื่อเลยว่า หนุ่มบี้ผู้ซึ่งไม่ได้ชนะเลิศอันดับ 1 จากรายการประกวดร้องเพลงด้วยซ้ำ กลับมีเพลงฮิตระเบิดไปทั่วบ้านทั่วเมืองได้ขนาดนี้ ทั้งเพลง ทั้งท่าเต้น ใครไม่รู้จักก็แย่แล้วล่ะ

2. คนใจง่าย – ไอซ์ ศรัณยู (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


อีกหนึ่งหนุ่มที่แจ้งเกิดจากเวทีการประกวดร้องเพลง First Stage Show และเพลงนี้ทำให้เขามีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ นอกจากเพลงฟังง่าย ท่าเต้นง่าย ยังได้เป้ย ปานวาด ดาราสาวสุดฮอต มาช่วยเรียกเรตติ้งให้กับทั้งเพลง และศิลปินมากขึ้น เรียกได้ว่ารุ่งตั้งแต่เพลงแรกเลยล่ะ

3. ทะลึ่ง – Thaitanium (Feat. Nara) (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเพลงฮิตประจำห้องคาราโอเกะเพลงนี้ผ่านมา 10 ปีแล้ว และเพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม Thailand's Most Wanted ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ 5 ของวงอีกด้วย ใครว่าเพลงฮิตอยู่แค่อัลบั้มแรกๆ ไม่จริงเสมอไปเนอะ แบบนี้เรียกว่ายิ่งแก่ เอ้ย ยิ่งโตยิ่งดังเนอะ

4. Tick Tock – ปาล์มมี่ (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


มาถึงคราวของสาวติสหน้าหวานคนนี้กันบ้าง จะว่าไปแล้วเธอเองก็มีเพลงฮิตมากมาย แต่เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่แฟนเพลงของสาวปาล์มมี่หยิบมาร้องกันบ่อยๆ รวมไปถึงใช้ประกอบโฆษณา ละคร ภาพยนตร์ หรือแม้กระทั่งคลิปวิดีโอแต่งงาน! นอกจากนี้ยังเป็นเพลงที่สาวมี่ไม่ลืมที่จะใส่พลังเต็มที่ทุกครั้งที่ร้องบนเวทีคอนเสิร์ต จนทุกคนเผลอกระโดดเต้นตามไม่ได้เลยทีเดียว

5. Fire- Buddha Bless (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


เพลงแรกที่ทำให้เรารู้จักสามหนุ่มไฟจราจรวงนี้อีกเช่นเดียวกัน และยังช่วยสอนภาษาอังกฤษให้คนไทยอ่านคำว่า Fire ได้อย่างถูกต้องอีกด้วย เพลงนี้มากับจังหวะฮิพฮอพมันๆ ท่าเต้นง่ายๆ แต่เป็นเอกลักษณ์ และเนื้อเพลงที่พูดถึงสาวเซ็กซี่ได้อย่างดุเดือดเผ็ดมันจริงๆ จึงไม่น่าแปลกใจว่าผ่านมา 10 ปีก็ยังมีคนร้องเพลงนี้กันอยู่เรื่อยๆ

6. คนที่ไม่เข้าตา – Calories Blah Blah (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


เป็นเพลงเปิดตัววงที่ได้ใจคนทั้งประเทศจริงๆ ไม่ว่าจะเนื้อเพลงที่น้อยเนื้อต่ำใจในโชคชะตาของตัวเองที่ไม่มีใครรัก ไหนจะท่วงทำนองบัลลาดฟังง่าย และเพลงวงที่แปลกแต่ติดหู ทำให้สองหนุ่มใหญ่หนุ่มน้อยวงนี้กลายเป็นคู่ดูโอที่ฮอตที่สุดในช่วงนั้นไปโดยปริยาย ถึงแม้ตอนนี้ชื่อวงจะเป็นเพียงนามสกุลที่ติดชื่อมาจางๆ แต่เพลงนี้ยังคงติดใจคนไทยทั่วไปอยู่ไปอีกหลายปีแน่นอน

7. ขอบคุณที่รักกัน – Potato (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


ตั้งแต่เมื่อไรก็ไม่รู้ แต่เพลงนี้กลายเป็นเพลงที่เอาไว้ใช้ร้องขอบคุณในหลายๆ โอกาส ทั้งขอบคุณแฟนเพลง ขอบคุณเพื่อนๆ ญาติพี่น้อง เจ้านายลูกน้อง สามีภรรยา หรือแม้กระทั่งพ่อแม่ของเราเอง เป็นเพลงที่มีออกมาหลากหลายเวอร์ชั่นให้เลือกร้องตามอารมณ์ และโอกาสที่เหมาะสม และมีเนื้อหาที่ดี เข้าใจง่าย สื่อความหายอย่างตรงๆ ไม่อ้อมค้อม เลยทำให้เพลงฮอตฮิตอมตะไปทุกปี ไม่ว่าจะเทศกาลไหนๆ เรามักได้ยินเพลงนี้ใช้สื่อแทนคำขอบคุณอยู่เสมอ

8. ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน – ดา เอ็นโดรฟิน (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงที่เอาไว้ใช้อธิบายความสัมพันธ์ของคนที่มากกว่าเพื่อน แต่ไม่ใช่แฟน (และอาจจะไม่ใช่กิ๊กอีกด้วยซ้ำ!) ด้วยผลงานของพี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ บวกกับเสียงสุดเทพของสาวดา เอ็นโดรฟินเอง เลยยิ่งทำให้เพลงนี้เพอร์เฟ็คในทุกๆ แง่มุม ทั้งเนื้อเพลง ดนตรี และเสียงร้อง และคิดว่าเพลงนี้จะยังคลาสสิก เปิดไปได้อีกเป็นสิบๆ ปีแน่นอน

9. พรหมลิขิต – Big Ass (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


เป็นเพลงความหมายดีอีกเพลงหนึ่งที่ถูกนำมารวมเพลย์ลิสเพลงงานแต่งงาน เพลงขอแฟนแต่งงาน เพลงประกอบวิดีโอแต่งงาน และอีกหลายๆ งานที่เกี่ยวข้องกับคู่รักทั้งหมด หรือแม้กระทั่งประกอบข่าวคู่รักดารา ประกอบละคร ภาพยนตร์ และโฆษณาทางทีวี เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าเมื่อไรก็ตามที่ร็อคอยากหวาน ก็หวานได้ใจจนกดหยุดเพลงไม่ลงจริงๆ

10. Slow Motion (ระวังมันส์ชนโอ๋)– โจอี้ บอย (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


ไม่น่าเชื่อเลยเนอะว่ายุคนั้นเป็นยุคทองของเพลงแร๊พฮิพฮอพจริงๆ มีทั้ง “ทะลึ่ง” “Fire และ “Slow Motion” อีก บางคนถึงกับเปิด 3 เพลงนี้ติดกันแล้วตะโกนร้องเพลงคาราโอเกะกันอย่างบ้าคลั่ง (อาจจะต่อด้วย Play Girl อีกสักเพลง) ไม่ว่าจะงานบุญงานบาป เพลงนี้ต้องมาตลอด และคิดว่าปีหน้า และปีต่อๆ ไปเราก็คงจะได้ยินกันอีกเรื่อยๆ


มีทั้งป็อบแดนซ์สนุกๆ แร๊พรัวๆ ร็อคซึ้งๆ ไปจนถึงบัลลาดเศร้าๆ เพื่อนๆ ชอบเพลงไหนกันบ้างเอ่ย จริงๆ แล้วยังมีอีกเพียบเลยที่มีอายุครบ 10 ปีพอดี ใครนึกออกช่วยกันแชร์กับเพื่อนๆ ด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook