5 เอ็มวีสุดบ้านฮาน้ำตาเล็ด แต่โดนใจแฟนเพลง So Cool | Sanook Music

5 เอ็มวีสุดบ้านฮาน้ำตาเล็ด แต่โดนใจแฟนเพลง So Cool

5 เอ็มวีสุดบ้านฮาน้ำตาเล็ด แต่โดนใจแฟนเพลง So Cool
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"SO COOL" เป็นวงร็อกที่ยึดเอาความเป็นไทยมาเป็นเอกลักษณ์ เรียกได้ว่ายืนหยัดในวงการเพลงไทยบนเส้นทางสายดนตรีมาอย่างยาวนาน เป็นวงร็อกแบบบ้านๆ ขวัญใจแฟนเพลงไทย ซึ่งเปิดตัวมาในเพลงแรก "คนเจียมตัว" ก็เรียกกระแสความนิยมได้พอสมควรกับเนื้อหาเพลงเจียมตัวเอง ขี้อายไม่กล้าบอกรักสาว ในสไตล์ร็อกอกหักติดดินตรงไปตรงมา ซึ่งวงโซคูลมีความใฝ่ฝันอยากเป็นวงร็อก อยากแต่งเพลง อยากเล่นคอนเสิร์ต โดยมีวงโลโซเป็นเหมือนแรงบันดาลใจ และต้นแบบในยุคนั้น

แม้ว่าในช่วงแรกๆ วง So Cool ไม่ได้อยู่ในกระแสความสนใจของมหาชนมากนัก บ้างก็ว่าชื่อโคตรบ้านเลย แถมอวยตัวเองชะมัดว่าตัวเองเท่ แต่พวกเขามีเพลงที่ได้รับความนิยมหลายเพลง เช่น คนเจียมตัว , อกหักจากมือถือ, เลี้ยงส่ง , ซากอ้อย , Messageผิดเบอร์ , Outใจ ฯลฯ

 

ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูบ้านๆ สวนกระแสคนฟังเพลงของชาวกรุงในขณะนั้น ในด้านการตอบรับ มีการก่อตั้งกลุ่มแฟนคลับที่เรียกตนเองว่า โซคูลเลี่ยน (So Coolian) ส่วนตัวของโจ๊กเองถูกกล่าวถึงมากในเว็บไซต์พันทิป มีคำพูดใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย เช่น บร๊ะเจ้า ชาบู ๆ เมพขิง ๆ บร๊ะลานุภาพ มีการแต่งบทความล้อเลียนโจ๊ก ได้สร้างกระแส “บร๊ะเจ้า” ให้กับ โจ๊ก นักร้องนำของวง เพื่อเข้ามาเปลี่ยนทัศนคติของแฟนเพลง ให้ลองฟังเพลงหน่อยเป็นไร เสี่ยวดี ตลกดี

แล้วกระแสความตลกดังกล่าวก็ ละลายพฤติกรรมการต่อต้านแบรนด์แบบเก่าแฟนเพลงกลุ่มนี้ก็พบว่าผลงานเพลงของ So Cool จริงๆ แล้วอยู่ในขั้นที่มีคุณภาพ และไปด่าว่าเสี่ยวโดยไม่มีที่มาที่ไปไม่ได้ เมื่อผู้ฟังได้ลองฟังเพลงแล้วก็เกิดการเปลี่ยนแปลงทางทัศนคติ บวกกับกระแสการบอกต่อทางอินเทอร์เน็ต ทำให้กระแสแรงขึ้นเรื่อยๆ

จึงทำให้เพลงพวกเค้าก็เข้าไปอยู่ในใจของทุกคน และสิ่งที่เพลงแฟนจดจำในความเป็นเอกลักษณ์ของวง So Cool อีกหนึ่งอย่างนั้น ก็คือมิวสิควีดีโอที่เสี่ยวปนฮา ซึ่งสามารถเรียกรอยยิ้มให้กับแฟนเพลงจนเป็นกระแส Talk of the town ที่วงใดก็ไม่สามารถทำลอกเลียนแบบวงของพวกเค้าได้

Sanook! Music จึงขอรวบรวมมาให้ชมกันอีกครั้งค่ะ สำหรับ 5 มิวสิควีดีโอกับ “มุขสุดฮา” จากวง So Cool ส่วนจะมีเพลงไหน ฉากอะไรบ้างไปชมกันเลย!!


1. เลี้ยงส่ง (คลิกฟังเพลง)
เป็นเพลงที่อยู่ในใจของทุกคน และเชื่อว่าทุกคนต้องร้องได้ อยู่ในอัลบั้ม So Hot มีฉากนั่งลีมูซีนมา มอบรถ BMW มอบเงินให้ 10 ล้าน เพื่อฉลองให้แฟนเก่า ในวันแต่งงาน และ MV เพลงนี้ได้เห็นโจ๊ก ร้องไห้ในตอนท้าย จนกลายเป็นกระแส Talk of the town ไปช่วงนึง

คลิกชม MV ซากอ้อย


2. ซากอ้อย (คลิกฟังเพลง)

ซากอ้อยเป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม So Hot เป็นเพลงลูกทุ่งตามแนวดนตรีที่ โจ๊กโซคูล ได้บรรจงเขียนที่เปลือกตาคำว่า Love you ในตอนท้าย MV จนกลายเป็นที่วิพากย์วิจารณ์อย่างหนักในหลายด้าน และสร้างความแปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

คลิกชม MV ย้อมใจ

 

3. ย้อมใจ (คลิกฟังเพลง)

เป็นการร้องไห้ผ่านแว่นตาดำ โดยการใช้แก้วมารองน้ำหยด เศร้าปนฮา บ่งบอกความเป็นสไตล์ SO COOL และฉากนี้นี่เองยังคงเป็นที่จดจำของทุกคนสำหรับแฟนเพลงของวงโซคูลได้เป็นอย่างดี ซึ่งเพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม Soda นั่นเอง

คลิกชม MV Out ใจ

 

4. Out ใจ (คลิกฟังเพลง)

นั่งลีมูซีนและขี่ควายไล่แฟนเพลง หนีสาว ผ่าน เอ็มวีเพลง "Out ใจ" เป็นเพลงในอัลบั้ม Never Die My Love ที่สร้างความสะทกสะท้านไปทั้งวงการเพลงไทย สู่กระแส Talk of the town กันอย่างหนัก บ้างก็ว่าเสี่ยว เสียภาพลักษณ์นักร้องวงร็อก ไปต่างๆ นานา แต่ก็มีบางส่วนที่ชื่นชอบในความกล้า

คลิกชม MV เบอร์สำรอง

5. เบอร์สำรอง (คลิกฟังเพลง)

ในเอ็มวีเพลงเพลง เบอร์สำรอง เป็นตัวยืนยันกระแสความเสี่ยวแบบแท้จริง ซึ่งทั้งใส่แว่นตา 2 ชั้น ใส่รองเท้าข้างละสี เต้นเพลงเลียนแบบเกาหลี และ กินซิมโทรศัพท์ เพราะไม่อยากจะให้นางเอกมิวสิคโทรมาหาแล้วแทนที่จะหักทิ้ง ก็กลืนมันลงไปซะเลย

คลิกฟังเพลง จีบสาวสมัยหนุ่มๆ ของ บร๊ะเจ้าโจ๊ก 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 5 เอ็มวีสุดบ้านฮาน้ำตาเล็ด แต่โดนใจแฟนเพลง So Cool

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook