ช็อคส่งท้ายปี!! "โจ๊ก โซคูล" ประกาศลาออกจาก "วงโซคูล" อย่างเป็นทางการ | Sanook Music

ช็อคส่งท้ายปี!! "โจ๊ก โซคูล" ประกาศลาออกจาก "วงโซคูล" อย่างเป็นทางการ

ช็อคส่งท้ายปี!! "โจ๊ก โซคูล" ประกาศลาออกจาก "วงโซคูล" อย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุการณ์ใหญ่ส่งท้ายปลายปี 2558 เมื่อ "โจ๊ก-กรภพ จันทร์เจริญ" ประกาศลาออกจาก "วง So Cool" โดยการประกาศลาออกทาง Facebook แฟนเพจของวง โดยให้เหตุผลคือการต้องการเพิ่มเวลาในการดูแลครอบครัวมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่โจ๊กต้องการทำมานานแล้ว พร้อมแจงสาเหตุทั้งหมด

ซึ่งเรื่องสถานะในวงและการดูแลครอบครัว โจ๊กเคยเปิดเผยกับทาง Sanook!Music ในการสัมภาษณ์เมื่อกลางปีว่า มันเป็นเรื่องยุ่งยากในการบริหารสองบทบาท เพราะการเป็นศิลปินกับวงมันต้องทำงานเยอะ ถึงจุดที่ไม่ได้เจอครอบครัวเลย แต่จะทำงานเพลงต่อในฐานะศิลปินกับผลงานที่รักจริงๆ

วง So Cool

อนึ่ง วงโซคูล นั้นเป็นพี่น้องที่โตกันมา โจ๊ก และ มาร์ช ภูเบศ จันทร์เจริญ มือกลองของวงเป็นพี่น้องกัน และมีเพื่อนบ้านเป็นจมส์ และ แจน มือเบสและมือกีต้าร์ของวง ซึ่งทางวงได้ประกวดมาหลายเวทีจนได้ทำเพลงกับทางแกรมมี่ในที่สุด โดยมีอัลบั้มแรกตามชื่อวงอย่าง So cool และมีเพลงดังอย่าง คนเจียมตัว และ อกหักจากมือถือ

คลิกฟังเพลงในอัลบั้มเปิดตัวของวง So cool

และทางวงได้ดังเป็นพลุแตกจากอัลบั้ม So Hot ที่มีเพลง เลี้ยงส่ง ที่ดังและประสบความสำเร็จอย่างสูง และอัลบั้ม Soda ที่มีเพลง ย้อมใจ กับฉากนำ้ตาไหล จากแว่นในตำนาน ซึ่งเป็นที่กล่าวขานถึงอย่างมาก และเปลี่ยนวงให้กลายเป็นวงอันดับต้นของค่าย Grammy เลยก็ว่าได้ โดยมีเพลงอื่นอย่างเพลง ซากอ้อย , ฟ้าสาป ที่ประสบความสำเร็จเช่นกัน 

คลิกฟังเพลง เลี้ยงส่ง - So cool

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ย้อมใจ


ซึ่งในตอนหลังวงได้เพิ่มสมาชิกเข้ามาคือ กอล์ฟ นักร้องนำคนที่สองที่เป็นเด็กปั้นของโจ๊กเข้ามาและมีแนวเพลงที่ร็อคมากขึ้น จากอัลบั้ม five มาจนถึงผลงานปัจจุบัน ซึ่งช่วงหลังโจ๊กเองมีงานเพลงเดี่ยว และงานแสดงกับทางแกรมมี่ออกมาด้วย และได้รับฉายาว่า "บร๊ะเจ้าโจ้ก" จากแฟนเพลง จากบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์ และหนังสือที่เค้าเขียนขึ้นมา

คลิกฟังเพลงฮิตของวง So Cool ได้ที่นี่


หลังจากนี้ทิศทางของ โจ๊ก และ วง So cool จะเป็นอย่างไรต่อไป ทาง Sanook! Music จะนำมาอัพเดตให้ทุกคนได้ทราบแน่นอน สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าใจหายและเสียดายของวงการเพลงไทย  แต่ก็อยากให้มองเป็นเรื่องปกติที่ทุกอย่างมีพบก็ต้องมีพัก และเราอาจจะเห็นการรวมตัวของพวกเค้าในอนาคตข้างหน้าอีกก็เป็นได้

คลิกอ่านบทสัมภาษณ์พิเศษ สนทนาชีวิตคนดนตรีกับ "บร๊ะเจ้าโจ๊ก" กับทาง Sanook! Music ได้ที่นี่

ขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook วง So cool

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ช็อคส่งท้ายปี!! "โจ๊ก โซคูล" ประกาศลาออกจาก "วงโซคูล" อย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook